'หัวหน้าเท้ง' ไม่สนหน้าตารัฐบาลเป็นแบบใด ลั่นทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ดีที่สุด

30 ส.ค.2567 - ที่จังหวัดราชบุรี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย จะทำให้การทำงานของฝ่ายค้านอ่อนแอลงหรือไม่ ว่า ตนเองคิดว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไร เราทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างโดดเด่นอันดับหนึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และการที่พรรคประชาธิปัตย์ไปจัดตั้งรัฐบาล ก็เป็นเรื่องของฝ่ายรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยว่าจะเลือกพรรคร่วมรัฐบาลอย่างไร ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่เราจะไปแสดงความคิดเห็นในจุดนั้นได้
 
นายณัฐพงษ์ กล่าวต่อว่า แต่สิ่งหนึ่งที่เราแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าหน้าตาคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเป็นอย่างไร เราก็ทำหน้าที่ของพรรคฝ่ายค้านได้อย่างดีที่สุด 
 
ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาล แล้วทำให้ได้พรรคพลังประชารัฐมาร่วมฝ่ายค้านแทน รู้สึกอย่างไรนั้น นายณัฐพงษ์ ย้ำว่า เราก็ทำหน้าที่ของเราเต็มที่ ใครจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ก็เป็นหน้าที่ของพรรครัฐบาลจะเป็นผู้ตัดสินใจ เราก็เพียงทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ดีที่สุด
 
เมื่อถามว่าการที่พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย มองว่าเป็นเรื่องการตัดขาฝ่ายค้านให้ประสิทธิภาพน้อยลงหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่เชื่ออย่างนั้น เพราะที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาฯ ชุดนี้ การทำงานของฝ่ายค้านส่วนใหญ่เป็นของพรรคประชาชน ฉะนั้น ไม่ว่าจะจัดตั้งรัฐบาลออกมาหน้าตาแบบใด ก็ไม่กระทบต่อการทำงานของพรรคฝ่ายค้านแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ณัฐพงษ์' แก้เกี้ยวบอกสนามแรกในนามพรรคประชาชน คือ อบจ.ราชบุรี ที่ผ่านมาไม่ได้ผิดหวัง

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวถึงความคาดหวังในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรี ก่อนการปราศรัยใหญ่ในวันนี้ ว่า อยากให้ชาวราชบุรีกลับมาใช้สิทธิใช้เสียงเลือกตั้ง

หนาวแน่ 'ยะใส' ประมวลขุมกำลังฝ่ายค้านใน-นอกสภา เขย่าผู้ไม่ครอบงำแต่ครอบครอง!

ดร.สุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต อดีตผู้ประสานงานกลุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

'นายกฯอิ๊งค์' ลั่นเป็นคนเสื้อแดง จับมือประชาธิปัตย์ เพราะผู้บริหารเปลี่ยนไปมาก

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยว่า รัฐบาลที่ดี รัฐบาลที่จะช่วยเหลือประชาชนได้

สุดสับสน! ปรากฏการณ์การเมืองไทย ยุครัฐบาล 'อิ๊งค์'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเฉพาะกลุ่ม สส. แต่หัวหน้าพรรคกลับถูกไล่ออกไม่ให้ร่วมด้วย

รทสช. หวั่นซ้ำรอย 'ยาดองมรณะ' จ่อชง กม. 'สุรารวมไทย' ประกบ 'สุราก้าวหน้า'

'ธนกร' เผย 'รทสช.' จ่อชงร่างกฎหมาย 'สุรารวมไทย' ต่อสภา ประกบ 'สุราก้าวหน้า' พรรคประชาชน ชี้ต้องยึดหลักไม่สุดโต่ง ชูอัตลักษณ์ชุมชน-ท้องถิ่น ผู้บริโภคปลอดภัย หวั่นซ้ำรอยเคสยาดองมรณะ

กระทุ้ง 'พปชร.' ประกาศตัวเป็นฝ่ายค้าน เลิกทวงคำมั่น พท.

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคพลังประชารัฐส่วนที่เหลือควรประกาศตนเป็นฝ่ายค้านได้แล้ว