โค้งสุดท้าย! 'จุรินทร์' ทิ้งทวนปลุกสู้อำนาจรัฐ อัดบางพรรคชูคอเป็นรัฐบาลแล้วถีบหัวส่ง 'ลูกหมี'

"จุรินทร์" วอนชาวชุมพรคืนความเป็นธรรมให้ ส.ส.ลูกหมี น้ำตาตกในสู้กับความไม่ถูกต้องแต่โดนตัดอนาคตการเมือง ปลุกประชาชนสู้อำนาจรัฐคุกคาม

14 ธ.ค.2565 - เวลา 18.40 น. ที่หน้าลานองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ชุมพร นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า นายอิสรพงษ์ มากอำไพ (ตาร์ท) ผู้สมัครส.ส. เบอร์1 ของพรรคประชาธิปัตย์ กับนายชุมพล จุลใส (ลูกหมี) อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ จับมือทำงานเหมือนเป็นคนเดียวกัน ถ้าเลือกนายอิสรพงษ์เหมือนได้นายชุมพลอีกคนหนึ่ง เรียกว่ากำไรสุดๆ

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังย้ำถึงโครงการคนละครึ่งว่า ตอนนี้กำลังเป็นข่าวใหญ่ในหน้าหนังสือพิมพ์ เพราะตนเปิดเผยความจริงว่าคนละครึ่งไม่ใช่นโยบายของพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่เป็นของรัฐบาลผสมที่มีหลายพรรคมาร่วมเป็นรัฐบาล เพราะฉะนั้น ใครที่บอกว่าคนละครึ่งเป็นนโยบายของเขา หรือไม่เลือกเขา คนละครึ่งโดนยกเลิกแน่นอนนั้น ยืนยันไม่เป็นความจริง

นายจุรินทร์ ปราศรัยต่อว่า ก่อนหน้านี้ คนมีสีเข้ามาป้วนเปี้ยนในพื้นที่ ตนจะไม่ว่าอะไรเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ แต่อยากกราบเรียนกับชาวชุมพรว่าการใช้อำนาจรัฐ ใช้ได้ แต่ต้องใช้ในทางที่ชอบเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน แต่ถ้าเป็นการใช้อำนาจรัฐในทางไม่ชอบ เป็นสิ่งที่ไม่ควรสนับสนุน และเป็นสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะกฎหมายเลือกตั้ง คนเราถ้านับหนึ่งจากการผิดกฎหมาย แล้วต่อไปเราจะไปพึ่งพาคนแบบนี้ได้อย่างไร จึงเป็นที่มาพรรคการเมืองบางพรรคออกมาประกาศว่าเลือกตั้งเที่ยวนี้อย่างไรก็แพ้ไม่ได้ คำว่าแพ้ไม่ได้นั้น สะท้อนว่าจะมีการทำทุกวิถีทางขอให้ได้ชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนชุมพรจะยอมไม่ได้ ที่สำคัญอยากจะกราบเรียนว่าเลือกตั้งซ่อมเที่ยวนี้ ประชาธิปัตย์ต้องสู้อย่างน้อยสามเรื่อง คือ อำนาจมืด อำนาจรัฐ และต้องสู้กับความไม่ชอบธรรมทางการเมือง

“ผมสงสารลูกหมีที่ต้องนั่งน้ำตาตกใน ลูกหมีเคยสู้กับความไม่ถูกต้องจนถูกตัดอนาคตทางการเมือง ทำให้พรรคการเมืองบางพรรคได้ชูคอมีอำนาจล้นฟ้าเป็นรัฐบาลได้ในวันนี้ แต่ไม่กี่วันเขาก็ลืมหมดแล้ว แค่เก้าอี้ตัวเดียวตัวเดิมของลูกหมี เขาก็ตามมาเอาคืน กับความดีของลูกหมีเขายังลืม แล้วกับพี่น้องไปลงคะแนน ให้เขา แล้วเขาจะไม่ลืมหรือ ที่พูดเรื่องนี้เพราะอยากบอกว่านอกจากคนชุมพรบ้านเรา นอกจากประชาธิปัตย์ต้องสู้กับอำนาจเงิน อำนาจรัฐ ต้องสู้กับจริยธรรมคุณธรรมทางการเมืองด้วย จึงขอให้ชาวชุมพรเลือกน้องตาร์ทเบอร์1 ผู้สมัครของพรรค เพราะอยากเห็นคนชุมพรคืนความเป็นธรรมให้ลูกหมี ที่สำคัญอยากเห็นคนชุมพรคืนศักดิ์ศรีให้ชุมพรเอง ฉะนั้นวันที่ 16 มกรา เข้าคูหากาเบอร์ 1” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' ไม่ทน! เขี่ย 'เฉลิม' พ้นไลน์กลุ่ม สส.เพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจที่บ้านริมคลอง และได้มีการท้าให้พรรคเพื่อไทยไล่ตนออกจากพรรค

'เหลิม' ฉะ 'ทักษิณ' แค่ชื่อยังไม่อยากได้ยิน สาวไส้ใครมีบุญคุณต่อกัน บีบเพื่อไทยไล่ออก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจภายหลังนายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันที่เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ตนได้เข้าไปให้กำลังใจจริงๆ ซึ่งการเลือกตั้งก็เสร็จแล้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

ดร.เสรี เปิดฉากทัศน์การเมืองไทย ถามเห็นแล้ว 'เบาใจ' หรือ 'หนักใจ'

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ลองวิเคราะห์ฉากทัศน์ของการเมืองไทยด้วยการใช้เรื่องราวเกี่ยว

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์