'นริศ' เดินเข้าตึกชินฯ 3 ส่งชื่อรัฐมนตรีสัดส่วน ปชป. ถึงมือ พท. เชื่อรบ.อยู่ครบวาระ

'นริศ'เดินเข้าตึกชิน 3 ส่งชื่อรัฐมนตรีสัดส่วน ปชป. ถึงมือ พท. หลัง ที่ประชุมพรรค มีมติเข้าร่วมรัฐบาล เชื่อ ถ้าประชาชนพึงพอใจรัฐบาลอยู่ครบวาระ

30 ส.ค.2567 - ที่อาคารชินวัตร 3 นายนริศ ขำนุรักษ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายื่นหนังสือที่พรรคเพื่อไทย ภายหลังที่ประชุมกรรมการบริหารและสส. พรรคประชาธิปัตย์มีมติเห็นชอบเข้าร่วมรัฐบาล โดยจะส่งรายชื่อรัฐมนตรี 2 คน ในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ และให้สัมภาษณ์ ว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบหมายให้ตนมามอบหนังสือ ซึ่งได้ประสานงานกับเลขาธิการพรรคเพื่อไทยไว้เรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่าภายหลังจากส่งรายชื่อกระบวนหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร นายนริศ กล่าวว่า ก็ต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ที่ส่งรายชื่อมา และเข้ากระบวนการต่อไป โดยที่ประชุมเมื่อคืนนี้นายเฉลิมชัย ในฐานะประธานในที่ประชุม ได้แจ้งว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้รัฐมนตรี 2 ตำแหน่ง ประกอบด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

เมื่อถามว่ามั่นใจคุณสมบัติของบุคคลทั้ง 2 รายชื่อหรือไม่ นายนริศ กล่าวว่า อย่างที่หัวหน้าพรรคให้สัมภาษณ์ไป มั่นใจทั้ง 2 รายชื่อ แต่อยู่ที่ฝ่ายอื่นตรวจสอบด้วยว่าจะเป็นอย่างไร

เมื่อถามถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมือง นายนริศ กล่าวว่า เป็นธรรมดา เราเป็นทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลมาแล้วยาวนานมาก มีกระแสแบบนี้เกิดขึ้นทุกครั้ง

เมื่อถามว่าการร่วมงานทางการเมืองระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ จะเข้าคำโบราณที่ว่าไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวรหรือไม่ นายนริศ กล่าวว่า ไม่เป็นเช่นนั้น คิดว่าการร่วมรัฐบาลครั้งนี้ ก็จะช่วยผลักดันนโยบายของพรรค

เมื่อถามว่า รัฐบาลชุดนี้จะไปตลอดรอดฝั่ง 3 ปีหรือไม่ นายนริศ กล่าวว่า ตนคิดว่าอยู่ที่การทำงานของรัฐบาลเป็นสำคัญ ถ้าทำงานได้เป็นไปตามนโยบายและประชาชนพึงพอใจ ตนคิดว่าโอกาสที่จะไปได้จนครบวาระก็เป็นไปได้

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังไม่เสร็จสิ้นดี แต่ก็มีคนไปร้องเรื่องการตรวจสอบคุณสมบัติให้นายกรัฐมนตรีเป็นเหตุให้พ้นจากตำแหน่ง นายนริศ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็เยอะจริงๆ แต่ผู้ที่ดำรงตำแหน่งก็ต้องมีความหนักแน่น เพราะการตรวจสอบบุคคลสาธารณะสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตแม่ยก' ฝากถึงสมาชิกปชป.อย่าทิ้งพรรค ฟันธงคนที่ร่วมรบ.จะทนแรงกดดันไม่ไหว

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก

อดีตสส.ปชป.เตือนเผด็จการเสียงข้างมากสูตรสำเร็จ 'ระบอบทักษิณ' เปิดประตูรัฐประหาร

นายศิริโชค โสภา อดีตสส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์"ไทยโพสต์"ภายหลังลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคฯ

'เฉลิมชัย' แถลงชง 4 เงื่อนไขบรรจุนโยบายรบ. โถ! มีเรื่องปัญหาทุจริตคอร์รัปชันด้วย

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค และนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค พร้อมสส.ของพรรคร่วมแถลงข่าว โดยนายเฉลิมชัย

เลขาฯป.ป.ช. เผยส่งรายชื่อให้รัฐบาลแล้ว ว่าที่รมต. มีคดีค้าง

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่าที่รัฐมนตรีบางคนมีคดีใน ป.ป.ช. ว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการส่งรายชื่อบุคคลที่ถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีมาสอบถาม ป.ป.ช. เพื่อตรวจสอบดูว่ามีคดีอะไรใน ป.ป.ช.หรือไม่

'สรรเพชญ' สส.สงขลา ประกาศลงมติล่วงหน้า 'ไม่เห็นชอบ' ปชป. ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมขอแสดงจุดยืนในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคประชาธิปัตย์ ผู้แทนประชาชนชาวสงขลา คือไม่เห็นชอบ และขอคัดค้านการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย