'เฉลิมชัย' แถลงชง 4 เงื่อนไขบรรจุนโยบายรบ. โถ! มีเรื่องปัญหาทุจริตคอร์รัปชันด้วย

30 ส.ค.2567 - หลังการประชุมระหว่างกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์และส.ส. เพื่อพิจารณายืนยันมติของกก.บห. ที่มีมติเอกฉันท์มาก่อนหน้านี้ว่าให้ร่วมรัฐบาล ต่อมาเวลา 22.40 น นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค และนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค พร้อมสส.ของพรรคร่วมแถลงข่าว โดยนายเฉลิมชัย กล่าวว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารและส.ส. สืบเนื่องจากวันที่ 27 ส.ค. พรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้มีหนังสือเรียนเชิญขอให้เข้าร่วมรัฐบาลมาถึงพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตามข้อบังคับของพรรคประชาธิปัตย์ข้อ 94 จะต้องนำหนังสือเรียนเชิญนั้นเข้าสู่การประชุมกรรมการบริหาร และการประชุมร่วมเพื่อมีมติในการตัดสินใจเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมรัฐบาล จนเป็นที่มาของการประชุมวันนี้

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ขอเรียนผลการประชุมมติที่ประชุมที่มีการพิจารณาตั้งแต่เวลา 17.30 น. จนกระทั่งถึงเวลานี้ 1 มติของพรรคประชาธิปัตย์มีมติที่จะเข้าร่วมรัฐบาลในส่วนของคณะกรรมการบริหารที่ประชุมก่อนมีมติเป็นเอกฉันท์ในส่วนของการประชุมร่วมส.ส.ก็มีมติในการที่จะเข้าร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ซึ่งมติตรงนี้ก็จะทำหนังสือทราบถึงพรรคเพื่อไทยเพื่อจะได้มีการพูดคุยในการทำงานร่วมกันต่อไปในวันข้างหน้า จากการพูดคุยในเบื้องต้นพรรคประชาธิปัตย์ได้รับการจัดสรร 2 ตำแหน่ง โดยเสนอชื่อตนให้ดำรงตำแหน่งรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่วนนายเดชอิศม์ ให้ดำรงตำแหน่งรมช.สาธารณสุข

นายเฉลิมชัย กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ในการเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้ได้มีการพูดถึงการนำจุดยืนและนโยบายของพรรคบางเรื่อง คือ1.ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2.เรื่องปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน 3 เรื่องการกระจายอำนาจ และ 4.เรื่องที่ดินทำกินและราคาพืชผลทางการเกษตร โดยทั้งหมดจะต้องนำไปพูดคุยกับแกนนำพรรคเพื่อไทยและจะต้องนำไปบรรจุในนโยบายของรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตแม่ยก' ฝากถึงสมาชิกปชป.อย่าทิ้งพรรค ฟันธงคนที่ร่วมรบ.จะทนแรงกดดันไม่ไหว

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก

อดีตสส.ปชป.เตือนเผด็จการเสียงข้างมากสูตรสำเร็จ 'ระบอบทักษิณ' เปิดประตูรัฐประหาร

นายศิริโชค โสภา อดีตสส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์"ไทยโพสต์"ภายหลังลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคฯ

เปิดเหตุผลเสียงข้างน้อยปชป.ขวาง ผสมพันธุ์ระบอบทักษิณ ก่อนพ่ายโหวต43 ต่อ4

ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นการประชุมระหว่างกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์และส.ส. เพื่อพิจารณายืนยันมติของกก.บห. ที่มีมติเอกฉันท์มาก่อนหน้านี้ว่าให้ร่วมรัฐบาล

เปิดภาพ 4 ส.ส.เลือดสีฟ้า ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาลระบอบทักษิณ

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมคณะได้เดินทางมาส่งหนังสือเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้รับหนังสือ

'สรวงศ์-เดชอิศม์'ประสานเสียงอุดมการณ์เก็บไว้ตอนนี้ต้องทำเพื่อชาติ!

'สรวงศ์'ส่งเทียบเชิญ 'ประชาธิปัตย์'แล้ว เสื้อแดงว่าไง! เลขาฯ เพื่อไทยบอกเป็นเรื่องเข้าใจได้จับมือ ปชป.หากเป็นผลประโยชน์ของชาติ 'เดชม์อิศม์' หวานเจี๊ยบบอกวันนี้เรารักและให้อภัยกัน