'เดชอิศม์' แจง ปชป. ร่วมรัฐบาล ต้องกล้าคิดเปลี่ยนแปลง มั่นใจได้ สส.เพิ่มขึ้น

“เดชอิศม์” เย้ย “ศิริโชค” คิดว่าลาออกนานแล้ว ยันเข้าร่วมรัฐบาล ไม่เกี่ยวเลือกตั้งแพ้เพื่อไทย ลั่นทุกอย่างต้องประเมิณ 360 องศา มั่นใจ ปชป. ได้สส.เพิ่มแน่

29 ส.ค.2567 - เวลา 16.45 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้(29 ส.ค.)จะได้ทราบผลการประชุมคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรค และสส.ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาล

ส่วนการปรับความเข้าใจกับสมาชิกรรค และประชาชนที่ไม่พอใจในการเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้นั้น ต้องรอมติที่ประชุม เพราะตนยังไม่ทราบ ส่วนการลาออกของนายศิริโชค โสภา อดีตสส.สงขลา ตนเข้าใจว่าลาออกไปนานหลายเดือนแล้ว

เมื่อถามถึงความกังวลที่นายกรัฐมนตรี อาจจะมีความผิดด้านจริยธรรม นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ตนไม่กังวลอะไร อย่าไปกลัวทุกอย่าง เพราะจะทำอะไรในประเทศนี้ไม่ได้

เมื่อถามว่า กว่า 70 ปีของพรรคประชาธิปัตย์ที่ผ่านมา อยากจะยกระดับพรรคเพื่อการเข้าร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า มันต้องกล้าคิดในการเปลี่ยนแปลง พรรคเพื่อไทยตั้งมา 26 ปี เราต้องยอมรับว่าพรรคเราแพ้เลือกตั้ง คะแนนลดมาตลอด เมื่อมีการเลือกให้ตนเป็น กก.บห.พรรค อะไรที่ปรับปรุงให้ดีขึ้น ก็ต้องทำ ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าจะได้ สส.เพิ่มขึ้น เพราะ สส.ที่คุยด้วยเป็น สส.เขต ทุกคนเพราะเมื่อประชุมสภาฯเสร็จก็อยู่พื้นที่ วันอังคารมาประชุมพรรค นำเรื่องของประชาชนมาคุยกัน ทุกอย่างจึงต้องประเมินทุกฝ่าย 360 องศา และนำเสนอในที่ประชุม ส่วนผลการประชุมจะเป็นอย่างไรเราก็ต้องเคารพ

ต่อข้อถามว่า การที่ไม่ชนะเลือกตั้งจากพรรคเพื่อไทย เป็นเหตุให้เข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้หรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ไม่ใช่แบบนั้น เราสู้กันมา เราก็แพ้ ใครอยากให้เกิดสงครามบ้าง การมาทะเลาะขัดแย้งกันไม่เกิดประโยชน์กับใคร ก็อยากมานับหนึ่งกันใหม่ ใครผิดก็ว่าไปตามผิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ยี้ระบอบทักษิณ ขวาง ปชป. ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมระหว่างกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) และสส.พรรคประชาธิปัตย์ ถึงการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรค

เลขาฯป.ป.ช. เผยส่งรายชื่อให้รัฐบาลแล้ว ว่าที่รมต. มีคดีค้าง

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่าที่รัฐมนตรีบางคนมีคดีใน ป.ป.ช. ว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการส่งรายชื่อบุคคลที่ถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีมาสอบถาม ป.ป.ช. เพื่อตรวจสอบดูว่ามีคดีอะไรใน ป.ป.ช.หรือไม่

'ชวน' ลั่นอย่าทรยศประชาชน รับสภาพไม่มีผลเปลี่ยนมติพรรค ปชป. ร่วมรัฐบาล

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมกรรมการบริหาร(กก.บห.) และสส.ของพรรค ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล จะตอบประชาชนอย่างไรว่า ต้องไปถามกรรมการบริหารพรรค

'แม่ยก' ตรอมใจ! ทักษิณ ทำลายประชาธิปัตย์พังคามือ

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า#วันนี้เจ็บจี๊ดเข้าไปในหัวใจ