'ชวน' ลั่นอย่าทรยศประชาชน รับสภาพไม่มีผลเปลี่ยนมติพรรค ปชป. ร่วมรัฐบาล

29 ส.ค.2567 - เวลา 16.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมกรรมการบริหาร(กก.บห.) และสส.ของพรรค ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล จะตอบประชาชนอย่างไรว่า ต้องไปถามกรรมการบริหารพรรค ส่วนความคาดหวังจากมติที่ประชุมพรรคฯ ตนไม่คิดว่าจะมีผลเปลี่ยนแปลงอะไร เพียงแต่ในส่วนของตนแสดงเหตุผลไว้ชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยตั้งแต่นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี เหตุผลของตนไม่ใช่ข้อขัดแย้งส่วนตัว เป็นเหตุผลที่ในอดีตตนเคยรณรงค์ไม่ให้ประชาชนภาคใต้เลือกพรรคไทยรักไทย ด้วยเหตุผลว่าพรรคนั้นประกาศว่าจะพัฒนาเฉพาะจังหวัดที่เลือก ส่วนจังหวัดที่ไม่ได้เลือกไว้ทีหลัง ทำให้ภาคใต้เสียโอกาส ฉะนั้นตนไปบอกให้คนไม่เลือก แล้วตนจะมาบอกให้เลือกคนที่บอกว่าไม่เลือกมาเป็นรัฐบาลได้อย่างไร มันทรยศชาวบ้าน ตนจึงต้องยืนอยู่ในจุดที่รักษาไว้ คือเมื่อเลือกปฏิบัติกับเรา เราก็จะอย่าไปเลือกเขา ยืนยันว่าไม่มีเรื่องขัดแย้งส่วนตัว 
 
“ใครที่บอกว่ามันผ่านมาแล้ว20ปี แต่ภาคใต้เสียโอกาสไปมาก ทั้งที่ความจริงเป็นพื้นที่ที่ทำรายได้เลี้ยงประเทศจำนวนมาก จึงไม่ควรไปเลือกปฏิบัติกับเขา นี่คือสิ่งที่ผมอยากยืนยัน ไม่ใช่ข้อขัดแย้งส่วนตัวระหว่างใคร เพราะผมไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับใคร แต่ประโยชน์ประชาชนที่ถูกกลั่นแกล้ง อย่างน้อยมีผมคนหนึ่งที่พูด ขอให้ประชาชนอย่าสนับสนุนพรรคการเมืองใดก็ตามที่เลือกปฏิบัติ ผมเป็นนายกฯมา2สมัยไม่เคยเลือกปฏิบัติ นี่เป็นจุดแตกต่างระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องปกป้องผลประโยชน์ประชาชน ถ้าผมบิดเบือนเจตนารมย์ คนอื่นต้องไม่เกี่ยวเป็นเรื่องส่วนตัวผม จึงขอยืนยันว่าไม่สามารถยอมรับวิธีที่เลือกปฏิบัติต่อพื้นที่ ดังนั้นผมต้องแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่ผมไปบอกประชาชน ดังนั้นสำหรับผม คนอื่นไม่เกี่ยว ต้องยืนยันว่าอย่าทรยศประชาชน ” นายชวน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ยี้ระบอบทักษิณ ขวาง ปชป. ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมระหว่างกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) และสส.พรรคประชาธิปัตย์ ถึงการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรค

เลขาฯป.ป.ช. เผยส่งรายชื่อให้รัฐบาลแล้ว ว่าที่รมต. มีคดีค้าง

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่าที่รัฐมนตรีบางคนมีคดีใน ป.ป.ช. ว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการส่งรายชื่อบุคคลที่ถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีมาสอบถาม ป.ป.ช. เพื่อตรวจสอบดูว่ามีคดีอะไรใน ป.ป.ช.หรือไม่

'เดชอิศม์' แจง ปชป. ร่วมรัฐบาล ต้องกล้าคิดเปลี่ยนแปลง มั่นใจได้ สส.เพิ่มขึ้น

นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้ได้ทราบผลการประชุมคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรค และสส.ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาล

'แม่ยก' ตรอมใจ! ทักษิณ ทำลายประชาธิปัตย์พังคามือ

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า#วันนี้เจ็บจี๊ดเข้าไปในหัวใจ