'ราเมศ' สวนหมัด 'ก่อแก้ว' ซัดสมองคิดกลับด้านใครกันแน่ที่ควรดัด

'ราเมศ' เปรียบปชป.-พท. เหมือนน้ำกับน้ำมัน ไล่ 'ก่อแก้ว' ดัดเจ้านายตัวเอง ท้าสั่งการ กก.บห.ปชป.ขับ 'ชวน' พ้นพรรค ชี้ความขัดแย้งในอดีตยากลบเลือน เหตุ พท.ยึดประโยชน์ครอบครัวมากกว่าส่วนรวม

29 ส.ค.2567 - นายราเมศ รัตนะเชวง อดีตเลขานุการประธานรัฐสภานายชวน หลีกภัย กล่าวโต้ตอบกรณีที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พาดพิงนายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นไม้แก่ดัดยาก ดัดอย่างไรก็ไม่ได้ อีกทั้งระบุว่าอาจโดนขับออกจากพรรคหากขัดกับผู้บริหารพรรค ว่านายก่อแก้วคงใช้สมองที่คิดกลับด้าน เพราะนายชวนเป็นนักการเมืองมาตลอดชีวิต คิดทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมมาโดยตลอด เป็นเสาหลักให้กับบ้านเมืองตลอดมา ไม่มีความด่างพร้อยไม่ทุจริตคิดโกงบ้านเมือง ทำงานยึดหลักความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ต้องไปยกอะไรมาเปรียบเทียบ เพราะนายชวนปฏิบัติตนในทางการเมืองให้เห็นเป็นประจักษ์ ไม้ที่ซื่อตรงจะไปดัดทำไม ไม้ที่คดที่โกงต่างหากที่ต้องดัด นายก่อแก้วควรไปบอกเจ้านายของตัวเองมากกว่าที่มีพฤติกรรมตรงกับที่นายก่อแก้วได้ยกมาเปรียบเทียบและยังทำตัวเช่นเดิม ส่วนที่บอกว่าถ้านายชวนทำอะไรที่ขัดต่อผู้บริหารพรรคจะถูกขับออกได้นั้น ถ้าคิดว่าสั่งผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ได้ก็ให้รีบทำ

นายราเมศ กล่าวต่อว่า โดยส่วนตัวการเข้าร่วมรัฐบาลก็รอดูมติในช่วงเย็นของวันนี้ แต่มีเหตุผลที่กรรมการบริหารพรรคและ สส. จำต้องหยิบยกขึ้นมาพิจารณา คือการเมืองของระบอบทักษิณ ที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น สร้างความเสียหายให้กับบ้านเมืองตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งนายชวนผ่านการต่อสู้และเห็นความจริงมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และปัจจุบันที่ยังมีคดีที่นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้องนายชวน หลีกภัย ศาลชั้นต้นนายชวนชนะคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลอุทธรณ์ แต่รายละเอียดที่ปรากฏในคำพิพากษามีชัดทั้งการกระทำที่นอกกฎหมาย การทุจริต การเลือกปฏิบัติกับประชาชน การใช้นโยบายที่ก่อให้เกิดความรุนแรงต่อประชาชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ปรากฏชัดด้วยหลักฐาน สิ่งต่างๆเหล่านี้ยากที่จะถูกลบเลือนไปด้วยกาลเวลา เพราะไม่ใช่ความขัดแย้งกันในเรื่องส่วนตัว แต่ขัดแย้งกับความไม่ถูกต้อง ขัดแย้งในแนวทางการทำการเมืองที่ยึดประโยชน์ของตนและครอบครัวมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม พรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทยจึงเหมือนน้ำกับน้ำมัน สุดท้ายมติจะออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องรอดู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกอาการ! ชัยชนะสอนมารยาท 'ก่อแก้ว' อย่าวิจารณ์บุคคลข้ามพรรค

'ชัยชนะ' โดดป้อง 'ชวน-จุรินทร์-บัญญัติ' บอกเป็นไม้บรรทัดเหล็กเที่ยงตรง สอนมารยาท 'ก่อแก้ว' ให้ศึกษาก่อนวิจารณ์ บอกการกระทำอยู่เหนือคำพูด

'มาดามเดียร์' ซัดผู้บริหาร ปชป.ก้าวข้ามหัวประชาชน

'มาดามเดียร์' ซัดผู้บริหาร ปชป. เหตุผลจะร่วมรัฐบาลก้าวข้ามความขัดแย้งหรือก้าวข้ามหัวประชาชน ชี้เป็นการตัดสินใจที่ทำลายพรรคทำลายศรัทธา ยันการกู้วิกฤตต้องเป็นฝ่ายค้านตรวจสอบถ่วงดุลอำนาจรัฐ

'สุดารัตน์' ฟาดแรงการเมืองเลอะเทอะ ไร้จริยธรรม หลอกล่อคนพรรคอื่นร่วมรัฐบาล

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อสักครู่ มีเพื่อนส่งข่าวนี้ให้ดิฉันดู ตามข่าวมีความปรากฏว่า “ นายสรวงศ์(เลขาธิการพรรคเพื่อไทย) เดินหน้าหาพันธมิตรแบบ ยกพรรคและยกก๊วน

'ชวน' ชี้เปรี้ยง! คำพูด 'ทักษิณ' มัดตัวเอง

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาเคลื่อนไหว หลังหายไป 17 ปี โดยมีการลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม อีกทั้งยังเป็นบิดาของนายกรัฐมนตรี จะเป็นการครอบงำพรรคหรือไม่ว่า มันก็เหมือนที่ท่านพูดว่าไม่ได้ครอบงำ แ