'ทนายเชาว์' เตือนผู้บริหาร-21 สส.ปชป. ดันทุรังร่วมรัฐบาล จุดจบไม่สวยแน่

29 ส.ค.2567 - นายเชาว์ มีขวด ทนายความ อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า เตือนผู้บริหารและ 21 ส.ส. ปชป. ดันทุรังร่วมรัฐบาล "จบไม่สวย"

จากกรณีพรรคเพื่อไทยมีหนังสือเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ให้เข้าร่วมรัฐบาล และพรรคประชาธิปัตย์ได้กำหนดการประชุมกรรมการบริหารพรรคและ สส.ร่วมกันในค่ำวันนี้ โดยก่อนหน้านี้กรรมการบริหารพรรคและกลุ่ม 21 สส. มีท่าทีชัดเจนว่าจะมีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เพื่อสนองความอยากของนายเฉลิมชัยกับพวกที่กระสันเข้าร่วมรัฐบาล โดยไม่ฟังเสียงคัดค้านของสมาชิกพรรคโดยเฉพาะผู้อาวุโสของพรรค และสาธารณชนส่วนใหญ่ที่ไม่เห็นด้วย เพราะพรรคประชาธิปัตย์ ได้ต่อสู้ กับระบอบทักษิณมาโดยตลอด อุดมการณ์ทางการเมือง จึงอยู่คนละขั้วกันสุดโต่ง แต่วันนี้กลับบอก "อุดมการณ์คล้ายกัน เป็นเรื่องของคนรุ่นใหม่" สะท้อนถึงการทิ้งรากเหง้าของตัวเอง เชื่อได้เลยว่า จุดจบไม่สวยแน่

ผมเห็นว่าพฤติการณ์ดันทุรัง เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนของกรรมการบริหารพรรคซึ่งนำโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ขัดต่อความมุ่งหมายหรือเจตนาณรงค์ ของ พรป.พรรคการเมืองมาตรา 15 (13) และมาตรา 21 ประกอบข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ หมวด 12 ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งบัญญัติไว้ชัดว่าต้องเปิดโอกาสให้สมาชิกมีส่วนร่วมโดยกว้าง ซึ่งจะส่งผลให้มติการเข้าร่วมรัฐบาลที่ประชุมกันเย็นนี้ไม่สมบูรณ์หรือตกเป็นโมฆะ จะนำไปสู่กระบวนการเพิกถอนตามกระบวนการของกฎหมายในที่สุด

ผมจึงขอเตือนกรรมการบริหารและ 21 สส. พรรคประชาธิปัตย์ที่จะลงมติกันในวันนี้ ว่าหากยังขืนดันทุรัง มีมติให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย มตินี้จะได้ชื่อว่า“มติอปยศ” ที่พวกท่านจะต้องรับผิดชอบ และเตรียมรับชะตากรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ตาเหวง’ ของขึ้น! หวดเพื่อไทยจำไม่ได้หรือ 2 เหตุการณ์ใหญ่ในสมัยรัฐบาลปชป.

นพ.เหวง โตจิราการ อดีตสส.เพื่อไทย อดีตแกนนำคนเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊กว่า “อย่าลืมเป็นอันขาดรัฐไทยฆ่าปชช.สองมือเปล่า

อดีต สส. 'ศิริโชค' ไขก๊อก ปชป.แล้ว จำใจลาในวันที่พรรคจะร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

นายศิริโชค โสภา อดีตผู้สมัคร สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เรียน พี่น้องประชาชน และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคารพ กระผมเริ่มชีวิตการเป็นนักการเมือง โดยเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ครั้งแรก เมื่อปีพ.ศ. 2544

'จตุพร' บี้ 'ราชตฤณมัย' ชี้แจงสังคม หมิ่นเหม่ทำสถาบันเสียหาย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ เรียกร้องให้ประชาชนทุกฝ่ายสามัคคีรวมพลังขัดขวางการสร้างเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์คาสิโนทำลายไทยกลายเป็นแผ่นดินบ่อนเปิดให้เล่นการพนันได้เสรี

เปิดบทวิเคราะห์จุดยืน 'ชวน หลีกภัย' จุดไฟในพายุการเมือง กำเนิดใหม่ ปชป.

อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงนายชวน หลีกภัย ว่า สารภาพว่าเรื่องที่จะเขียนต่อไปนี้…อาจไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ แต่อยากเขียน