'สุดารัตน์' ฟาดแรงการเมืองเลอะเทอะ ไร้จริยธรรม หลอกล่อคนพรรคอื่นร่วมรัฐบาล

28 ส.ค.2567 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อสักครู่ มีเพื่อนส่งข่าวนี้ให้ดิฉันดู ตามข่าวมีความปรากฏว่า"นายสรวงศ์ (เลขาธิการพรรคเพื่อไทย) เดินหน้าหาพันธมิตรแบบ ยกพรรคและยกก๊วน ทั้ง ปชป. -ทสท.-ธรรมนัส-พรรคเล็ก หวังมีเสียง 319 หรือมากกว่าตอนโหวต อุ๊งอิ๊ง"

ดิฉันและกรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทย ขอยืนยันว่า พรรคไทยสร้างไทยขอทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน เพื่อตรวจสอบรัฐบาลชุดนี้

ดังนั้นในการให้ข่าวจากฝั่งใดก็ตาม อย่ามาอ้างชื่อพรรคไทยสร้างไทยไปสนับสนุนรัฐบาลชุดนี้อย่างเด็ดขาด!!! ในการโหวตเลือกคุณอุ๊งอิ๊งเป็นนายก มีสส.ของพรรคไปโหวตให้ 6 คน ซึ่งพรรคได้ ให้กรรมการจริยธรรมของพรรคดำเนินการเรียกทั้ง 6 คนมาสอบข้อเท็จจริง โดยเรียกทีละคน เพราะพรรคต้องอำนวยความยุติธรรมให้ทุกคนอย่างเต็มที่ จะให้ทุกคนได้มีโอกาสชี้แจงและรับฟังเหตุผลของแต่ละคนอย่างเที่ยงตรง ซึ่งคณะกรรมการจริยธรรม ได้พิจารณาลงโทษ คนแรกไปแล้ว โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย เพราะกระทำการ“ผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง”

และผู้บริหารพรรคกำลังพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย ต่อผู้กระทำผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงต่อไป
การเป็นนักการเมืองที่ดี “เก่ง” อย่างเดียวไม่พอ ต้องมี“คุณธรรม”ด้วย ดิฉันจึงวางหลักคิดในการทำงานให้คนในพรรคยึด “ธรรม เป็นอำนาจ” และต้องใช้อำนาจที่ประชาชนมอบให้มา ทำงานรับใช้ประชาชนด้วยความสุจริต ไม่ทรยศหักหลังประชาชน

การเมืองที่คิดแต่การแย่งอำนาจ เพื่อให้ได้เป็นนายก เป็นรัฐบาล ทั้งการตระบัดสัตย์ ละทิ้งอุดมการณ์ การใช้“เงิน”และ“ตำแหน่ง” มาหลอกล่อคนจากพรรคอื่น โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้อง และจริยธรรมอันดี ทั้งที่นักการเมืองควรเป็นตัวอย่างให้กับสังคม และยังไม่ละอายใจ กล้าพูดออกมาว่า พร้อมที่จะดึงคนของพรรคการเมืองอื่นออกมาแบบเป็น“ก๊วน” ก็ได้ เพื่ออำนาจของตนเอง ทั้งที่พรรคการเมืองนั้นเขาไม่ได้เห็นชอบ

"ถือเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเข้าข่ายการกระทำผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง"

การเมืองยุคเลอะเทอะ ไร้จริยธรรม เริ่มต้นด้วยความไม่ตรงไปตรงมา แล้วต่อไปจะทำงานให้ประชาชนอย่างซื่อสัตย์ได้จริงหรือ ?

ดิฉันขอฝากนายกอุ๊งอิ๊ง ในฐานะเป็นคนรุ่นใหม่ ให้ช่วยแก้ไขความ #เลอะเทอะ #ไร้จริยธรรม ทางการเมือง ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ให้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชวน' ชี้เปรี้ยง! คำพูด 'ทักษิณ' มัดตัวเอง

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาเคลื่อนไหว หลังหายไป 17 ปี โดยมีการลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม อีกทั้งยังเป็นบิดาของนายกรัฐมนตรี จะเป็นการครอบงำพรรคหรือไม่ว่า มันก็เหมือนที่ท่านพูดว่าไม่ได้ครอบงำ แ

กลิ่นความเจริญของจริงมาแล้ว! หลัง ปชป. หันหน้าจูบปากพรรคแม้ว

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย เชิญพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาลถือเป็นมิติใหม่ทางการเมือง สร้างบรรยากาศที่ดีให้กับบ้านเมือง อย่างไม่เคยมีมาก่อน ในรอบเกือบ 20

นักวิชาการกฎหมาย ปชป. เตือน กก.บห. ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ส่อขัดข้อบังคับพรรค

จากกรณีที่พรรคเพื่อไทยได้เทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการเพื่อเข้าร่วมรัฐบาล สุดท้ายแล้วต้องรอมติจากกรรมการบริหารของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะตอบรับคำเชิญหรือไม่ ในฐานะนักกฎหมายและสมาชิกพรรค

'เฉลิมชัย' เลี่ยงพูดถึง 'ชวน' รอฟังมติที่ประชุม ปชป. เคาะร่วมรัฐบาลพรุ่งนี้

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนออกจากที่ทำการพรรคฯ ถึงกรณีที่ได้รับหนังสือเชิญร่วมรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทยแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ข้อยุติในวันที่ 29 ส.ค.นี้หรือไม่ ว่า ขอให้รอการประชุมในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.)

'ชัยวุฒิ' ลั่น พปชร.ไม่ขยับอะไรพร้อมเป็นฝ่ายค้าน!

'ชัยวุฒิ' ระบุ พปชร. พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน บอกกับพรรคประชาชนคุยกันได้ ชี้เหตุผลพท.เขี่ยพ้นรัฐบาล แค่สร้างเงื่อนไข เผย 'บิ๊กป้อม' ยังไม่ขยับอะไร เชื่อ รบ.ทำงานยากใช้ระบบดูดเสี่ยงทะเลาะกัน