'ชัยวุฒิ' เผย 'บิ๊กป้อม' ไม่เครียด แค่เสียความรู้สึกโดนหักหลัง ลั่นปิดสวิตช์ไม่ได้หรอก

28 ส.ค.2567 - นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สบายใจดี และเข้าใจสถานการณ์การเมือง เตรียมพร้อมเดินหน้าทำงานต่อ และไม่ได้มีความเครียดอะไรหลังจากพรรคเพื่อไทยมีมติไม่ดึงพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล แต่อาจจะเสียความรู้สึก เพราะได้ตกลงกันแล้ว มาเปลี่ยนทีหลัง ถ้าไม่อยากให้ร่วมรัฐบาล หรือไม่อยากให้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีไปน่าจะบอกกันก่อนที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันพล.อ.ประวิตรพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน พรรคพลังประชารัฐอยู่ตรงไหนต้องทำงานให้ได้ ไม่มีปัญหา และยืนยันว่าไม่เคยได้ยินว่าพล.อ.ประวิตรจะลาออกจาก​ สส.​

เมื่อถามถึงกรณีกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ​ กล่าวว่า คงเป็นข้อตกลง เพราะเขายกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้​ ซึ่งส่วนของเราก็ต้องทำหน้าที่ของเรา เพราะไม่รู้จะทำอย่างไร เนื่องจากพรรคเพื่อไทยเป็นคนสร้างเงื่อนไขนี้ขึ้นมา มันทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในพรรค

ซักว่า รู้สึกโกรธหรือไม่ เพราะเหมือนโดนหักหลัง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า มีกลุ่ม 2 กลุ่มคือ คนที่อยากเป็นรัฐบาล กลัวการเป็นฝ่ายค้าน จึงไปอยู่รวมกับกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส หมดแล้ว และมองเป็นเรื่องผลประโยชน์ที่จะได้จากการร่วมรัฐบาล ส่วนอีกกลุ่มคือคนที่มีศักดิ์ศรี อยู่อย่างมั่นคงแน่วแน่กับพรรค แม้เป็นฝ่ายค้านก็ยังทำหน้าที่ได้ อยู่ที่จะเลือก เพราะคนไม่เหมือนกัน ทั้งนี้ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันว่า จะขับสส.​กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัสออกจากพรรคพลังประชารัฐหรือไม่​ และขณะนี้มีความชัดเจนแล้วว่า สส.​กลุ่มใดจะอยู่กับพล.อ.ประวิตรหรือไม่อยู่กับ พล.อ.ประวิตร

ถามอีกว่า มองว่า มีความตั้งใจจะปิดสวิตช์ ป.ประวิตรหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า​ แค่นี้ปิดไม่ได้หรอก ยังคงทำงานอยู่ และชัดเจนว่าถ้าไม่ร่วมรัฐบาลกัน เราก็เป็นฝ่ายค้าน ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างเต็มที่ ตรงไปตรงมา ไม่ต้องเกรงใจกัน​

ถามต่อว่า พล.อ.ประวิตรมีแผนที่จะเอาคืนหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า คงไม่เอาคืน เพราะไม่ได้แค้นอะไรขนาดนั้น เพื่อไทยก็ทำหน้าที่ไป เราก็ทำหน้าที่ไป

เมื่อถามย้ำว่า มองว่า เป็นการตระบัดสัตย์หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่เป็นไปตามข้อตกลงในการร่วมรัฐบาล ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงควรจะมีการบอกกันก่อน

ถามถึงกรณีนายเรืองไกร​ ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นร้องกกต. ปมถือหุ้นและเป็นกรรมการบริษัทเอกชนของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะถูกมอง เป็นการเอาคืนหรือไม่ นายชัยวุฒิ​ กล่าวว่า แล้วแต่คนจะมอง ตนไม่สามารถตอบแทนได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สรรเพชญ' สส.สงขลา ประกาศลงมติล่วงหน้า 'ไม่เห็นชอบ' ปชป. ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมขอแสดงจุดยืนในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคประชาธิปัตย์ ผู้แทนประชาชนชาวสงขลา คือไม่เห็นชอบ และขอคัดค้านการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย

'บิ๊กป้อม' ร่อนหนังสือเรียกประชุม กก.บห. พรุ่งนี้ หลัง พปชร.ถูกเขี่ยพ้นรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ทำหนังสือเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 29 ส.ค. 67 เวลา 09.30 น.ที่ห้องประชุมชั้น 5 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ โดยขอให้เข้าร่วมประชุมพร้อมเพียงกัน

'ณัฐพงษ์' ลั่นไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิม หลัง 'ลุงป้อม-พปชร.' ส่อร่วมฝ่ายค้าน

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงการจับมือกันระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นสิ่งที่ทั้ง 2 พรรคไปพูดคุยกัน เราคงไม่ไปแสดงความเห็น และขอทำหน้าที่แกนนำพรรคฝ่ายค้านให้เต็มที่ที่สุดก่อน

ถึงตาย! สะพัด 'คนบ้านป่า' กุมหลักฐานเด็ดบ้านจันทร์ส่องหล้าค่ำคืน 14 สิงหา

สืบเนื่องจากกรณี สส. และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีมติไม่เอาพรรคพลังประชารัฐ ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค เข้าร่วมคณะรัฐมนตรีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

'ชัยวุฒิ' ลั่น พปชร.ไม่ขยับอะไรพร้อมเป็นฝ่ายค้าน!

'ชัยวุฒิ' ระบุ พปชร. พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน บอกกับพรรคประชาชนคุยกันได้ ชี้เหตุผลพท.เขี่ยพ้นรัฐบาล แค่สร้างเงื่อนไข เผย 'บิ๊กป้อม' ยังไม่ขยับอะไร เชื่อ รบ.ทำงานยากใช้ระบบดูดเสี่ยงทะเลาะกัน

'อดิศร' รับเป็นผู้เปิดประเด็นเขี่ยพลังประชารัฐพ้นพรรคร่วม

'อดิศร' อัดคนร่วม รบ.ต้องมีความจริงใจไม่ใช่ถือมีดสั้นปักหลัง เมินนักร้อง ร้องเรียนภายหลังบอกเป็นเอกสิทธิ์ แต่ถามกลับ ทำหน้าที่อะไรบ้าง จวกสร้างแต่ความเสียหายให้ประเทศ