'ณัฐพงษ์' ลั่นไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิม หลัง 'ลุงป้อม-พปชร.' ส่อร่วมฝ่ายค้าน

"เท้ง ณัฐพงษ์" ลั่น เราไม่ได้ยื่นมือไปหาเขา หลัง “ลุงป้อม” เตรียมตัวสู่ “ฝ่ายค้าน” บอกคงทำอะไรไม่ได้ ทำได้แค่ทำดีที่สุด ไม่ออกความเห็น "ประชาธิปัตย์" ร่วมรัฐบาล ขอทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้เต็มที่

28 ส.ค.2567 - ที่รัฐสภา นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงการจับมือกันระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นสิ่งที่ทั้ง 2 พรรคไปพูดคุยกัน เราคงไม่ไปแสดงความเห็น และขอทำหน้าที่แกนนำพรรคฝ่ายค้านให้เต็มที่ที่สุดก่อน ซึ่งในเรื่องของระยะทางการเมืองตนยังประเมินไม่ได้แต่เชื่อว่าไม่กระทบพรรคประชาชน ใน3 ปีหลังจากนี้ ขอทำหน้าที่ในตำแหน่งฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ และเตรียมความพร้อมที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งปี 70 และระหว่างนี้ก็มีสนามเลือกตั้งท้องถิ่นเป็นสิ่งสำคัญ

ส่วนที่แฟนคลับพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย ออกมาคัดค้านนั้น นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า สิ่งที่พรรคการเมืองต้องถูกตัดสินคือประชาชน ฉะนั้นในอดีตทำอะไรมา และฟังรัฐบาลมาจับขั้วอะไรแบบนี้ ตนคิดว่าดีไม่ดีอย่างไรก็ต้องให้ประชาชนตัดสินดีที่สุด

ขณะที่ตอนนี้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถูกดีดออกมาเป็นฝ่ายค้านแล้วเตรียมรับมืออย่างไรนั้น นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ถ้าดูตามเงื่อนไขรัฐธรรมนูญ ถ้าได้ตำแหน่งรัฐมนตรีทั้งพรรคก็ต้องอยู่ฝั่งรัฐบาลแต่สถานการณ์นี้ ก็อาจจะเกิดการโหวตเสียงแตกภายในพรรค ตนคิดว่าเราก็ยังทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ตามระเบียบและกลไกของรัฐสภา

เมื่อถามย้ำว่าตอนนี้ลุงมาแล้ว นายณัฐพงษ์ กล่าวว่าตอนเลือกตั้ง เรายื่นมือเข้าไปจับว่าเราจะอยู่กับใครบ้าง แต่ครั้งนี้เราไม่ได้ยื่นมือไปหาเขา อาจจะถูกส่งมาหาอีกฝั่งนึงเขาอาจจะถูกส่งมาหาอีกฝั่งฝ่ายค้าน เพราะฉะนั้นเราเองก็คงทำอะไรไม่ได้ ทำได้อย่างเดียวคือทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

ส่วนต้องมีการพูดคุยกับพลเอกประวิตรหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าต้องทำหน้าที่เหมือนคุยกับพรรคอื่นตามปกติในสภาฯ เวลาอภิปรายมีการประชุมร่วมกับทุกพรรคอยู่แล้ว และคงไม่แตกต่างอะไรจากเดิม

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สรรเพชญ' สส.สงขลา ประกาศลงมติล่วงหน้า 'ไม่เห็นชอบ' ปชป. ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมขอแสดงจุดยืนในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคประชาธิปัตย์ ผู้แทนประชาชนชาวสงขลา คือไม่เห็นชอบ และขอคัดค้านการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย

'บิ๊กป้อม' ร่อนหนังสือเรียกประชุม กก.บห. พรุ่งนี้ หลัง พปชร.ถูกเขี่ยพ้นรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ทำหนังสือเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 29 ส.ค. 67 เวลา 09.30 น.ที่ห้องประชุมชั้น 5 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ โดยขอให้เข้าร่วมประชุมพร้อมเพียงกัน

'ชัยวุฒิ' เผย 'บิ๊กป้อม' ไม่เครียด แค่เสียความรู้สึกโดนหักหลัง ลั่นปิดสวิตช์ไม่ได้หรอก

นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สบายใจดี และเข้าใจสถานการณ์การเมือง เตรียมพร้อมเดินหน้าทำงานต่อ และไม่ได้มีความเครียดอะไรหลังจากพรรคเพื่อไทยมีมติไม่ดึงพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล

'หัวหน้าเท้ง' อ้างเหตุไม่แจกของช่วยน้ำท่วม จี้ กกต.สอบพรรคอื่นทำผิดกฎหมาย

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวถึงดราม่าพรรคประชาชนไม่แจกของน้ำท่วมว่า เป็นข้อเท็จจริงในเชิงกฎหมาย ภายใน 180 วันก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง

พรรคประชาชน แนะรัฐปรับเพิ่มเงินเยียวยาผู้ประสบภัย 'ดินถล่มภูเก็ต' เหตุค่าครองชีพสูงกว่าจังหวัดอื่น

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สส.ภูเก็ตเขต 2 พรรคประชาชน และนายฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล สส.ภูเก็ตเขต 3 พรรคประชาชน แถลงเหตุการณ์ดินถล่มที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

'ชัยวุฒิ' ลั่น พปชร.ไม่ขยับอะไรพร้อมเป็นฝ่ายค้าน!

'ชัยวุฒิ' ระบุ พปชร. พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน บอกกับพรรคประชาชนคุยกันได้ ชี้เหตุผลพท.เขี่ยพ้นรัฐบาล แค่สร้างเงื่อนไข เผย 'บิ๊กป้อม' ยังไม่ขยับอะไร เชื่อ รบ.ทำงานยากใช้ระบบดูดเสี่ยงทะเลาะกัน