กลิ่นความเจริญของจริงมาแล้ว! หลัง ปชป. หันหน้าจูบปากพรรคแม้ว

28 ส.ค.2567 - นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย เชิญพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาลถือเป็นมิติใหม่ทางการเมือง สร้างบรรยากาศที่ดีให้กับบ้านเมือง อย่างไม่เคยมีมาก่อน ในรอบเกือบ 20 ปี เป็นที่รู้กันว่าการเมือง 2 พรรค อยู่คนละขั้ว อยู่คนละข้าง ต่อสู้กันมานาน วันนี้สามารถมาร่วม กันทำงาน เพื่อประเทศชาติและประชาชน จะเป็นการยุติความขัดแย้ง ความคิดเห็นต่าง ทางการเมือง การแบ่งขั้ว แบ่งข้างแบ่งสีเกือบ 20 ปี จะยุติลง บ้านเมืองจะดี เศรษฐกิจจะเดินหน้า จีดีพีจะโตขึ้น ประชาชนจะมีความสุข

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่าเมื่อลดความขัดแย้งทางการเมืองลงได้ การแก้ปัญหาบ้านเมืองก็จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นปัญหาต่างๆที่หมักหมม ทั้งวิกฤติเศรษฐกิจ วิกฤตขัดแย้งทางสังคม จะได้รับการแก้ไข ในเวลาอันรวดเร็ว ความขัดแย้ง แบ่งขั้วแบ่งข้าง แบ่งประชาชนคนเห็นต่าง กันมาจนทำให้เกิดวิกฤติทางการเมือง ต่อเนื่องจนเกิดการรัฐประหาร 2 ครั้ง การพัฒนาประเทศ การสร้างประชาธิปไตยที่กินได้หยุดชะงัก เมื่อการเมืองไม่นิ่งเกิดวิกฤติทางการเมืองก็ส่งผลถึงวิกฤติเศรษฐกิจ วิกฤตทางสังคม ทำให้ประเทศชาติ เสียโอกาสในการพัฒนาประเทศ และส่งผลถึงความเชื่อมั่น ต่อการลงทุนและการท่องเที่ยว ทุกภาคส่วน ได้รับผลกระทบ เป็นลูกโซ่ ประชาชนจึงเดือดร้อนกันทั่วหน้า ลำบากยากจน และเป็นหนี้

“วันนี้ที่เพื่อไทยได้เชิญพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาล เป็นความกล้าหาญ คิดนอกกรอบ ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ของการเมืองไทย ที่สิ่งดีๆจะมีขึ้นในประเทศไทย จะเกิดความเชื่อมั่นต่อพี่น้องประชาชน ที่สองพรรคใหญ่ร่วมกันทำงานการเมือง เพื่อบ้านเมือง ของเรา และที่สำคัญยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในระดับสากลว่าการเมืองไทยสามารถก้าวข้ามความขัดแย้งและร่วมมือกันเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ ขอเตือนไปยังกลุ่มคน ที่หากินอยู่กับการค้าความขัดแย้ง มานาน อยากมีอำนาจให้กับตัวเองและพวกพ้อง ควรยุติบทบาท ยุติการกระทำ ได้แล้ว กลับตัวกลับใจ ไปเลี้ยงลูกหลาน เข้าวัด ทำบุญ ฟังเทศน์ ฟังธรรม สร้างบุญกุศลได้แล้ว เพราะหมดเวลาของพวก ทำการเมืองแบบ ค้าความขัดแย้ง อย่าฝันกลางวันอีกเลย มันจบแล้ว อีกไม่นาน ครม.ชุดใหม่ นายกฯ แพทองธาร1 เข้าบริหารประเทศ การเมืองใหม่จะเกิดขึ้น ยุคแห่งความรุ่งเรือง จะมาถึงกลิ่นความเจริญ ของจริงมาแล้ว” นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชวน' จวกยับ กก.บห. ติดต่อขอร่วมรัฐบาล ก่อนเพื่อไทยส่งเทียบเชิญ

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังพรรคเพื่อไทยส่งหนังสือเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลว่า พรุ่งนี้(29 ส.ค.)มีการนัดประชุมกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรค และสส.พรรค ในเวลา 19.30 น.ส่วนตัวขอยืนยันในจุดยืนเดิมไม่เห็นด้วยกับการเข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่มีตั้งแต่วันแรกที่การตั้งรัฐบาลชุด

'ชวน' ชี้เปรี้ยง! คำพูด 'ทักษิณ' มัดตัวเอง

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาเคลื่อนไหว หลังหายไป 17 ปี โดยมีการลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม อีกทั้งยังเป็นบิดาของนายกรัฐมนตรี จะเป็นการครอบงำพรรคหรือไม่ว่า มันก็เหมือนที่ท่านพูดว่าไม่ได้ครอบงำ แ

'ป้าธิดา' รับหมดความรู้สึกกับทักษิณ พ้อเขาไม่จำอดีตของคนที่เป็นมิตร-เคยต่อสู้ด้วยกันมา

นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยส่งเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล ว่า ขณะ

แสงมา! 'ก่อแก้ว' คอนเฟิร์มคนเสื้อแดงไม่ติดใจ ปชป.ชุดกลายพันธุ์ซบรัฐบาลลูกแม้ว

นายก่อแก้ว พิกุลทอง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แสดงความเห็นกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ตอบรับคำเชิญร่วมรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทย โดยยอมรับว่า พี่น้องเสื้อแดง

นักวิชาการกฎหมาย ปชป. เตือน กก.บห. ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ส่อขัดข้อบังคับพรรค

จากกรณีที่พรรคเพื่อไทยได้เทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการเพื่อเข้าร่วมรัฐบาล สุดท้ายแล้วต้องรอมติจากกรรมการบริหารของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะตอบรับคำเชิญหรือไม่ ในฐานะนักกฎหมายและสมาชิกพรรค

ถึงตาย! สะพัด 'คนบ้านป่า' กุมหลักฐานเด็ดบ้านจันทร์ส่องหล้าค่ำคืน 14 สิงหา

สืบเนื่องจากกรณี สส. และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีมติไม่เอาพรรคพลังประชารัฐ ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค เข้าร่วมคณะรัฐมนตรีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ตามที่เสนอข่าวไปนั้น