'เฉลิมชัย' เลี่ยงพูดถึง 'ชวน' รอฟังมติที่ประชุม ปชป. เคาะร่วมรัฐบาลพรุ่งนี้

28 ส.ค.2567 - เวลา 13.38 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนออกจากที่ทำการพรรคฯ ถึงกรณีที่ได้รับหนังสือเชิญร่วมรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทยแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ข้อยุติในวันที่ 29 ส.ค.นี้หรือไม่ ว่า ขอให้รอการประชุมในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.)  เมื่อถามว่ากังวลเรื่องคุณสมบัติสำหรับการเป็นรัฐมนตรีหรือไม่  นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่กังวลอะไรเลย รอให้ที่ประชุมพรรคฯมีมติอย่างเดียว ขอให้รอพรุ่งนี้ มติที่ประชุมระบุว่าอย่างไรก็ตามนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีหลายคนออกมาพูดวิจารณ์เรื่องคุณสมบัติของคนที่จะมาเป็นรัฐมนตรี นายเฉลิมชัย กล่าวว่า “ไม่เป็นไร ไม่ใช่หน้าที่เรา ถ้าจบ มันก็จบ มันเป็นไปตามที่สามารถจะเป็นได้”  เมื่อถามว่าเท่าที่ได้ตรวจสอบคุณสมบัติของตัวเอง ยืนยันได้ใช่หรือไม่ว่าตัวเองไม่มีปัญหา นายเฉลิมชัย กล่าวว่า “เขามีคนเช็คอยู่แล้ว ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวรอพรุ่งนี้”

เมื่อถามอีกว่าได้พูดคุยกับนายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แล้วหรือไม่ นายเฉลิมชัย เลี่ยงตอบคำถาม โดยกล่าวสั้นๆว่า “พรุ่งนี้เจอกันครับ” ก่อนจะนั่งรถยนต์ออกไปจากที่ทำการพรรคฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชวน' ชี้เปรี้ยง! คำพูด 'ทักษิณ' มัดตัวเอง

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาเคลื่อนไหว หลังหายไป 17 ปี โดยมีการลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม อีกทั้งยังเป็นบิดาของนายกรัฐมนตรี จะเป็นการครอบงำพรรคหรือไม่ว่า มันก็เหมือนที่ท่านพูดว่าไม่ได้ครอบงำ แ

'ป้าธิดา' รับหมดความรู้สึกกับทักษิณ พ้อเขาไม่จำอดีตของคนที่เป็นมิตร-เคยต่อสู้ด้วยกันมา

นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยส่งเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล ว่า ขณะ

แสงมา! 'ก่อแก้ว' คอนเฟิร์มคนเสื้อแดงไม่ติดใจ ปชป.ชุดกลายพันธุ์ซบรัฐบาลลูกแม้ว

นายก่อแก้ว พิกุลทอง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แสดงความเห็นกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ตอบรับคำเชิญร่วมรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทย โดยยอมรับว่า พี่น้องเสื้อแดง

กลิ่นความเจริญของจริงมาแล้ว! หลัง ปชป. หันหน้าจูบปากพรรคแม้ว

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย เชิญพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาลถือเป็นมิติใหม่ทางการเมือง สร้างบรรยากาศที่ดีให้กับบ้านเมือง อย่างไม่เคยมีมาก่อน ในรอบเกือบ 20

นักวิชาการกฎหมาย ปชป. เตือน กก.บห. ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ส่อขัดข้อบังคับพรรค

จากกรณีที่พรรคเพื่อไทยได้เทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการเพื่อเข้าร่วมรัฐบาล สุดท้ายแล้วต้องรอมติจากกรรมการบริหารของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะตอบรับคำเชิญหรือไม่ ในฐานะนักกฎหมายและสมาชิกพรรค

ถึงตาย! สะพัด 'คนบ้านป่า' กุมหลักฐานเด็ดบ้านจันทร์ส่องหล้าค่ำคืน 14 สิงหา

สืบเนื่องจากกรณี สส. และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีมติไม่เอาพรรคพลังประชารัฐ ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค เข้าร่วมคณะรัฐมนตรีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ตามที่เสนอข่าวไปนั้น