เปิดภาพ 4 ส.ส.เลือดสีฟ้า ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาลระบอบทักษิณ


28 ส.ค.2567- ที่รัฐสภา นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมคณะได้เดินทางมาส่งหนังสือเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้รับหนังสือ คาดว่าจะประชุมกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรคฯ ในวันที่29 ส.ค.เวลา 17.00 น.และประชุมร่วม กก.บห.กับสส.พรรค เวลา 19.30 น.มีวาระการเข้าร่วมรัฐบาล และการเสนอชื่อบุคคลไปดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ มี สส. 25 เสียง โดยเสียงข้างมาก 21 เสียง พร้อมร่วมรัฐบาล มีเพียง 4 เสียงที่ไม่เห็นด้วยในการร่วมรัฐบาลกับระบอบทักษิณ ประกอบด้วย 1. ชวน หลีกภัย 2. นายบัญญัติ บรรทัดฐาน 3. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ทั้ง 3 คน เป็นสส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคฯ และ4. นายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา บุตรชาย นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรองหัวหน้าพรรคฯ

โดยระหว่างที่พรรคเพื่อไทยมาเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ ที่รัฐสภา ส.ส.ทั้ง 4 คน ได้จับกลุ่มพูดคุยกันในห้องประชุมสภาฯ ระหว่างการประชุมสภาฯ ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เฉลิมชัย' เลี่ยงพูดถึง 'ชวน' รอฟังมติที่ประชุม ปชป. เคาะร่วมรัฐบาลพรุ่งนี้

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนออกจากที่ทำการพรรคฯ ถึงกรณีที่ได้รับหนังสือเชิญร่วมรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทยแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ข้อยุติในวันที่ 29 ส.ค.นี้หรือไม่ ว่า ขอให้รอการประชุมในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.)

'สรวงศ์-เดชอิศม์'ประสานเสียงอุดมการณ์เก็บไว้ตอนนี้ต้องทำเพื่อชาติ!

'สรวงศ์'ส่งเทียบเชิญ 'ประชาธิปัตย์'แล้ว เสื้อแดงว่าไง! เลขาฯ เพื่อไทยบอกเป็นเรื่องเข้าใจได้จับมือ ปชป.หากเป็นผลประโยชน์ของชาติ 'เดชม์อิศม์' หวานเจี๊ยบบอกวันนี้เรารักและให้อภัยกัน

จับตา 'ชวน-เสรีพิศุทธ์' อาจจะจับมือกันพา 'ทักษิณ' กลับไปติดคุก

นายธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน บุคคลในกลุ่มที่ใกล้ชิด นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า