'เดชอิศม์' อยู่เป็น! บอกเก้าอี้ 2 รัฐมนตรีขึ้นกับนายกฯ อิ๊งค์จิ้ม

'เดชอิศม์' แย้ม ปชป.ได้ 2 เก้าอี้ โยนนายกฯจัดสรรให้นั่งตรงไหน ปัดสั่งลูกน้องส่งประวัติที่ทำเนียบฯ สงสัยมีคนแอบอ้าง

28 ส.ค.2567 - นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เดินทางเข้าพรรค พร้อมกล่าวว่ามารายงานหัวหน้าพรรค ส่วนเรื่องคุณสมบัติรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์เรียบร้อยไปนานแล้ว ทางพรรคก็ตรวจสอบคุณสมบัติในส่วนของพรรคอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าหากทางพรรคเพื่อไทยส่งกลับมาเงื่อนไขร่วมรัฐบาลจะยังอยู่หรือไม่ นายเดชอิศม์กล่าวว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์นี้แน่นอน เพราะไม่มีอะไรเลย ซึ่งไม่ได้ฝากใครเช็กประวัติ แต่ทำด้วยตัวเอง

เมื่อถามว่าในรายละเอียดคำเชิญระบุว่าต้องไม่มีลักษณะต้องห้าม นายเดชอิศม์กล่าวว่า ในรายละเอียดต้องรายงานหัวหน้าพรรคก่อน ส่วนเรื่องตำแหน่งของรัฐมนตรี ก็ให้หัวหน้าพรรคเป็นคนคุย ไม่ได้คุยในเรื่องนี้ ส่วนเรื่องจำนวนโควตารัฐมนตรี วันนี้ทราบข่าวมาคือได้ 2 เก้าอี้รัฐมนตรี ส่วนจะเป็นกระทรวงไหน เป็นรัฐมนตรีว่าการ หรือรัฐมนตรีช่วยว่าการนั้น เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี และพรรคจะคัดใครอยู่ที่ที่ประชุมกก.บห.และสส. ไม่อยากก้าวล่วง

เมื่อถามว่า นายเดชอิศม์ ได้ส่งประวัติแล้วหรือยัง นายเดชอิศม์กล่าวว่ายังไม่ได้ส่ง มีแต่นักข่าวที่บอกว่าไปส่งประวัติ ส่วนที่เป็นข่าวว่ามีลูกน้องไปที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น ไม่มี คิดว่าอาจจะมีคนอ้างมากกว่า ซึ่งก็ซักถามลูกน้อง แต่ปรากฏว่าไม่มีใครไปสักคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพ 4 ส.ส.เลือดสีฟ้า ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาลระบอบทักษิณ

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมคณะได้เดินทางมาส่งหนังสือเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้รับหนังสือ

'สรวงศ์-เดชอิศม์'ประสานเสียงอุดมการณ์เก็บไว้ตอนนี้ต้องทำเพื่อชาติ!

'สรวงศ์'ส่งเทียบเชิญ 'ประชาธิปัตย์'แล้ว เสื้อแดงว่าไง! เลขาฯ เพื่อไทยบอกเป็นเรื่องเข้าใจได้จับมือ ปชป.หากเป็นผลประโยชน์ของชาติ 'เดชม์อิศม์' หวานเจี๊ยบบอกวันนี้เรารักและให้อภัยกัน