กลัวตกขบวน! ปชป.นัดประชุมร่วมรัฐบาลพรุ่งนี้

'ประมวล' คาด พรุ่งนี้นัดประชุมร่วม สส.ปชป. มองความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่แตกแยก ปัดตอบแนวโน้วเลือดไหลออก

28 ส.ค. 2567 - นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะประธาน สส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวภายหลังพรรคเพื่อไทยเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล ถึงการประชุมร่วมของ สส. ว่า ทุกคนมีความเห็นต่างกัน เพราะฉะนั้น ทุกคนสามารถเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วยได้

ส่วนการนัดหมายเร็วที่สุดที่จะสามารถทำได้นั้น นายประมวล กล่าวว่า คงจะต้องมีการไปคุยกับหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคก่อน เพื่อประสานงาน ส่วนตัวต้องประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน เมื่อประชุมเสร็จแล้ว จึงจะมาประชุมร่วมกันกับ สส.และกรรมการบริหารพรรค ตามระเบียบข้อบังคับของพรรค ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นวันพรุ่งนี้ แต่พรุ่งนี้ก็มีการประชุมสภา ซึ่งเราก็ต้องดูสถานการณ์ในสภาด้วยว่า สภาจะมีการปิดประชุมช่วงไหนอย่างไร ต้องดูตามความเหมาะสมในฐานะที่เราเป็นผู้แทนราษฎร

ส่วนการพูดคุยกับ สส.ในพรรค จะมีความขัดแย้งหรือไม่นั้น นายประมวล กล่าวว่า ความเห็นต่างเป็นเรื่องธรรมดา ทุกครั้งในการประชุมร่วม ไม่ว่าจะเป็นการส่งผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในทุกสมัยความเห็นต่างมีทุกครั้ง แต่สุดท้ายความแตกแยกคงไม่มี

ส่วนเป็นจำเป็นหรือไม่ว่าสมาชิกจะต้องยึดตามมติของพรรค นายประมวล ระบุว่า ตามข้อบังคับมีอยู่ว่า เสียงส่วนใหญ่เป็นอย่างไร ก็ต้องทำตามมติพรรค

ส่วนถ้าสมาชิกจะใช้เอกสิทธิ์ของความเป็น สส.นั้น นายประมวล มองว่า ในการประชุมที่ตนกล่าวไปข้างต้น มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ครั้งที่แล้วก็เช่นเดียวกัน ไม่ต้องใช้เอกสิทธิ์ ถ้าไม่เห็นด้วยก็คือไม่เห็นด้วย

เมื่อถามย้ำว่า จะไม่มีการลงโทษใช่หรือไม่ นายประมวล กล่าวว่า “คงไม่มี มีแต่สื่อเที่ยวพูดกันเองว่า ขับท่านนายกฯ ชวน ในพรรคยังไม่มีใครพูดถึง สมัยที่แล้วสื่อก็พูดว่าอย่างโน้นอย่างนี้ แต่ในพรรคไม่มี ไม่ทราบว่าข่าวออกมาจากไหน ในพรรคไม่เคยมีเลย ตั้งแต่เริ่มตั้งรัฐบาลสมัยนายกฯ เศรษฐา ไม่เคยมี“

ส่วนยืนยันหรือไม่ว่า จะไม่มีแนวโน้มเรื่องเลือดไหลออก นายประมวล คิดว่า ทุกคนในพรรคมีอุดมการณ์คงเดินไปตามระเบียบข้อบังคับของพรรค

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สรวงศ์-เดชอิศม์'ประสานเสียงอุดมการณ์เก็บไว้ตอนนี้ต้องทำเพื่อชาติ!

'สรวงศ์'ส่งเทียบเชิญ 'ประชาธิปัตย์'แล้ว เสื้อแดงว่าไง! เลขาฯ เพื่อไทยบอกเป็นเรื่องเข้าใจได้จับมือ ปชป.หากเป็นผลประโยชน์ของชาติ 'เดชม์อิศม์' หวานเจี๊ยบบอกวันนี้เรารักและให้อภัยกัน

ผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ดี๊ด๊าโชว์เทียบเชิญเพื่อไทยร่วมรัฐบาล

'ผอ.ปชป.' ยิ้มร่าโชว์เทียบเชิญ พร้อมเรียกประชุมกก.บห.-สส.พรรค 29 ส.ค.ถกร่วมรบ.-ส่งชื่อ รมต. คาดถกกันยาวปมผลกระทบพรรค

'ชัยวุฒิ' ลั่น พปชร.ไม่ขยับอะไรพร้อมเป็นฝ่ายค้าน!

'ชัยวุฒิ' ระบุ พปชร. พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน บอกกับพรรคประชาชนคุยกันได้ ชี้เหตุผลพท.เขี่ยพ้นรัฐบาล แค่สร้างเงื่อนไข เผย 'บิ๊กป้อม' ยังไม่ขยับอะไร เชื่อ รบ.ทำงานยากใช้ระบบดูดเสี่ยงทะเลาะกัน

'อดิศร' รับเป็นผู้เปิดประเด็นเขี่ยพลังประชารัฐพ้นพรรคร่วม

'อดิศร' อัดคนร่วม รบ.ต้องมีความจริงใจไม่ใช่ถือมีดสั้นปักหลัง เมินนักร้อง ร้องเรียนภายหลังบอกเป็นเอกสิทธิ์ แต่ถามกลับ ทำหน้าที่อะไรบ้าง จวกสร้างแต่ความเสียหายให้ประเทศ