สภาตั้งป้ายชื่อพรรคประชาชนแล้ว!

'พิเชษฐ์' แจ้ง สส.ทราบ 143 สส.สังกัดพรรคประชาชนแล้ว ด้าน 'ณัฐวุฒิ' แจงพรรคใช้ชื่อย่อ 'ปชน.' หลัง 'ปชช.' ซ้ำพรรคการเมืองอื่น ส่วน จนท.สภาตั้งป้ายชื่อพรรคแล้ว

28 ส.ค.2567 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่2 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระได้แจ้งต่อที่ประชุมถึง เรื่อง การเปลี่ยนแปลงชื่อพรรคการเมือง ว่าตามที่นายทะเบียนพรรคการเมือง มีหนังสือแจ้งว่า สส.143 คน เข้าเป็นสมาชิกพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล เมื่อวันที่ 8 ส.ค.2567 และเมื่อวันที่ 9 ส.ค.2567 พรรคถิ่นกาขาวชาววิไลมีมติขอเปลี่ยนชื่อพรรคเป็นพรรคประชาชน ดังนั้นในการนี้นายทะเบียนพรรคการเมือง ได้มีประกาศลงวันที่ 20 ส.ค. 2567 เรื่อง การเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคและกรรมการบริหารพรรคประชาชน และตามประกาศดังกล่าวเป็นการเปลี่ยนแปลงชื่อพรรคการเมือง จากพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล เป็นพรรคประชาชน จึงแจ้งที่ประชุมรับทราบ

นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ในฐานะนายทะเบียนสมาชิกพรรค ได้ ชี้แจงในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่าพรรคประชาชน จะใช้ชื่อย่อว่า ปชน. เนื่องจาก การใช้ชื่อย่อ ปชช.จะซ้ำกับพรรคการเมืองอื่น

ขณะเดียวกัน ภายในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร เจ้าหน้าที่สำนักการประชุม ได้นำป้ายชื่อพรรคประชาชน มาตั้งไว้บริเวณที่นั่ง สส.ของพรรคประชาชนแล้ว ภายหลัง กกต.ได้รับรองสถานะการเปลี่ยนชื่อพรรค เป็นพรรคประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.กทม. พรรคประชาชน ได้โพสต์ข้อความพร้อมโชว์รูป บัตร สส. อันใหม่ ที่เปลี่ยนเป็น พรรคประชาชนแล้ว โดยระบุ ว่า “กกต. แจ้งเรื่องรับรองสมาชิกภาพของพรรคประชาชนต่อสภาแล้ว ทำให้วันนี้พวกเรา สส. พรรคประชาชน ปฏิบัติหน้าที่พรรคประชาชนได้เต็มปาก”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ณัฐพงษ์' ลั่นไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิม หลัง 'ลุงป้อม-พปชร.' ส่อร่วมฝ่ายค้าน

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงการจับมือกันระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นสิ่งที่ทั้ง 2 พรรคไปพูดคุยกัน เราคงไม่ไปแสดงความเห็น และขอทำหน้าที่แกนนำพรรคฝ่ายค้านให้เต็มที่ที่สุดก่อน

'หัวหน้าเท้ง' อ้างเหตุไม่แจกของช่วยน้ำท่วม จี้ กกต.สอบพรรคอื่นทำผิดกฎหมาย

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวถึงดราม่าพรรคประชาชนไม่แจกของน้ำท่วมว่า เป็นข้อเท็จจริงในเชิงกฎหมาย ภายใน 180 วันก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง

พรรคประชาชน แนะรัฐปรับเพิ่มเงินเยียวยาผู้ประสบภัย 'ดินถล่มภูเก็ต' เหตุค่าครองชีพสูงกว่าจังหวัดอื่น

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สส.ภูเก็ตเขต 2 พรรคประชาชน และนายฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล สส.ภูเก็ตเขต 3 พรรคประชาชน แถลงเหตุการณ์ดินถล่มที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

ชาวด้อมส้ม ได้เฮ 'กกต.' รับรอง 'พรรคประชาชน' แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมานายแสวง บุญมีเลขาธิการคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองได้

พระเอกมาแล้ว! 'ปกรณ์วุฒิ' ไม่เห็นด้วย 'นักร้องนิรนาม' ยื่นยุบเพื่อไทย

ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล รักษาการประธานวิปฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งจะเข้าสู่การพิจ

'ธนาธร' ให้รัฐบาลอยู่ครบเทอม ไปเลือกตั้งปี 2570 มั่นใจพรรคประชาชนเข้าวิน ประเทศจะเป็นประชาธิปไตย

ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศทวง