เอ๊ะยังไง ‘วัน’ เช็กเสียง FC ใจถึงพึ่งได้ ‘ตั้งพรรคการเมือง’

28 ส.ค. 2567 - นายวัน อยู่บำรุง สมาชิก พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ถ้าหากผมตั้งพรรคการเมือง แล้วลงบัญชีรายชื่อลำดับ1 คุณคิดว่าจะมีคนเลือกมั้ยครับ“

สำหรับนายวัน เกิดความขัดแย้งกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กรณีสนับสนุนพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีก่อนจะลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย เข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค แต่ล่าสุดเกิดความขัดแย้งกันภายในอย่างหนักกรณีเข้าร่วมคณะรัฐมนตรีแพทองธาร 1

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงนามในคำสั่งพรรค พปชร.ที่ 7/2567 มอบหมายให้นายวัน อยู่บำรุง เป็นผู้รับผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานและการประสานงานงานกิจกรรมทางการเมืองของพรรคในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ป้าธิดา' รับหมดความรู้สึกกับทักษิณ พ้อเขาไม่จำอดีตของคนที่เป็นมิตร-เคยต่อสู้ด้วยกันมา

นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยส่งเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล ว่า ขณะ

แสงมา! 'ก่อแก้ว' คอนเฟิร์มคนเสื้อแดงไม่ติดใจ ปชป.ชุดกลายพันธุ์ซบรัฐบาลลูกแม้ว

นายก่อแก้ว พิกุลทอง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แสดงความเห็นกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ตอบรับคำเชิญร่วมรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทย โดยยอมรับว่า พี่น้องเสื้อแดง

กลิ่นความเจริญของจริงมาแล้ว! หลัง ปชป. หันหน้าจูบปากพรรคแม้ว

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย เชิญพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาลถือเป็นมิติใหม่ทางการเมือง สร้างบรรยากาศที่ดีให้กับบ้านเมือง อย่างไม่เคยมีมาก่อน ในรอบเกือบ 20

ถึงตาย! สะพัด 'คนบ้านป่า' กุมหลักฐานเด็ดบ้านจันทร์ส่องหล้าค่ำคืน 14 สิงหา

สืบเนื่องจากกรณี สส. และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีมติไม่เอาพรรคพลังประชารัฐ ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค เข้าร่วมคณะรัฐมนตรีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

'เฉลิมชัย' เลี่ยงพูดถึง 'ชวน' รอฟังมติที่ประชุม ปชป. เคาะร่วมรัฐบาลพรุ่งนี้

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนออกจากที่ทำการพรรคฯ ถึงกรณีที่ได้รับหนังสือเชิญร่วมรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทยแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ข้อยุติในวันที่ 29 ส.ค.นี้หรือไม่ ว่า ขอให้รอการประชุมในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.)

'ภูมิธรรม' บอกยังไม่รู้กระแสข่าวเขี่ย พปชร. พ้นพรรคร่วมรัฐบาล

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าว พรรค พท.จะตัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกจากการร่วมรัฐบาล ว่า ยังไม่ได้คุย ยังไม่ทราบข่าวดังกล่าว เพิ่งทราบจากที่สื่อถาม