'เศรษฐา'โผล่ร่วมงานใหญ่! อวยอุ๊งอิ๊งเป็นผู้นำแข็งแกร่งวิสัยทัศน์เฉียบแหลม

'เศรษฐา' ร่วมงานฉลอง 8 ทศวรรษความสัมพันธ์อินเดีย-ไทย บอกเชื่อใจ 'นายกฯอิ๊งค์' เป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง วิสัยทัศน์ทางธุรกิจเฉียบแหลม สามารถสานต่อความร่วมมือสองประเทศยิ่งขึ้น

28 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ร่วมงานครบรอบ 80 ปี เฉลิมฉลอง 8 ทศวรรษของความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างอินเดียและไทย ณ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ซึ่งจัดโดย หอการค้าอินเดีย-ไทย (ITCC-India-Thai Chamber of Commerce) เป็นส่วนหนึ่งของการยืนยันความสำเร็จของทั้งสองประเทศในการส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าทวิภาคีตลอดระยะเวลา 80 ปีที่ผ่านมา และภายในงานมีการมอบรางวัล Lifetime Achievement Award ให้แก่ นายอาลก โลเฮีย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส เพื่อยกย่องผลงานอันโดดเด่นในฐานะผู้นำธุรกิจที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับชาวไทยและชาวอินเดียด้วย

นายเศรษฐา กล่าวสุนทรพจน์ตอนหนึ่ง โดยเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างไทยและอินเดียตลอด 80 ปีที่ผ่านมา และเชื่อว่ามีโอกาสใหม่ ๆ ที่จะเกิดจากความร่วมมือของทั้งสองประเทศในอนาคต แม้ว่าสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยช่วงที่ผ่านมามีปัญหาด้านเสถียรภาพ แต่ก็ยังเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศ และเชื่อใจว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง มีความสามารถ และมีวิสัยทัศน์ทางธุรกิจที่เฉียบแหลม จะสามารถจะสานต่อรากฐานความร่วมมือระหว่างไทยและอินเดียให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยวุฒิ' ลั่น พปชร.ไม่ขยับอะไรพร้อมเป็นฝ่ายค้าน!

'ชัยวุฒิ' ระบุ พปชร. พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน บอกกับพรรคประชาชนคุยกันได้ ชี้เหตุผลพท.เขี่ยพ้นรัฐบาล แค่สร้างเงื่อนไข เผย 'บิ๊กป้อม' ยังไม่ขยับอะไร เชื่อ รบ.ทำงานยากใช้ระบบดูดเสี่ยงทะเลาะกัน

'อดิศร' รับเป็นผู้เปิดประเด็นเขี่ยพลังประชารัฐพ้นพรรคร่วม

'อดิศร' อัดคนร่วม รบ.ต้องมีความจริงใจไม่ใช่ถือมีดสั้นปักหลัง เมินนักร้อง ร้องเรียนภายหลังบอกเป็นเอกสิทธิ์ แต่ถามกลับ ทำหน้าที่อะไรบ้าง จวกสร้างแต่ความเสียหายให้ประเทศ

พท.ปิดฉากบ้านป่า! เขี่ยทิ้ง‘พปชร.’ดึง‘ปชป.’เสียบตกรางวัล‘ธรรมนัส’3เก้าอี้

อัปเปหิพลังประชารัฐแล้ว ปิดสวิตช์  "วงษ์สุวรรณ" ตามบัญชานายใหญ่ “กก.บห.” อ้าง   สส.ไม่สบายใจในการทำงานร่วมกัน