เทรนด์นิยม! ธรรมนัสส่ง 'อิทธิ' พ่อ 'อรรถกร' นั่ง รมช.เกษตรฯ แทน

พลิกอีก 'ธรรมนัส' ปรับแผนส่ง 'อิทธิ' อดีตส.ส.กลุ่ม16'พ่อ 'อรรถกร' เสียบ รมช.เกษตรฯ โควตาคนนอก หลัง พท.มีมติไม่เอา พปชร.

28 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) มีมติไม่เอาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมรัฐบาล และจะเชื้อเชิญ สส.เข้าร่วมรัฐบาลเป็นรายกลุ่ม รวมถึงกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร.นั้น ทำให้มีผลกระทบทันทีต่อการส่งรายชื่อรัฐมนตรีฝั่ง ร.อ.ธรรมนัส โดยเฉพาะในส่วนของนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 พรรค พปชร.ที่เสนอนั่งเก้าอี้เดิมเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ โดยจะใช้โควตาพรรค พปชร.ตามที่คณะกรรมการบริหารพรรค พปชร.มีมติ ทำให้ล่าสุดต้องมีการปรับแผนเปลี่ยนมาเสนอชื่อ นายอิทธิ ศิริลัทธยากร อดีต สส.ฉะเชิงเทรา 5 สมัย ที่เมื่อก่อนอยู่กลุ่ม16 กับนายสุชาติ ตันเจริญ อดีต สส.ฉะเชิงเทรา และอดีต รมช.คมนาคม ในสมัยรัฐบาล นายชวน หลีกภัย และเป็นบิดาของนายอรรถกรมาแทน โดยจะเสนอในโควตาคนนอก ทั้งนี้ นายอิทธิ ได้กรอกประวัติเรียบร้อยแล้ว 

สำหรับ ร.อ.ธรรมนัส ยังคงได้ 3 เก้าอี้เช่นเดิม และอีก 2 เก้าอี้ยังเป็นโผเดิมโดยเสนอนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ มานั่งเป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์ เสนอในนามพรรคกล้าธรรมที่นางนฤมลเป็นหัวหน้าพรรค และนายอัครา พรหมเผ่า ที่มีชื่อเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ เสนอในโควตาพรรคเพื่อไทย (พท.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร.ประกาศหนุนแคนดิเดตเพื่อไทยไม่ว่าจะชื่อ 'ชัยเกษม-แพทองธาร'

'พปชร.' ย้ำจุดยืน หนุนแคนดิเดตนายกฯ จากเพื่อไทย ทั้ง 'ชัยเกษม-แพทองธาร' มั่นใจโควตา รมต. ยังเหมือนเดิม ขอรอหารือ 'บิ๊กป้อม' ร่วมยกมือโหวตด้วยตัวเองหรือไม่