ถึงบางอ้อ! เหตุใบเหลือง 'ชาญ พวงเพ็ชร์' กกต.สั่งเลือกตั้งใหม่ นายกอบจ.ปทุมธานี

27 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีกกต.สั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ โดยไม่ประกาศรับรองนายชาญ พวงเพ็ชร์ เนื่องจากถูกกล่าวหาว่า มีการจัดเลี้ยงมหรสพ เพื่อจูงใจให้มีการเลือกตั้งนั้น

มีรายงานว่า การจัดเลี้ยงดังกล่าวเป็นกรณีที่นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี จ.ปทุมธานี หรือ"นายกเบี้ยว"จัดฉลองอุปสมบทให้กับนายสมิทธิพัฒน์ หลีนวรัตน์ บุตรชาย เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 67 มี "ลําไย ไหทองคำ" ไปแสดงคอนเสิร์ต และนายทักษิณ ชินวัตร ได้เดินทางไปร่วมงานดังกล่าว

โดยงานดังกล่าว แม้มีรายงานว่านายชาญไม่ได้ไปร่วมงาน แต่เป็นที่ทราบกันดีในพื้นที่ว่าทีมของนายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรีเป็นทีมเดียวกับนายชาญ การที่นายทักษิณ ไปร่วมงานและพบปะพูดคุยกับผู้ร่วมงานซึ่งเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง รวมถึงคนเสื้อแดง เป็นการกระตุ้นคะแนนนิยมให้กับนายชาญ และเป็นน้ำหนักที่ทำให้กกต.เชื่อว่าผลการเลือกตั้งที่นายชาญได้รับเลือกตั้งมาเป็นไปโดยไม่สุจริตเที่ยงธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวด้อมส้ม ได้เฮ 'กกต.' รับรอง 'พรรคประชาชน' แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมานายแสวง บุญมีเลขาธิการคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองได้

ด่วนจี๋! กกต.ไม่รับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์' สั่งเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานีใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ตามมาตรา 106 วรรคสี่ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562

7+1 โล่ง! ศาลรธน. ปัดตกคำร้องฟัน 'กกต.' ล้มล้างการปกครองฯ

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ออกเอกสารข่าวเผยแพร่ผลการประชุมกรณี นายพลภาขุน เศรษฐญาบดี (ผู้ร้อง) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การที่ผู้ถูกร้องทั้งแปดร่วมกันใช้อำนาจตามกฎหมาย

งอมแงม! 'นอร์ทกรุงเทพโพล' เผยผลสำรวจปชช.เอาด้วยแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจแม้ว แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต

ดร.สานิต ศิริวิศิษฐ์กุล หัวหน้าศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นอร์ทกรุงเทพโพล” มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เปิดเผยว่า จากการสำรวจ