มติสส.เพื่อไทย ไม่สบายใจบิ๊กป้อม จับตา กก.บห. เคาะ พปชร. ร่วมรัฐบาลหรือไม่

สส.เพื่อไทยโยน กก.บห.เคาะเลือกใคร พรรคไหนร่วมรัฐบาล “สรวงศ์” แจง สส.เพื่อไทย ไม่สบายใจพฤติกรรมหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

27 ส.ค.2567 - ที่อาคารชินวัตร 3 นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยลการประชุมสส.พรรคเพื่อไทย ว่าในที่ประชุมมี สส.หลายคนมีความไม่สบายใจถึงพฤติกรรมของพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่มีการตั้งรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญและไม่ได้มาร่วมโหวต ประกอบกับหลายสิ่งหลายอย่าง เช่น การยื่นถอดถอนนายเศรษฐา ที่ผู้อยู่เบื้องหลังก็เป็นที่ทราบกันดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ สส.ของพรรคเพื่อไทย สะท้อนมาในที่ประชุม

ส่วนการที่จะดำเนินการทางนิติบัญญัติต่อไป ในพรรคมีมติมอบหมายให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ไปรวบรวมเสียงสมาชิกในสภาผู้แทนราษฎร ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่จะสร้างเสถียรภาพให้กับรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่าหมายความว่าพรรคพลังประชารัฐจะไม่ได้อยู่ในพรรคร่วมรัฐบาลแล้วใช่หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่าขอให้เป็นมติของที่ประชุมกก.บห. ที่จะมีขึ้นในเย็นนี้ และคงจะมีความชัดเจนมากขึ้น แต่ในส่วนของการที่เราจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับใคร จริงๆ แล้วไม่ได้มีข้อกฎหมายอะไร แต่เป็นสิ่งที่เมื่อเราอยู่ร่วมกัน เราต้องมีความสุขทุกฝ่าย

เมื่อถามว่าการร่วมรัฐบาลจะต้องมาทั้งพรรค ไม่ใช่เลือกบุคคลใดบุคคลหนึ่งใช่หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ในเรื่องของพรรคการเมืองก็มีข้อบังคับของพรรคเขาอยู่ ซึ่งตรงนี้เราไม่ก้าวล่วง แต่ในนามของเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ก็จะรวบรวมเสียงสภาฯให้ได้มากที่สุด

ถามว่าจะนำมติของ สส.ที่ไม่เอาพรรคพลังประชารัฐ เข้าสู่ที่ประชุมของกก.บห.ใช่หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า “ใช้คำว่ามีความไม่สบายใจดีกว่าครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' บอกยังไม่รู้กระแสข่าวเขี่ย พปชร. พ้นพรรคร่วมรัฐบาล

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าว พรรค พท.จะตัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกจากการร่วมรัฐบาล ว่า ยังไม่ได้คุย ยังไม่ทราบข่าวดังกล่าว เพิ่งทราบจากที่สื่อถาม

พรึ่บ! สส.-แกนนำพลังประชารัฐ ร่วมโต๊ะมื้อกลางวัน โชว์พลังหนุนลุงป้อม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย กรรมการบริหารพรรค กรรมการยุทธศาสตร์พรรค สส. นำโดย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

'ธรรมนัส' เผยวันศุกร์นี้ชัด 'อรรถกร' กรอกประวัติรัฐมนตรี แล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงรายชื่อบุคคลที่จ

พปชร.อุบไต๋เชือด 'แพทองธาร' หาก 'พัชรวาท' หลุดเก้าอี้ รมต.

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังพรรค พปชร. มีหนังสือถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ส่งแบบข้อมูลประกอบการเสนอการแต่งตั้งรัฐมนตรี ให้กับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายก

“พลเอกประวิตร” มอบ “ชัยวุฒิ-พล.ต.ท.ปิยะ” รุดลงพื้นที่จังหวัดแพร่ ห่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ร่วมแรงร่วมใจทำงานเพื่อประชาชน

วันที่ 26 ส.ค.เวลา 14.00 น.พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพลตำรวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย ทีมโฆษกพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ วัดปากจอก ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง จ.แพร่