'แรมโบ้' ยันภาครัฐไม่ปกปิดโรคระบาดในหมู ทุบเละ 'โต้ง กิตติรัตน์' เซ่นกินเหี้x

'แรมโบ้' อัด 'กิตติรัตน์' โพสต์เฟซบุ๊กหมูแพง เป็นผู้ใหญ่ อดีตรัฐมนตรีไม่ควรหยาบคาย มั่นใจหากเป็นรัฐบาลยิ่งลักษณ์คงแก้ปัญหาไม่ได้ เพราะทำแต่เรื่องตัวเอง ยืนยันภาครัฐไม่ปกปิดโรคระบาดหมู เร่งแก้ไขปัญหา

14 ม.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง โพสต์เฟซบุ๊กกรณีหมูแพง ภาครัฐปกปิดการระบาดของโรคไวรัสในหมู พร้อมกับข้อความที่หยาบคาย โดยระบุว่า เรื่องนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกมาชี้แจงแล้ว ไม่เคยปกปิดข้อมูลโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร ที่ผ่านมานายกฯติดตามสถานการณ์โรคระบาดในสัตว์ และสั่งการให้กรมปศุสัตว์ เร่งตรวจสอบและแก้ปัญหา อนุมัติงบประมาณแก้ไขปัญหาทั้งระบบ รวมทั้งมีมาตรการเยียวยาเจ้าของฟาร์มแล้ว

นายเสกสกล ยืนยันว่านายกฯให้ความสำคัญกับทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความเดือดร้อนของประชาชน และนายกิตติรัตน์ เป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เคยเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ควรที่จะเข้าใจบ้าง ไม่ใช่ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กใช้คำหยาบคายด่าทอคนอื่นแบบนี้ ทั้งนี้ขออย่ามาอาศัยจังหวะนี้เกาะกระแสโจมตีรัฐบาล เพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง เพราะเชื่อว่าประชาชนคงไม่เอาด้วยแล้วกับพรรคเพื่อไทย

"นายกิตติรัตน์ ก็คงคาดหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะได้กลับเข้ามาเป็นรัฐบาล และตัวเองจะได้กลับมาเป็นรัฐมนตรีอีก แต่ขอแนะนำว่าหากยังมีพฤติกรรมเช่นนี้ ชอบกล่าวหา โจมตีคนอื่น พูดจาหยาบคาย งานการไม่ทำ การที่จะได้กลับมาเป็นรัฐมนตรีก็คงจะยากแล้ว แบบนี้เลิกคิดแล้วกลับไปเลี้ยงหลานจะดีกว่า

ผมไม่คิดเลยว่า คนที่เคยเป็นรัฐมนตรีคลังในยุครัฐบาลโกงข้าวชาวนา เสียหายหลายแสนล้าน มาวันนี้ยังใช้หนี้ไม่หมด ยังกล้าเสนอหน้าออกมาวิพากษ์วิจารณ์ไม่ละลายตัวเอง ผมว่าเอาเวลาไปแก้ข้อกล่าวหาคดีที่ ป.ป.ช. มีมติเสียงข้างมาก 7 ต่อ 2 ชี้มูล นายกิตติรัตน์ และเจ้าหน้าที่พาณิชย์ อคส. คดีปรับปรุงข้าวบูล็อค ไปอินโดนีเซียปี 54 ซึ่งเป็นเหตุเอื้อให้ บ.สยามอินดิก้า ได้เป็นคู่สัญญา จะดีกว่าไหม จะได้ไม่ต้องมาเสนอหน้ามาพูดจาเลอะเทอะเลอะเลือน ไม่มีใช่เชื่อน้ำยาแล้ว" นายเสกสกลกล่าว

อ่านข่าวประกอบ 'ปาก' อดีตรมต.ยุคปู : พอหมูแพง แนะให้กินไก่ แล้วพอไก่แพงจะแนะให้กินเหี้Xไหม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.