'สุทิน' รับไม่มั่นใจนั่งเก้าอี้เดิม ไม่น้อยใจหากเปลี่ยนไปทำงานสภาฯ ถนัดอยู่แล้ว

"สุทิน" รับไม่มีใครมั่นใจได้นั่งเก้าอี้เดิมหรือไม่ บอกไปกรอกเอกสารอื่น ยัน ความสัมพันธ์เหล่าทัพยังดี แต่ถึงขั้นเชียร์หรือไม่ ไม่ทราบ ไม่น้อยใจหากได้เปลี่ยนไปทำงานสภา ชี้ถนัดอยู่แล้ว

27 ส.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวจะได้กลับมาดำรงตำแหน่งเดิม และได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว โดยส่ายหน้าก่อนจะกล่าวว่า เข้าไปส่งเอกสารอื่น

ส่วนกระแสข่าวเหล่าทัพได้เข้าไปพูดคุยกับผู้นำจิตวิญญาณ หากจะเป็นคนของพรรคเพื่อไทย อยากให้เป็นนายสุทินมากกว่านายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุทิน กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าใครไปคุย เมื่อถามว่ายืนยันว่าความสัมพันธ์กับเหล่าทัพดีอยู่ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เท่าที่ผ่านมาก็ถือว่าดี การทำงานก็ได้รับความร่วมมือทุกอย่าง ส่วนจะถึงขั้นที่เหล่าทัพเชียร์ตนหรือไม่นั้น ตนไม่รู้

ส่วนกรณีกระแสข่าวว่าชื่อนายสุทินและนายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นรายชื่อสำรองนั้น นายสุทิน ระบุว่า ก็ไม่รู้เหมือนกัน เมื่อถามย้ำว่าน้อยใจกับคำว่าสำรองหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่มีน้อยใจหรอก ตนเป็นคนไม่ค่อยติดยึด มีงานทำเยอะหลายอย่าง อยู่ไหนก็ทำงานสนับสนุนกองทัพได้ ความมั่นคงก็ทำงานได้ อยากทำงานด้านสันติภาพให้สนุกด้วย

ส่วนหากรอบนี้ไม่มีชื่อในตำแหน่งใดเลย หรืออาจต้องไปช่วยงานในสภา ก็ทำได้ใช่หรือไม่ นายสุทิน ตอบว่า ทำได้ ตนยังเป็น สส.อยู่ ในสภาเป็นงานที่เราถนัดอยู่แล้ว พร้อมหัวเราะ ส่วนขณะนี้รอสัญญาณจากพรรคเพื่อไทยอยู่ใช่หรือไม่ และมั่นใจว่าจะได้ไปต่อหรือไม่ นายสุทิน ตอบว่า ถามใครก็ไม่มีใครมั่นใจหรอก ตนยังไม่มีการคุยกับผู้ใหญ่ ตนเพิ่งกลับจากต่างประเทศเมื่อวานนี้ กลับมาแล้วก็ตั้งใจจะไปต่างจังหวัดอย่างจังหวัดแพร่ก็ไปไม่ได้

เมื่อถามย้ำว่าไม่มีถอดใจใช่หรือไม่ นายสุทิน ยืนยันว่า ไม่มีถอดใจ ส่วนกรณีกระแสข่าวอาจไปไม่ถึงจุดหมายนั้น นายสุทิน ยอมรับว่า บางคนก็มองไปอีกแบบนึงว่ากลับมาอยู่ที่เดิม กลับมาลงดอนเมืองที่เดิม เมื่อถามย้ำว่าเชื่อเหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายสุทินกล่าวว่า แล้วแต่คนจะมองถูกหรือไม่ ส่วนเหตุผลที่กองทัพไม่อยากได้รายชื่ออื่น อยากได้คนเดิมนั้น นายสุทินกล่าวว่า ไม่รู้เรื่อง ผู้สื่อข่าวคงรู้ดีกว่าตน ตนก็อ่านข่าวที่ผู้สื่อข่าวเขียน

เมื่อถามว่าแต่ในวันนี้มีรอยยิ้ม นายสุทินกล่าวว่า ยิ้มได้อยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่า แต่คราวที่แล้วท้องเสียปากซีดไม่เหมือนกับรอบนี้ นายสุทินย้อนถามว่า “หรอ” พร้อมกล่าวต่อว่า อยู่ที่ร่างกาย เป็นเรื่องของร่างกาย ส่วนกระแสข่าวว่าเมื่อคืนนี้ได้ไปพบกับผู้ใหญ่และได้กรอกเอกสารแล้วนั้น นายสุทินหัวเราะ ก่อนจะกล่าวว่า ไม่มี มีแต่ไปเอาเอกสารอื่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' บอกยังไม่รู้กระแสข่าวเขี่ย พปชร. พ้นพรรคร่วมรัฐบาล

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าว พรรค พท.จะตัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกจากการร่วมรัฐบาล ว่า ยังไม่ได้คุย ยังไม่ทราบข่าวดังกล่าว เพิ่งทราบจากที่สื่อถาม

'สุทิน' สั่งทัพเรือเร่งผลักดันน้ำเหนือออกอ่าวไทย หวั่นซ้ำรอยน้ำท่วมใหญ่ปี 54

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวหลังการประชุมสั่งการเพื่อติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ร่วมกับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพไทย และเหล่าทัพ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

'ชัยชนะ' ยันไม่มีเทียบเชิญร่วมรัฐบาล ฟาดแม่ยก-อดีตคนปชป.หยุดเสี้ยมทำร้ายพรรค

นายชัยชนะ เดชเดโช สส. นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงท่าทีของพรรคฯในการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการประชุม สส. ต้องรอผลการประชุมก่อน และยังไม่มีการเทียบเชิญ ซึ่งทุกอย่างรับทราบมาจากสื่อ

'ภูมิธรรม' แพลมคนนอกร่วมครม. ไม่ใช่โหวตอุ๊งอิ๊งแล้วจะได้เก้าอี้

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐทำหนังสือทวงเอกสารกรอกคุณสมบัติรัฐมนตรี

'อิ๊งค์' เตรียมลงพื้นที่สุโขทัย 30 ส.ค.นี้ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายก​รัฐมนตรี​ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โดยมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

ระทึก! 'สุทิน' บินไม่ถึงแพร่ ยกเลิกภารกิจช่วยน้ำท่วม

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ด้วยเครื่อง ATR หรือ บล.16 ของกองทัพอากาศ เพื่อไปติดตามสถานการณ์ ตรวจเยี่ยมการปฎิบัติของกำลังพล และมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่