‘จุรินทร์’ จี้ ‘ทวี’ เคลียร์ให้ชัดระเบียบขังนอกคุกเอื้อ ‘ยิ่งลักษณ์’ หรือไม่

“จุรินทร์”จี้“ทวี”เคลียร์ให้ชัดระเบียบขังนอกคุก เอื้อ “เจ๊ปู”หรือไม่ สงสัยรวมคดีโกง-ม.157 หวั่นเกิดนักโทษเทวดารายใหม่  

27 ส.ค. 2567 – นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ออกมาเปิดเผยว่า ระเบียบคุมขังนอกเรือนจำฯ เสร็จแล้ว รอเข้าสู่กระบวนการขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการราชทัณฑ์ ซึ่งมีรมว.ยุติธรรมเป็นประธานว่า ตนมีคำถามค้างคาซึ่งเคยถามในสภามาแล้วว่าระเบียบคุมขังนอกเรือนจำฯ ที่กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรมกำลังดำเนินการอยู่นั้นจะมีคดีทุจริตคอรัปชั่นและคดี มาตรา 157 ความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ รวมอยู่ด้วยหรือไม่ ซึ่งยังไม่มีคำตอบ มีแต่คำตอบแบบอ้ำๆอึ้งๆ กระทรวงยุติธรรมจึงควรออกมาตอบคำถามนี้ให้มีความกระจ่างชัดเจน ไม่คลุมเครือ เพื่อสังคมจะได้หายสงสัยว่าการออกระเบียบนี้ว่าครอบคลุมเอื้อประโยชน์ให้กับผู้กระทำความผิดในคดีทุจริตคอรัปชั่นและ ม. 157 ด้วยหรือไม่ และเพื่อคดีทั่วไปจะได้รับประโยชน์ได้โดยไม่ต้องมีข้อเคลือบแคลง

“ที่ถามเพราะต้องการความชัดเจนและไม่ต้องการให้เรื่องนี้กลายเป็นน้ำผึ้งอีกหยด ที่จะพาบ้านเมืองไปสู่ความแตกแยก เพราะเกิดนักโทษเทวดาขึ้นมาใหม่อีกคน และที่ถามเพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องความผูกพันกับกติการะหว่างประเทศแต่เป็นเรื่องนโยบายของรัฐบาลด้วย กระทรวงยุติธรรมจึงควรพูดออกมาให้ชัดว่านโยบายคืออะไร”นายจุรินทร์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'ทวี' แจงปม 'แป้ง นาโหนด' กรมราชทัณฑ์สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ระดมทุกอย่างแก้ยาเสพติด

'ทวี' แจง ปม 'แป้งนาโหนด' กรมราชทัณฑ์ สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ รับยาเสพติดเป็นโจทย์ใหญ่ ต้องเปลี่ยนเรือนจำเป็นสถาบันปฏิรูปคน-ระดมทรัพยากรทุกอย่างแก้ปัญหา

รัฐบาลเดินหน้าชวนลูกหนี้ร่วมมหกรรมแก้หนี้!

รัฐบาลชวนลูกหนี้ร่วมงาน 'มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม' ไกล่เกลี่ยช่วยเหลือประชาชนที่เป็นหนี้สำเร็จกว่าหมื่นราย ลดค่าใช้จ่ายกว่า 739 ล้านบาท