แล้วกัน! รองโฆษกปชป. เผยไร้เทียบเชิญร่วมรัฐบาล ยันทำหน้าที่ฝ่ายค้านต่อ

27 ส.ค.2567 – ที่รัฐสภา นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลแล้ว ว่า ขณะนี้ความคืบหน้ายังคงเหมือนเดิม วันนี้ตนยังทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านตามปกติ และตามกระแสข่าวออกมาหลากหลายมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยว่าเราจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ อย่างไร แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเทียบเชิญอย่างเป็นทางการเหมือนเช่นที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ฉะนั้น ถ้าไม่มีการเทียบเชิญก็ไม่มีวาระที่เราจะต้องพูดคุยกัน และวันนี้จะมีการประชุมสส.ตามปกติทั่วไป ไม่มีวาระเกี่ยวกับการเข้าร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่าถ้ามีเทียบเชิญจะสามารถนำเข้าสู่ที่ประชุมได้ทันทีหรือไม่ นายร่มธรรม กล่าวว่า ต้องนัดกันต่อไปถ้ามีการเทียบเชิญอย่างเป็นทางการ ตามข้อบังคับต้องมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคร่วมกับสส.ของพรรค เพื่อที่จะมีมติต่อไป

ถามว่าตามกระแสข่าวมีการส่งรายชื่อสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว มีนายเฉลิมชัย และนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายร่มธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะว่าถ้าไม่มีการเทียบเชิญ หรือมีการพูดคุยอย่างเป็นทางการ ไม่สามารถนำเรื่องนี้มาพูดคุยในพรรคได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชาดา' ยัน รายชื่อ รมต.สัดส่วน 'ภท.' ส่งให้ 'นายกฯ' เรียบร้อยแล้ว ยิ้มรับนั่งในครม.ต่อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคภูมิใจไทย ส่งคร

'นายกฯอิ๊งค์' เผยโผครม.ยังไม่นิ่ง หลังพปชร.มีปัญหาภายใน ลั่นสุดท้ายจะเป็นคนตัดสินใจเอง

ที่อาคารชินวัตร 3 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงด้วยสีหน้ายิ้มแย้มทักทายสื่อมวลชน โดยช่วงแรกน