'ธนาธร' ให้รัฐบาลอยู่ครบเทอม ไปเลือกตั้งปี 2570 มั่นใจพรรคประชาชนเข้าวิน ประเทศจะเป็นประชาธิปไตย

27 ส.ค.2567 – ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศทวงแชมป์การเลือกตั้งสมัยหน้าว่า เป็นเรื่องของนายทักษิณ ตนคงไม่ไปก้าวก่าย แต่มั่นใจว่าพรรคประชาชนจะได้รับความไว้วางใจจากพ่อแม่พี่น้อง ให้เป็นพรรคอันดับหนึ่งในการเลือกตั้งปี 2570 และครองเสียงข้างมาก เพื่อจะให้พรรคประชาชน พาประเทศไทยไปสู่อนาคตข้างหน้า ที่ประเทศจะเป็นประชาธิปไตย

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีนักร้องนิรนามไปร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เพื่อยุบพรรคเพื่อไทย มองเรื่องนี้อย่างไร นายธนาธร กล่าวว่า เราไม่เห็นด้วยกับการขยายขอบเขตอำนาจที่เกินไปของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งสิ่งสำคัญควรทำให้พรรคการเมืองเกิดง่ายตายยาก และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินอนาคต ว่าเขาต้องการหรือไม่ต้องการพรรคใดบริหารประเทศ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ นายธนาธร ส่ายหน้าร้อง “โอ้ผมไม่มีความเห็น ” พร้อมกล่าวต่อว่าคงเป็นอำนาจของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะเลือกร่วมกับพรรคใด และไม่เลือกร่วมกับพรรคใด เราไม่มีความเห็น

ถามย้ำว่าจะไม่ทำให้เสถียรภาพของฝ่ายค้านลดลงใช่หรือไม่ นายธนาธร กล่าวทันทีว่า “ไม่ครับ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระเอกมาแล้ว! 'ปกรณ์วุฒิ' ไม่เห็นด้วย 'นักร้องนิรนาม' ยื่นยุบเพื่อไทย

ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล รักษาการประธานวิปฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งจะเข้าสู่การพิจ

วิโรจน์ สวนเพื่อไทย ปลุกกระแส ฝายแกนดินซีเมนต์ แค่ดราม่าอดรับเงินทอน

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน ออกมาโพสต์เกี่ยวกับฝายแกนดินซีเมนต์ ที่เกิดเป็นดราม่าการเมืองในเวลานี้

'แม้ว' ทำเมินปมครอบงำเพื่อไทย อ้าง 'ไม่รู้เรื่อง อย่าไปสนใจ'

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สั้นๆถึงกรณีมีผู้ร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญ

เหงื่อแตกพลั่ก! ดูชัดๆ 'ครอบงำ' โทษสาหัส 'ยุบพรรค-คุกอ่วม'

สืบเนื่องจากกรณีมีผู้ร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้มีคำสั่งยุบพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีพฤติการณ์เข้าข่ายยิน

'พรรคประชาชน' พึ่งกระแสยุบพรรค หวังเจาะ อบจ.เมืองโอ่งมังกร

สนามเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ราชบุรี ใกล้เปิดฉากขึ้นแล้วในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนนี้ โดยถือว่าเป็นเวทีแรก ซึ่งพรรค 'ประชาชน' อดีต 'ก้าวไกล' เปิดหน้าส่งผู้สมัครในนามพรรค ท้าชนกับ 'บ้านใหญ่'