'อิ๊งค์' เตรียมลงพื้นที่สุโขทัย 30 ส.ค.นี้ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

26 ส.ค.2567 - เมื่อเวลา 17.00 น. ที่อาคารชินวัตร 3 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายก​รัฐมนตรี​ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โดยมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมประชุม

ภายหลังเลิกประชุม เวลา 18.50 น.นายสุริยะ เปิดเผย ว่า ในที่ประชุมวันนี้ไม่ได้มีการพูดคุยถึงการเตรียมนโยบายรัฐบาล ที่จะแถลงต่อรัฐสภา แต่เป็นการพูดคุยเรื่องของปัญหาน้ำท่วมว่าจะทำอย่างไร ซึ่งเบื้องต้นได้มีการวางกำหนดการของน.ส.แพทองธาร ที่จะลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัยในวันศุกร์ที่ 30 ส.ค.

เมื่อถามว่าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้ ( 28 ส.ค.) จะมีการสั่งการหรือมีมาตรการอะไรสำหรับการช่วยเหลือน้ำท่วมหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า นายภูมิธรรมจะมีการเสนอมาตรการช่วยเหลือในที่ประชุมครม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือนฉบับล่าสุด จังหวัดเสี่ยงอันตรายฝนตกหนักถึงหนักมาก ช่วง 26-28 ส.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ฉบับที่ 3 (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 26–28 สิงหาคม 2567)

อพยพร้านค้าริมโขง ระดับน้ำขยับเพิ่มใกล้จุดวิกฤติ จ่อทะลักเข้าตัวเมืองนครพนม

ระดับน้ำโขงที่ จ.นครพนม โดยสถานีวัดระดับน้ำอัตโนมัติฯ กรมทรัพยากรน้ำ ยังคงเพิ่มระดับต่อเนื่อง ล่าสุดเช้าวันที่ 26 สิงหาคม 67 อยู่ที่ระดับ 10.20 เมตร ห่างจากจุดวิกฤตแค่ 1.80 เมตรคือที่ 12 เมตร เป็นการแตะระดับเลข 2 ตัวครั้งแรกในรอบปี

“พลเอกประวิตร” มอบ “ชัยวุฒิ-พล.ต.ท.ปิยะ” รุดลงพื้นที่จังหวัดแพร่ ห่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ร่วมแรงร่วมใจทำงานเพื่อประชาชน

วันที่ 26 ส.ค.เวลา 14.00 น.พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพลตำรวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย ทีมโฆษกพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ วัดปากจอก ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง จ.แพร่

'พีระพันธุ์' ส่ง 'เอกนัฏ' ลงแพร่ มอบถุงยังชีพดูแลผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะโฆษกพรรค เปิดเผยว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยภาคเหนือ โดยได้ส่งมอบถุงยังชีพไปในพื้นที่ประสบภัยตั้งแต่วันแรก

ระทึก! 'สุทิน' บินไม่ถึงแพร่ ยกเลิกภารกิจช่วยน้ำท่วม

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ด้วยเครื่อง ATR หรือ บล.16 ของกองทัพอากาศ เพื่อไปติดตามสถานการณ์ ตรวจเยี่ยมการปฎิบัติของกำลังพล และมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่