อัปเดต! โผ ครม.แพทองธาร 1

แฟ้มภาพ

26 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า สำหรับความเคลื่อนไหวที่ตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีทีมงานของผู้ที่มีกระแสข่าวถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี ทยอยนำเอกสารข้อมูลประวัติเพิ่มเติมเข้ามาส่งที่ตึก สลค. เพื่อให้ตรวจสอบคุณสมบัติ

อาทิ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบหมายให้บุคคลใกล้ชิดเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อนำเอกสารมาส่ง

ช่วงบ่ายเวลา 14.00 น.นายสุทิน คลังแสง ได้ให้ทีมงานมาส่งเอกสารประวัติเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน ที่ตึกสลค. โดยก่อนหน้านี้นายสุทินมีชื่อหลุดโผรัฐมนตรี ครม.แพทองธาร 1

นอกจากนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มีตัวแทนมาส่งเอกสารด้วยเช่นกั โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่านายสรวงศ์ เทียนทอง จะมานั่งรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ทั้งนี้ การตรวจประวัติของสลค.จากเดิมใช้เวลาเพียง 3-4 วันแต่ครั้งนี้ใช้เวลานานถึง 7 วัน

มีรายงานว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ​ได้รวบรวมเอกสารของรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค​ทั้งหมดส่งสลค.ตั้งแต่วันที่​ 20 ส.ค.ที่ผ่านมาแล้ว แต่เนื่องจากมีเอกสารบางส่วนที่ยังไม่เรียบร้อย จึงนำกลับไปแก้ไขเมื่อวันที่ 23 ส.ค. และให้แต่ละคนทยอยมาส่งเอกสารเองที่ตึกสลค.

ส่วนปัญหาในพรรคพลังประชารัฐที่มีการส่งโผ ครม. 2 ชุด ทั้งของฝั่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และฝั่งของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ไปให้พรรคเพื่อไทยนั้น มีรายงานว่า รายชื่อที่ ร.อ.ธรรมนัส ส่งไปมีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ มานั่งเป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์แทนตนเอง โดยเสนอในนามหัวหน้าพรรคกล้าธรรม ที่นางนฤมลนั่งเป็นหัวหน้าพรรค

ส่วนนายอรรถกร ศิริลัทธยากร ที่มีชื่อเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ มาในโควตาพรรคพลังประชารัฐ และนายอัครา พรหมเผ่าที่มีชื่อเป็นรมช.เกษตรและสหกรณ์ มาในโควตาพรรคเพื่อไทย

ขณะที่รายชื่อที่ พล.อ.ประวิตรเสนอ 4 รายชื่อ ปรากฎว่า มีพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ คนเดียวที่ไม่ได้กรอกประวัติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร.อุบไต๋เชือด 'แพทองธาร' หาก 'พัชรวาท' หลุดเก้าอี้ รมต.

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังพรรค พปชร. มีหนังสือถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ส่งแบบข้อมูลประกอบการเสนอการแต่งตั้งรัฐมนตรี ให้กับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายก

อดีตรองอธิการบดี มธ. สะกิดมีอีก 2 ดาบ รอชี้อนาคต ‘รัฐบาลอิ๊งค์’ จะอยู่ได้กี่เดือน

แม้ขณะนี้จะดูเหมือนประเทศนี้จะเป็นของตระกูลชินวัตรไปแล้ว แต่ยังคงต้องติดตามดูกันอีกพักใหญ่ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป

แปลก! อดีตบิ๊กเพื่อไทย งงหนักมาก มีนายกฯเป็นสุภาพสตรีทีไร เกิดอุทกภัยรุนแรงทุกครั้ง

นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า “มีนายกรัฐมนตรีเป็นสุภาพสตรีทีไร

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ