พปชร.อุบไต๋เชือด 'แพทองธาร' หาก 'พัชรวาท' หลุดเก้าอี้ รมต.

26 ส.ค.2567 - นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังพรรค พปชร. มีหนังสือถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ส่งแบบข้อมูลประกอบการเสนอการแต่งตั้งรัฐมนตรี ให้กับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค พปชร.ว่า ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน ต้องให้มีความชัดเจนก่อน เพราะขณะนี้ยังไม่ชัด เนื่องจากเพิ่งส่งหนังสือไปเมื่อช่วงเที่ยงวันเดียวกันนี้ ซึ่งต้องมีขั้นตอนก่อนที่หนังสือจะไปถึงนายกฯ ซึ่งนายกฯ ต้องใช้ดุลยพินิจ เพราะเป็นเรื่องระหว่างพรรค พปชร.และนายกฯ ซึ่งเราดำเนินการตามขั้นตอนของข้อบังคับพรรค เพราะฉะนั้นต้องให้เวลา

เมื่อถามว่า หากมีการผิดสัญญาประชาคม จะสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง นายไพบูลย์ กล่าวว่า ยังไม่อยากพูด แต่ตนเชื่อว่านายกฯ จะปฏิบัติทุกอย่างให้เป็นไปตามข้อตกลง ซึ่งส่วนตัวไม่เชื่อว่าจะมีปัญหาถึงขนาดนั้น และตนมั่นใจว่านายกฯ คงยึดตามข้อตกลง เพราะเป็นแนวทางและหลักการ ที่ต้องทำตามกติกาและสัญญาประชาคม ที่ได้ทำกันไปแล้ว ซึ่งได้มีการตกลงต่อสาธารณะ สังคมรับรู้

เมื่อถามว่า สุดท้ายหากไม่มีชื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท จะดำเนินการอย่างไร นายไพบูลย์ กล่าวว่า รอไปก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นนั้น อย่าเพิ่งไปพูดอะไรที่เลยขั้นตอน เพราะนายกฯ อาจไม่ทราบเรื่องอะไรเลย เพราะฉะนั้นต้องให้เวลาท่านพิจารณา ส่วนจะมีการเตรียมแผนขั้นต่อไปหรือไม่นั้น ตนไม่อยากพูดอย่างนั้น เพราะทุกอย่างเราทำตามข้อบังคับพรรค ไม่ได้ทำอะไรที่ผิดจากกฎหมายพรรคการเมือง.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พลเอกประวิตร” มอบ “ชัยวุฒิ-พล.ต.ท.ปิยะ” รุดลงพื้นที่จังหวัดแพร่ ห่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ร่วมแรงร่วมใจทำงานเพื่อประชาชน

วันที่ 26 ส.ค.เวลา 14.00 น.พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพลตำรวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย ทีมโฆษกพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ วัดปากจอก ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง จ.แพร่

'ทวี' ยันพรรคประชาชาติเข้าร่วมรัฐบาล แต่ไม่แน่ใจได้นั่งกระทรวงเดิม

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงประเด็นการส่งชื่อรัฐมนตรีของบรรดาพรรคร่วมรัฐบาล ว่าพรรคอื่นไม่ทราบแต่ในส่วนของพรรคประชาชาติเราได้ส่งชื่อไปแล้ว ยังไม่ยืนยันว่าเป็นกระทรวงเดิมหรือไม่

'หมอมิ้ง' อ้ำอึ้ง! ไม่ส่งเอกสารให้ 'พัชรวาท-น้องบิ๊กป้อม' กรอกประวัติ

พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีใ ห้สัมภาษณ์ ถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) มีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี กรณี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุ

'ชาวสลิ่ม' แห่ให้กำลัง 'ดร.เสรี' หลังประกาศวางมือ เลิกอุ้ม เลิกแบก!

จากกรณี ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่สาร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ขอตัดคำว่า อุ้ม แบก เชียร์ ออกจากพจนานุกรมชีวิต ในการทำรายการทีวี และการเขียนบทความทาง นสพ.พอกันที

'แม้ว' ทำเมินปมครอบงำเพื่อไทย อ้าง 'ไม่รู้เรื่อง อย่าไปสนใจ'

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สั้นๆถึงกรณีมีผู้ร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญ