'ทวี' ยันพรรคประชาชาติเข้าร่วมรัฐบาล แต่ไม่แน่ใจได้นั่งกระทรวงเดิม

26 ส.ค.2567 - พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงประเด็นการส่งชื่อรัฐมนตรีของบรรดาพรรคร่วมรัฐบาล ว่าพรรคอื่นไม่ทราบแต่ในส่วนของพรรคประชาชาติเราได้ส่งชื่อไปแล้ว ยังไม่ยืนยันว่าเป็นกระทรวงเดิมหรือไม่ ถ้าดูตามข่าวก็ยังไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่ แต่ถ้าได้ร่วมรัฐบาลก็จะมีสัดส่วนรัฐมนตรี 1 เก้าอี้ ครั้งนี้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของรัฐมนตรีค่อนข้างสูง เพราะตอนที่กรอกข้อมูลในเอกสารจะมีการนำคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในตอนต่างๆมาพิจารณาเพื่อให้เรารับรองว่าเราอยู่ในเงื่อนไขที่กำหนดไว้หรือไม่ 
 
พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง กล่าวเพิ่มเติมว่า ยังได้มีโอกาสไปนั่งฟังการแสดงวิสัยทัศน์ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ภายในงาน vision for thailand 2024 ที่จัดโดยเนชั่นทีวี โดยมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะท่านทักษิณได้พูดถึงสถานการณ์ปัญหา และอุปสรรคของประเทศไทย และได้แสดงมุมมองความเป็นจริงทางสังคม ซึ่งเป็นโจทย์สำคัญที่ทางรัฐบาลจะต้องนำไปพิจารณาเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร.อุบไต๋เชือด 'แพทองธาร' หาก 'พัชรวาท' หลุดเก้าอี้ รมต.

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังพรรค พปชร. มีหนังสือถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ส่งแบบข้อมูลประกอบการเสนอการแต่งตั้งรัฐมนตรี ให้กับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายก

'ทวี' แจงยิบ เหตุต้องมีระเบียบคุมขังนอกเรือนจำ ยืนยันไม่ได้เอื้อยิ่งลักษณ์

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดทำระเบียบกรมราชทัณฑ์ ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ.2566 หรือระเบียบคุมขังนอกเรือนจำฯ

'ชาวสลิ่ม' แห่ให้กำลัง 'ดร.เสรี' หลังประกาศวางมือ เลิกอุ้ม เลิกแบก!

จากกรณี ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่สาร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ขอตัดคำว่า อุ้ม แบก เชียร์ ออกจากพจนานุกรมชีวิต ในการทำรายการทีวี และการเขียนบทความทาง นสพ.พอกันที

'แม้ว' ทำเมินปมครอบงำเพื่อไทย อ้าง 'ไม่รู้เรื่อง อย่าไปสนใจ'

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สั้นๆถึงกรณีมีผู้ร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญ

เหงื่อแตกพลั่ก! ดูชัดๆ 'ครอบงำ' โทษสาหัส 'ยุบพรรค-คุกอ่วม'

สืบเนื่องจากกรณีมีผู้ร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้มีคำสั่งยุบพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีพฤติการณ์เข้าข่ายยิน