โถ! อ้าง 'ชัยเกษม' วืดนายกฯ ชี้ชัด 'นายใหญ่' ไม่ได้ครอบงำเพื่อไทย

‘วิสุทธิ์’ ไม่กังวลปมร้องยุบเพื่อไทย กรณี ‘ทักษิณ’ ครอบงำพรรค ชี้หากสั่งได้จริง ‘ชัยเกษม’ นั่งนายกฯ ไปแล้ว อ้างแนะนำได้ ขึ้นอยู่ พท. จะทำตามหรือไม่

26 ส.ค. 2567 – นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน สส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีบุคคลยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคเพื่อไทย กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครอบงำพรรคเพื่อไทย ว่า เรื่องนี้พอจะทราบมาบ้าง แต่การครอบงำพรรคจะต้องเป็นเรื่องของการสั่งการให้พรรคเพื่อไทยปฎิบัติตามในเรื่องต่างๆ เช่น การเลือกบุคคลดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แทนนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ ที่ผ่านมาปรากฏข่าวว่านายทักษิณ ต้องการให้นายชัยเกษม นิติสิริ นั่งเก้าอี้นายกฯ แต่ท้ายที่สุดที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทยมีมติเลือก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกฯ หากนายทักษิณครอบงำได้ วันนี้นายชัยเกษมต้องเป็นนายกฯ ไปแล้ว

“วันนี้ไม่เห็นอดีตนายกฯทักษิณมาสั่งอะไรในพรรค ท่านมานั่งในที่ประชุมพรรคทุกครั้งก็ไม่เห็นว่าท่านมาสั่งอะไร แต่ท่านจะให้สัมภาษณ์อย่างไรก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของท่าน ในฐานะที่เป็นอดีตนายกฯ เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถท่านแนะนำได้ แต่พรรคจะทำตามหรือไม่ มันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง” นายวิสุทธิ์ ระบุ

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยมีความกังวลเรื่องการครอบงำพรรค และอาจถูกยื่นเรื่องไปยัง กกต. หรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีความกังวล เพราะนายทักษิณ ไม่เคยมาครอบงำในเรื่องใด และเป็นธรรมดาที่มีนักร้องเยอะต่องานการเมือง แต่หากจะกังวลก็ควรกังวลในเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือว่าจะแก้ปัญหา ชดเชย และเยียวยาให้พี่น้องประชาชน ในเรื่องต่างๆ ทั้งการเกษตร และที่อยู่อาศัยอย่างไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหงื่อแตกพลั่ก! ดูชัดๆ 'ครอบงำ' โทษสาหัส 'ยุบพรรค-คุกอ่วม'

สืบเนื่องจากกรณีมีผู้ร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้มีคำสั่งยุบพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีพฤติการณ์เข้าข่ายยิน

พ่อนายกฯ เข้าตึกที่ทำการพรรคเพื่อไทย งดจ้อสื่อ บอก ‘พูดไปเยอะแล้ว’

‘ทักษิณ’ เดินทางเข้าตึกชินวัตร 3 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ไม่ให้สัมภาษณ์ บอก พูดไปเยอะแล้ว เผย พน.ไปเยี่ยมชาวบ้านที่เชียงราย

อ้าว รอใคร! 'หมอมิ้ง' บอกรายชื่อ 'ครม.อิ๊งค์ 1' ยังมาไม่ครบ

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้ารายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ กับสื่อมวลชนเพียงสั้นๆ ว่า

'แพทองธาร' ขอบคุณ 'นายกฯ จีน' ยันเสริมสร้างสัมพันธ์ 2 ประเทศ แข็งแกร่งขึ้น

'แพทองธาร' ขอบคุณ 'นายกฯ จีน' แสดงความยินดีโอกาสเข้าดำรงตำแหน่ง ยืนยันพร้อมเสริมสร้างความสัมพันธ์รอบด้านสองประเทศ ให้เจริญรุ่งเรือง-แข็งแกร่งยิ่งขึ้น