‘ผอ.ปชป.’ ย้ำประชาธิปัตย์มีกระบวนการพิจารณา ‘ร่วม–ไม่ร่วมรัฐบาล’ ตามข้อบังคับ

26 ส.ค.2567-น.ต.สุธรรม ระหงษ์ รองหัวหน้าพรรคตามภารกิจและผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากกรณีที่มีข่าวการร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตนมีความจำเป็นต้องขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ในขณะนี้ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ได้มีการพิจารณาแต่อย่างใด เนื่องจากยังไม่ได้มีการประสานงานมาอย่างเป็นทางการ คาดว่าน่าจะมาจากการพูดคุยเป็นการส่วนตัว

“สำหรับการดำเนินการของพรรคประชาธิปัตย์ หากมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น พรรคจำเป็นต้องได้รับการประสานงานอย่างเป็นทางการจากพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และเมื่อได้รับการประสานแล้ว พรรคก็พร้อมนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอนที่ระบุไว้ในข้อบังคับพรรค ซึ่งกำหนดให้ที่ประชุมร่วม ระหว่าง กก.บห. กับ สส. ของพรรค พิจารณาลงมติต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เย้ยแรง! ‘อุ๊งอิ๊ง’ เหมือนคนตาบอด ต้องใช้ ‘ทักษิณ’ นายกฯตัวจริงจูงเดิน ไม่นั้นบริหารปท.ไม่สำเร็จ

สถานะของคุณอุ๊งอิ๊งใน ตอนนี้ เปรียบเหมือนผู้พิการทางสายตา หรือคนตาบอดที่ช่วยตัวเองไม่ได้ ต้องใช้ไม้เท้านำทาง หรือพี่เลี้ยงคอยพยุงหรือคอยจูง

อ้อ! คนเดียวกัน เอกนัฏ-แกนนำกปปส.-เลขาฯรทสช.-ว่าที่รมต.ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน

'เทพไท' อ้างถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

'สมศักดิ์' เด้งรับ 'เดชอิศม์' นั่งรมช.สธ.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลของนส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่าตนเองอยู่ในพรรคแกนหลัก ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะไปอยู่ตรงไหน

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์