หัวหน้าพรรคประชาชน บอก ชาวบ้านราชบุรีสะท้อน เงินสะพัดแล้วในพื้นที่

หัวหน้าพรรคประชาชน ระบุชาวบ้านสะท้อน มีซื้อสิทธิขายเสียงแล้วเลือก อบจ.ราชบุรี  ยกผลเลือกตั้ง 66 คะแนนปาร์ตี้ลิสต์นำจนพรรคอื่นรวมกันก็สู้ไม่ได้

25 ส.ค.2567 – ที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงการตั้งนายก อบจ.ราชบุรี ของพรรคประชาชน ว่า กระแสตอบรับดีมาก 2 ข้างทางที่ลงไป ชาวบ้านก็โบกไม้โบกมือมาให้กันทั้งหมด ลงพื้นที่ไปที่ไร่สวน ชาวบ้านอยู่ข้างในลึกๆ ได้ยินเสียงรถแห่ ก็ส่งเสียง ส่งกำลังใจมาให้ ตนเองคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้ คืออยากสื่อสารให้ชาวราชบุรีที่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด อยากให้กลับมาใช้สิทธิใช้เสียงกันในวันที่ 1 ก.ย. นี้ สำคัญที่สุดคือจำนวนสัดส่วนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่เพราะพื้นที่นี้มีบ้านใหญ่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ข้อกังวลของตนเอง ประกอบไปด้วย 2 ข้อ ข้อแรก ในพื้นที่เราเริ่มได้ยินว่ามีการซื้อสิทธิขายเสียงกันบ้าง ซึ่งเป็นเสียงสะท้อนที่ไม่ได้มีหลักฐานชัด แต่ชาวบ้านก็สะท้อนให้ฟังทุกที่ ส่วนข้อที่สอง อยากให้ชาวราชบุรีให้ความสำคัญกับสนามเลือกตั้ง อบจ. นี้ ช่วยกันบอกต่อให้ทุกคนกลับมาใช้สิทธิใช้เสียงกัน

เมื่อถามว่ากดดันหรือไม่ เพราะพรรคประชาชนส่งผู้สมัครลงเป็นสนามแรกอย่างเป็นทางการ นายณัฐพงษ์ ระบุว่า ตนเองคิดว่าพวกเราก็ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เรามีความเชื่อมั่นว่าเราชนะในสนามนี้ได้ถ้าอ้างอิงจากผลการเลือกตั้งปี 2566 จะเห็นว่าคะแนน สส. บัญชีรายชื่อของพรรคก้าวไกลสูงมาเป็นอันดับ 1 จำนวน 230,000 กว่าคะแนน เท่ากับอันดับ 2-5 รวมกัน เพราะฉะนั้น ถ้าเราดูจากคะแนนบัญชีรายชื่อ ซึ่งน่าจะส่งผลโดยตรงกับการเลือกนายก อบจ. ในครั้งนี้ ตนเองก็คิดว่าเรามีความหวังเป็นไปได้สูงมาก

“แต่แน่นอนที่สุด สำคัญที่สุด ถ้าเราเปรียบเทียบกับการเลือกตั้งปี 2566 สัดส่วนผู้ออกมาใช้สิทธิ์ของจังหวัดราชบุรีอยู่ที่ 80% ซึ่งปกติการเมืองท้องถิ่นจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิจะน้อย เพราะฉะนั้น ปัจจัยที่สำคัญที่สุดตอนนี้ของพวกเรา คือการรณรงค์อย่างหนักและช่วยกันสื่อสารออกไปทั้งประเทศ ให้ประชาชนชาวจังหวัดราชบุรีที่กระจายตัวกันอยู่กลับมาเลือกตั้งให้ได้มากที่สุด” นายณัฐพงษ์ กล่าว

ขณะที่นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน เน้นย้ำว่า ที่ผ่านมาเราไม่เคยสนับสนุนผู้สมัคร แม้แต่ต่อหน้าและลับหลัง ผู้สมัคร นายก อบจ. ราชบุรีคือจังหวัดแรก ของอดีตพรรคก้าวไกลจนมาถึงพรรคประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เท้ง' ท้ารบ 'ทักษิณ' อยากเห็น 'ลูกสาว' เป็นนายกฯตัวจริง

“เท้ง ณัฐพงษ์” ไม่หวั่น “ทักษิณ” ลงเล่นเอง ทำ “พรรคประชาชน” ทำงานยากขึ้น ขอฝากไว้ด้วยความหวังดี อยากให้ “นายกฯอุ๊งอิ๊ง” โชว์ความสามารถตัวเอง ลั่น “ครอบครอง” น่ากลัวกว่า “ครอบงำ” หวังหน่วยงานที่ตรวจสอบคนไปยื่นใช้มาตรฐานเดียวกัน

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

เพื่อไทย โวกระแสอุ๊งอิ๊งแรง เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก มีสิทธิล้มพรรคส้ม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 พิษณุโลก ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่งนายจเด็ศ จันทรา ลงสมัครแข่งกับพรรคประชาชนว่า นายจเด็ศ เคยลงสมัครส.ส.เขต พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2566 แต่เป็นเขตอื่น

เป็นเอามาก! เพจพรรคประชาชนทำคอนเทนต์ด้อยค่าบ้านเกิด ชวนด้อมส้มย้ายออกจากระยอง

เพจเฟซบุ๊ก "ประชาชน ระยอง - People Party Rayong" ได้โพสต์ข้อความว่า จริงเหรอ !! ที่เกิดระยองต้องรักระยอง ทุกคนเคยคิดจะย้ายออกจากระยองมั้ย ด้วยเหตุผลอะไร ลองพิมพ์มาคนละ 1 ข้อ

เอาแล้ว! สส.เพื่อไทย แฉ สส.บางพรรค เป็นต้นเหตุทำน้ำท่วมภาคเหนือ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธนวิปรัฐบาล สส.พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความใน X ระบุว่า "ความสะใจของพวกคุณในวันนั้น คือความเดือดร้อนของประชาชนใน

รู้แล้วบอกต่อ 'ทักษิณ' อ้างเหตุนี้ ทำเพื่อไทยแพ้เลือกตั้งก้าวไกล

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย ซึ่งเป็นงานแรกที่นายทักษิณขึ้นพูดหลังจากเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อ