'เท้ง' ท้ารบ 'ทักษิณ' อยากเห็น 'ลูกสาว' เป็นนายกฯตัวจริง

“เท้ง ณัฐพงษ์” ไม่หวั่น “ทักษิณ” ลงเล่นเอง ทำ “พรรคประชาชน” ทำงานยากขึ้น ขอฝากไว้ด้วยความหวังดี อยากให้ “นายกฯอุ๊งอิ๊ง” โชว์ความสามารถตัวเอง ลั่น “ครอบครอง” น่ากลัวกว่า “ครอบงำ” หวังหน่วยงานที่ตรวจสอบคนไปยื่นใช้มาตรฐานเดียวกัน

25 ส.ค.2567 – ที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงการออกมาเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยากให้คนไทยสามัคคี พรรคประชาชนจะขับเคลื่อนร่วมกับฝ่ายรัฐบาลได้หรือไม่ ว่า ถ้าดูจุดยืนทางการเมืองในอดีตที่ผ่านมา ก็จะพบว่าตอนนี้อาจจะยังไม่ได้มาทำงานมาทำงานร่วมกันกับพรรคประชาชนในปัจจุบันเท่าไหร่ ซึ่งถ้าหากบอกตอนนี้ก็คงจะเร็วไป เพราะการเลือกตั้งปี 2570 ยังเหลือเวลาอีก 3 ปี

นายณัฐพงษ์ ระบุว่า ตนเองคิดว่ายังมีโอกาสที่หลายพรรคการเมืองถ้าได้รับฟังเสียงสะท้อนจากพ่อแม่พี่น้องประชาชน อาจจะมีโอกาสเปลี่ยนจุดยืนแล้วมาอยู่ข้างประชาชนมากขึ้น ถึงตอนนั้นในการเลือกตั้งปี 2570 ผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร แล้วค่อยออกมาบอกกล่าว พูดคุยกันว่าพรรคการเมืองไหนที่สามารถ ทำงานกับพรรคประชาชนได้ น่าจะเป็นจังหวะที่เหมาะที่สุด

เมื่อถามว่าการที่นายทักษิณที่เป็นผู้นำจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทยออกมาเล่นเองแบบนี้ ทำให้พรรคประชาชนทำงานยากขึ้นหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ตนเองไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้น เราอยากจะให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีตัวจริง อยากจะให้โชว์ศักยภาพด้วยตัวเอง อันนี้ก็เป็นสิ่งที่ผากด้วยความหวังดีและให้กำลังใจ

นายณํฐพงษ์ ระบุด้วยว่า ส่วนที่นายทักษิณพูดว่าครอบครองแต่ไม่ครอบงำ น 2 คำนี้ ใกล้เคียงกัน แต่ส่วนตัวแล้วครอบครองน่ากลัวกว่าครอบงำด้วยซ้ำ ส่วนคนจะไปยื่นตรวจสอบหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยากให้ใช้มาตรฐานเดียวกันกับสิ่งที่พวกเราเคยโดนกระทำมาด้วย ถ้าปฏิบัติด้วยมาตรฐานเดียวกันก็ไม่ได้มีอะไรน่าห่วงใยมากกว่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าพรรคประชาชน บอก ชาวบ้านราชบุรีสะท้อน เงินสะพัดแล้วในพื้นที่

หัวหน้าพรรคประชาชน ระบุชาวบ้านสะท้อน มีซื้อสิทธิขายเสียงแล้วเลือก อบจ.ราชบุรี  ยกผลเลือกตั้ง 66 คะแนนปาร์ตี้ลิสต์นำจนพรรคอื่นรวมกันก็สู้ไม่ได้

อ้อ! คนเดียวกัน เอกนัฏ-แกนนำกปปส.-เลขาฯรทสช.-ว่าที่รมต.ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

'อรรถวิชช์' แจงปม 'เอกนัฏ' ให้ปากคำคดีทักษิณ ผิด ม.112 ไปตามหมายเรียกช่วงต้นปี ไม่ใช่เวลานี้

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เป็นผู้ให้ปากคำในคดี 112 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี