'วิสุทธิ์' มั่นใจ 'พรรคร่วม' รักษาองค์ประชุมได้รอดฝั่ง

แฟ้มภาพ

ประธานวิปรัฐบาล เตรียมถกพรรคร่วมรักษาองค์ประชุม เชื่อผ่านไปได้ แม้บางพรรคมีปัญหาเลือกบุคคลนั่งเก้าอี้ รมต.

25 ส.ค.2567 – นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลหรือวิปรัฐบาล กล่าวว่า ขณะนี้เป็นช่วงที่อยู่ในระหว่างการคัดเลือกบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เข้าใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลแต่ละพรรคยังจะมีปัญหาในเรื่องนี้ ก็ถือเป็นปัญหาภายในแต่ละพรรคที่ต้องไปจัดการกันเอง

นายวิสุทธิ์ ระบุว่า  อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการประชุมสภาฯ ในการพิจารณากฎหมายต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องของการรักษาองค์ประชุม ทั้งนี้ ในการประชุมวิปรัฐบาลในวันที่ 26 ส.ค.ที่สภาฯ ตนคงจะได้หารือเรื่องดังกล่าว รวมทั้งขอความร่วมมือพรรคร่วมรัฐบาลในเรื่องของการรักษาองค์ประชุม เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังสามารถทำงาน และฝ่าฟันอุปสรรคร่วมกันไปได้ ไม่มีปัญหา และยังไม่ถึงขั้นวิกฤต. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธานวิปรัฐบาล เผยเลือกรองปธ.สภาฯคนใหม่ ทำไปพร้อมกับจัดตั้ง ครม.

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล และนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เปิดเผยก่อนการประชุมวิปรัฐบาลในวันนี้

'วิปรัฐบาล' โบ้ยภูมิใจไทยยังไม่ส่งชื่อ ทำเลื่อนโหวตรองประธานสภาฯ คนที่ 1

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวถึงวาระการเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่1 แทนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ที่ได้ถูกบรรจุระเบียบวาระไปแล้ว

พท.การันตีไม่ส่งใครชิงเก้าอี้รองประธานสภาฯ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงโควตาตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1

'นางแบก' จวก 'ดร.ป๊อก' อย่ายกตนข่มท่าน เหยียดคนอื่นว่าเป็นพันธุ์เก่า ตัวเองพันธุ์ใหม่

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X Kam Phaka @kamphaka ตอบโต้นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ว่า

'วิปรัฐบาล' ให้กำลังใจก้าวไกล ไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยไทยรักไทย

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงสถานการณ์การเมือง ในวันที่ 7 ส.ค.ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล และเป็นเดียวกันกับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า

สส.เพื่อไทย ซัดคนพูดถึงนายกฯสำรอง สมองผิดปกติ จินตนาการเลวร้าย

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวว่า การแต่งตั้งรัฐมนตรี นายกฯได้หารือกฤฎีกา และส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องแล้ว การแต่งตั้งเป็นไปด้วยเจตนาบริสุทธิ์