อดีตบิ๊กปชป. : ไปเป็น รมต. เลย ถ้าคิดว่าทำงานเก่ง

25 ส.ค.2567 - ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "ไปเป็น รมต. เลย ถ้าคิดว่าทำงานเก่ง” ระบุว่า "ในฐานะสมาชิกพรรค ปชป. คนหนึ่ง ผมเพิ่งได้ยินว่ามีผู้แบ่ง สส. ปชป. ออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มหนึ่ง “พูดเก่ง ตำหนิเก่ง แต่ทำงานไม่เก่ง” อีกกลุ่ม “พูดไม่เก่ง ตำหนิไม่เก่ง แต่ทำงานเก่ง”

กลุ่มที่อ้างว่าทำงานเก่งบอกว่ารอเข้าร่วมรัฐบาล เพราะจะได้มีโอกาสสร้างผลงานให้กับประเทศชาติและประชาชน เท่ากับสร้างผลงานให้กับพรรคด้วย แต่เขาคงลืมไปว่าฝ่ายค้านก็สามารถสร้างผลงานให้กับประเทศชาติ ประชาชนและพรรคได้ด้วย ถ้าเขามุ่งมั่น “ค้านอย่างสร้างสรรค์” ด้วยการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งมีหลายเรื่องที่ควรทำ ไม่วางเฉย ด้วยลักษณะท่าที “เกรงใจรัฐบาล”

ครั้งนี้ จะได้เป็น รมต. ตามปรารถนาแล้ว ขอให้สร้างผลงานตามที่ได้ประกาศก้องไว้ อย่าลืมว่าจะต้องเร่งสร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชน และนำผลงานเหล่านั้นกลับมากอบกู้พรรคให้ได้ ผมจะติดตาม และเป็นกำลังใจให้

ที่สำคัญ การเข้าร่วมรัฐบาลจะต้องเข้าร่วมอย่างมี “เกียรติและศักดิ์ศรี” ไม่ปล่อยให้พรรคถูกตราหน้าว่าเป็นเพียงแค่พรรค “อะไหล่-รอเสียบ” เท่านั้น อีกทั้งการเลือกตั้งครั้งหน้าจะต้องทำให้พรรค ปชป. มี สส. มากกว่าเดิม"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ้อ! คนเดียวกัน เอกณัฏ-แกนนำกปปส.-เลขาฯรทสช.-ว่าที่รมต.ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

โพลระบุชัด ประชาชนไม่เชื่อ 'อิ๊งค์' จะบริหารประเทศโดยปราศจาก 'ทักษิณ'

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “บทบาทอดีตนายกฯ ทักษิณ ในรัฐบาลอุ๊งอิ๊งค์” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค

'ทักษิณ' แถลงนโยบายรัฐบาล การเมือง-ทุนปึ้ก-ประชาชนอยู่ไหน?

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เสมือนเป็นภาพชัยชนะของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ นับตั้งแต่บินกลับมารับโทษในไทยเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่ 22 ส.ค. 2566