‘ธรรมนัส’ ลุยจังหวัดแพร่ตรวจน้ำท่วม หลัง นายกฯอิ๊งค์ ยกเลิกภารกิจลงพื้นที่

24 ส.ค.2567 - เพจเฟซบุ๊กเพจ ธรรมนัส พรหมเผ่า ของร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โพสต์รูปภาพ ร้อยเอกธรรมนส ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่

พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพและตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่

ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า สถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดแพร่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมสนับสนุนเครื่องมือ และเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ รวมถึงสั่งการให้เร่งสำรวจความเสียหายทั้งด้านพืช ด้านปศุสัตว์ และด้านประมง เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรในระยะเร่งด่วน

ทั้งนี้กระทรวงเกษตรฯ โดยกรมชลประทานได้ดำเนินการวางแผนการระบายน้ำในลุ่มน้ำยมตามระบบ พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ยกเลิกภารกิจลงพื้นที่จังหวัดแพร่ เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย  โดยระบุว่า ปัญหาสภาพอากาศในพื้นที่ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อุ๊งอิ๊ง’ แจ้นตรวจนํ้าท่วม ชาวบ้านลำบากแต่ยิ้มได้

นายกฯ อิ๊งค์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมภาคเหนือ เสียงสั่นเครือเห็นใจชาวบ้านยังคงลำบากไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ชาวบ้านยังยิ้มแย้ม ดีใจและโบกมือให้

ภาคเหนืออ่วม เขื่อนใหญ่ กฟผ. ช่วยหน่วงน้ำ บรรเทาอุทกภัย

กฟผ. ร่วมติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคเหนืออย่างใกล้ชิด เผยเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ยังสามารถรับน้ำได้อยู่ พร้อมปรับแผนลดการระบายน้ำและบริหารจัดการน้ำเพื่อลดผลกระทบกับประชาชน

ประมวลภาพ นายกฯอิ๊งค์ ลุยโรงครัวปรุงอาหาร ช่วยชาวน่านประสบอุทกภัย

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จังหวัดน่าน เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย

นายกฯอิ๊งค์ ถึงน่านแล้ว รุดโรงครัวปรุงอาหาร ทอดไข่เจียว ช่วยผู้ประสบอุทกภัย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน

ปภ. อัปเดตสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 7 จังหวัด

นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่าจากอิทธิพลของ ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและตอนบนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมคว