'อุ๊งอิ๊ง' ตรวจน้ำท่วมวัดภูมินทร์ ดูภาพกระซิบรักบรรลือโลก น้ำลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว

24 ส.ค.2567 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่จังหวัดน่าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาที่วัดภูมินทร์ อำเภอเมืองเมืองน่าน เพื่อติดตามความเสียหายของวัดจากเหตุน้ำท่วม ซึ่งวันนี้น้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยพระครูสิรินันทวิทย์เจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดภูมินทร์ รอต้อนรับ

โดยก่อนที่จะเข้าไปภายในอุโบสถ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส. น่าน ได้อธิบายถึงความสำคัญของวัดภูมินทร์ โดยระบุว่า หากลอดซุ้มพญานาควัดภูมินทร์จะได้กลับมาอีก และนพ.ชลน่าน จึงได้ถามกับนายอนุทินว่า จะมาลอดซุ้มพญานาคด้วยหรือไม่ ก่อนที่นายอนุทินจะพูดติดตลกว่ามาขอร่วมครม.ด้วย ทำให้น.ส.แพทองธารถึงกับบอกว่า คนนี้เขา(อนุทิน)มุขเยอะ

จากนั้นเจ้าคณะอำเภอได้นำคณะเข้าไปกราบพระประธานภายในอุโบสถ ก่อนที่เจ้าคณะอำเภอจะกล่าวกับน.ส.แพทองธารว่า “ขอแสดงความชื่นชมยินดีและให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี แม้ตอนนี้จะยังไม่เต็ม 100 แต่ท่านนายกฯก็ห่วงประชาชนเดินทางมาถึงที่นั่น หลวงพ่อก็ขออาราธนาสาธุด้วย และขอให้ให้กำลังใจท่านนายกฯ”

จากนั้นเจ้าคณะอำเภอได้มอบองค์พระประธานจำลองให้กับน.ส.แพทองธาร และขอให้มีความหนักแน่น มั่นคง และมีสติในการดำรงชีวิต

เจ้าคณะอำเภอ กล่าวต่อว่า วัดภูมินทร์สร้างมา 428 ปี มีความเก่าแก่ เมื่อวานนี้น้ำเต็มพื้นที่ เสียหายเล็กน้อย และเมื่อพูดถึงจุดนี้ เจ้าคณะอำเภอได้หันไปทางนพ.ชลน่านว่า “ ยังไงก็ฝากท่านรองนายกฯด้วยนะ” ทำให้นพ.ชลน่านถึงกับก้มลงกราบ ขณะที่น.ส.แพทองธาร ยิ้ม

จากนั้นน.ส.แพทองธาร พร้อมคณะได้เดินดูรอบพระอุโบสถ และให้ความสนใจภาพกระซิบรักบรรลือโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อุ๊งอิ๊ง’ แจ้นตรวจนํ้าท่วม ชาวบ้านลำบากแต่ยิ้มได้

นายกฯ อิ๊งค์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมภาคเหนือ เสียงสั่นเครือเห็นใจชาวบ้านยังคงลำบากไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ชาวบ้านยังยิ้มแย้ม ดีใจและโบกมือให้

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

สยบเฟกนิวส์! ชลประทานเชียงราย ชี้แจงข่าว 'ฝายน้ำกก' แตกแล้วไม่เป็นความจริง

นายทวีชัย โค้วตระกูล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงราย ชี้แจงเกี่ยวกับคันน้ำกกที่ขาด คือตลิ่งฝั่งซ้ายของลำน้ำกก ที่อยู่ด้านเหนือน้ำของตัวฝายเชียงราย ซึ่งมีลักษณะเป็นประตูระบายน้ำ

กรมอุตุฯ เตือน 48 จังหวัด ระวังฝนฟ้าคะนอง 60-70%ของพื้นที่ ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมีแนวพัดสอบ

“นฤมล” หัวหน้าพรรคกล้าธรรม ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย

วันนี้(24 ส.ค.)ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ในฐานะ หัวหน้าพรรคกล้าธรรม ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ. เชียงราย โดย หัวหน้าพรรคกล้าธรรม

ฝนถล่มตรัง! น้ำท่วมเกาะลิบง น้ำทะเลหนุน บ้านเรือน-โรงแรมเสียหาย

นายอ่าสาน คนขยัน หรือผู้ใหญ่สาน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านหลังเขา ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง แจ้งว่าภายหลังจากเกิดฝนตกตลอดทั้งคืนในทะเลฝั่งอันดามัน เช้าวันนี้มีฝนตกหนักประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง