เพื่อไทย โวกระแสอุ๊งอิ๊งแรง เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก มีสิทธิล้มพรรคส้ม

24 ส.ค.2567 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 พิษณุโลก ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่งนายจเด็ศ จันทรา ลงสมัครแข่งกับพรรคประชาชนว่า นายจเด็ศ เคยลงสมัครส.ส.เขต พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2566 แต่เป็นเขตอื่น ซึ่งครั้งนั้นเขาแพ้แค่หลักร้อย โดยมีประชาชนอยากให้นายจเด็ศลงสมัคร พรรคเพื่อไทยก็ให้การสนับสนุนส่งลงเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงความมั่นใจในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตอนแรกเราก็ไม่มั่นใจ แต่หลังจากที่นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร เข้ามารับตำแหน่งนายกฯ พบว่ากระแสตอบรับสูงขึ้น ทำให้สามารถสู้กระแสเดิมของพื้นที่เขต 1 พิษณุโลกที่เป็นกระแสที่น่ากลัว ซึ่งกระแสของนายกฯ ประกอบกับแนวนโยบายที่ทางที่ปรึกษาของพรรคเพื่อไทยแต่ละคนแสดงวิสัยทัศน์-แนวทางออกมา ทำให้ประชาชนขานรับ ก็เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ เพราะเท่าที่ได้เจอกับคนพิษณุโลกที่จังหวัดติดกับสุโขทัยพบว่ากระแสดี ดูแล้วไม่น่าห่วงใยเท่าใดนัก แต่บางคนก็อาจบอกว่า เราจะเสียหายหรือไม่ ที่ส่งคนมาลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เพราะกระแสอีกพรรคเขาดี แต่ผมคิดว่าไม่ใช่ เพราะตอนนี้มันเปลี่ยน ประชาชนเริ่มเห็น ความสำคัญของการเป็นรัฐบาล แต่พอดีมีเรื่องของน้ำ(น้ำท่วม)เข้ามากระทบในช่วงการจะเข้าไปเป็นรัฐบาลใหม่ ที่รัฐบาลใหม่จะเริ่มทำงานได้หลังเสร็จสิ้นการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภา

ถามถึงว่า แต่อีกฝ่ายหนึ่ง ก็มีกระแสสงสารเรื่องยุบพรรคก้าวไกลมาช่วย มั่นใจหรือไม่ว่าจะชนะเลือกตั้งซ่อมได้ นายสมศักดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ช่วยทางฝั่งโน้น แต่เนื้องานเท่าที่สัมผัส ก็มั่นใจว่าเรามีโอกาสจะผ่านตรงนี้ได้ แต่ก็เป็นการพูดของผม คนอาจบอกว่า เป็นคนนอกพื้นที่แล้วมาโมเมเอา แต่เท่าที่ผมสัมผัสพบว่าคนเห็นใจรัฐบาล โดยขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้มีการมอบหมายใครให้รับผิดชอบดูแลการเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก แต่ผมก็เข้าไปช่วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

คนเยอะกว่าเก้าอี้! ‘ภูมิธรรม’ ยอมรับบางรายเสนอชื่อไปแล้วเกรงมีปัญหาจริยธรรม

"ภูมิธรรม" เผยตั้งรัฐบาลยังไม่สะเด็ดน้ำ ไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ เพราะคนเยอะกว่าตำแหน่ง ยอมรับตรวจเข้มกลัวมีปัญหาในเชิงจริยธรรม ว่าที่ รมต.ทยอยส่งประวัติ

'อุ๊งอิ๊ง' ตรวจน้ำท่วมวัดภูมินทร์ ดูภาพกระซิบรักบรรลือโลก น้ำลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล

'ภูมิธรรม' ยังไม่รู้ต้องไปคุมกลาโหมหรือไม่ ยอมรับเพื่อไทยมีชื่อคนเยอะกว่าตำแหน่ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ให้เกิดความชัดเจนก่อน

'อุ๊งอิ๊ง' นั่งเรือลุยชุมชนน้ำท่วมสูงที่น่าน ย้ำรอทำหน้าที่นายกฯ จะมีมาตรการออกมาเต็มที่

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางต่อมายังชุมชนบ้านภูมินทร์- ท่าลี่ และได้ลงเรือ พร้อมกับนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค และ สส.น่าน พรรคเพื่อไทย เพื่อเข้าไปมอบอาหารและถุงยังชีพ

ถามแสกหน้า 'ทักษิณ' จะพลิกเศรษฐกิจไทยยังไง ทุกซอกมุมในสังคมยังเต็มไปด้วยทุจริตโกงกิน

นายสุทธิชัย หยุ่น นักวิเคราะห์ข่าวและผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า “เขาจะพลิกประเทศไทยให้เศรษฐกิจล้ำโลกได้หรือ