'วิสุทธิ์' ขอให้ใจเย็นได้เลือกรองปธ.สภาฯคนที่ 1 แน่ 'ภราดร' ยิ้มเขิน ขอให้สภาฯมีมติก่อน

'วิสุทธิ์' ขอให้ใจเย็นได้เลือกรองปธ.สภาฯคนที่ 1 แน่ ลั่น ไม่มีอะไรตื่นเต้น เป็นไปตามที่คาด ด้าน 'ภราดร' ยิ้มเขิน ขอให้สภาฯมีมติเรียบร้อยก่อน

23 ส.ค. 2567- ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงการประชุมวิป 2 ฝ่ายเพื่อเลือกรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ว่า ที่ประชุม ได้ตกลงกันว่าให้มีการเลือกตำแหน่งดังกล่าวในวันพฤหัสบดี ซึ่งจะเป็นวันพฤหัสฯนี้หรือพฤหัสฯหน้ายังไม่แน่นอน โดยให้วิปไปคุยกันก่อนเพราะหลายอย่างต้องบอกว่ามาจากการเมือง ไม่ว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็มาจากการเมือง และที่จริงเราปฏิเสธไม่ได้ ดังนั้น การเจรจา ระหว่างผู้ใหญ่ ซึ่งทราบว่าการเจรจาระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคเพื่อไทยได้จบไปแล้ว เป็นไปตามที่ทุกคนคาดหวัง แต่จะให้เลือกในวันพฤหัสฯไหนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ขอให้ใจเย็นๆ ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นและเปลี่ยนแปลงไปจากนี้

เมื่อถามว่า มีการมองว่าการที่ไม่กำหนดวันเลือกรองประธานสภาฯคนที่ 1 เพราะจะเอาไปรวมกับการดีลเรื่องโควตาเก้าอี้ครม.หรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวติดตลก และหันไปที่นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย แคนดิเดตรองประธานสภาฯคนที่ 1 ที่ยืนอยู่ข้างๆ ว่า “ต้องถามท่าน ท่านอาจจะเลือกครม. ก็ได้ ผมไม่รู้ ไปกรอกชื่อหรือยัง” และกล่าวต่อว่า ประเด็นนี้ไม่มีปัญหาอะไร เราทำงานร่วมกัน วันนี้นายภราดร ก็มายื่นใบลาออกจากวิปรัฐบาลแต่ตนก็ให้มาร่วมประชุมวิป 3 ฝ่ายด้วย และร่วมแถลงข่าว ช่วยกันทำงานไม่มีปัญหาอะไร ดังนั้น อย่ากังวล

เมื่อถามว่า นายภราดร พร้อมทำหน้าที่รองประธารสภาฯคนที่ 1 หรือไม่ นายภราดร กล่าวว่า ขอให้เป็นทางการก่อน และให้สภาฯมีมติเลือกให้เรียบร้อยก่อน อย่างไรก็ตาม นายวิสุทธิ์ กล่าวแซวว่า “เขาพร้อมมาตั้งนานแล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิป 3 ฝ่าย เคาะประชุมงบฯ 68 วาระ 2-3 วันที่ 3-5 ก.ย. แถลงนโยบายรัฐบาล'อิ๊งค์' 16 ก.ย.

วิป 3 ฝ่าย เคาะประชุมงบฯ 68 วาระ 2-3 วันที่ 3-5 ก.ย. คาด แถลงนโยบายรัฐบาล 'อิ๊งค์' 16 ก.ย. เป็นต้นไป ขณะที่ ประชุมร่วมรัฐสภาถกกรอบความร่วมมือ 29 ส.ค. และ 25 ก.ย. แก้รธน. 3 ฉบับ

'สรวงศ์' โยนพิธีกรรมเคาะชื่อนายกฯ ให้ กก.บห.ตัดสิน

'สรวงศ์' ยัน สส.เพื่อไทย ให้อำนาจ กก.บห. เคาะคนลงชิงนายกฯ ย้ำจะพิจารณาให้ดีที่สุด ด้าน “วิสุทธิ์” ยัน พรุ่งนี้ 10 โมงได้ประมุขฝ่ายบริหารแน่!

ไวปานกามนิตหนุ่ม! วิสุทธิ์ยันพุธหน้าได้รองประธานสภาคนใหม่แน่

'วิสุทธิ์' ยันพุธหน้าได้รองหนึ่งคนใหม่แน่ บอกต้องมาจากซีก รบ. 100% ขอใจเย็นๆ จะเป็นใคร มอง 'ภราดร' เหมาะสม พร้อมให้กำลังใจ 'อดีตก้าวไกล' ขอให้เข้มแข็ง