'สว.พันธุ์ใหม่' รอดูโฉมหน้า 'ครม.อิ๊งค์' ยันไล่เช็กบิลแน่

‘นันทนา’ สวน ‘ทักษิณ’ อ้างเพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง เหตุ ‘อิ๊งค์’ ลาคลอด ให้ถามประชาชนดีกว่า เชื่อสาธารณชนรับรู้ ใครคือ ‘นายกฯ ตัวจริง’ สว. รอดูโฉมหน้า ครม.ใหม่ ยันไล่เช็กบิลแน่

23 ส.ค. 2567 – ที่รัฐสภา นางสาวนันทนา​ นันทวโรภาส​ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะนักวิชาการด้านการสื่อสาร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวในงาน Dinner talk : Vision for Thailand เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุพรรคเพื่อไทยแพ้การเลือกตั้ง เพราะนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลาคลอด

โดยนางสาวนันทนา กล่าวว่า คงต้องไปสอบถามประชาชนที่ลงคะแนนเสียงว่า ในช่วงการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งมันเกิดอะไรขึ้น มีการรณรงค์เรื่องของการที่จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองใดบ้าง และประชาชนมีความต้องการให้ทิศทางของคนที่มาเป็นผู้แทน รวมถึงคนที่มาเป็นรัฐบาลไปในทิศทางไหน ต้องกลับไปถามประชาชนที่เลือกมา ว่ามีปัจจัยใดบ้างในช่วงปีที่ผ่านมา ที่ทำให้ตัดสินใจลงคะแนน

เมื่อถามว่า การเคลื่อนไหวของนายทักษิณจะส่งผลกระทบอะไรต่อการเมืองบ้าง นางสาวนันทนา กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าจะส่งผลกระทบกับพรรคการเมืองที่นายทักษิณกำลังขับเคลื่อนอยู่หรือไม่ ซึ่งเป็นประเด็นถัดไปที่จะต้องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่า มีความถูกต้องเหมาะสมเพียงใด แต่ความตั้งใจที่นายทักษิณพยายามขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้าเป็นสิ่งที่ดี ถ้าเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และพรรคการเมืองที่เข้าร่วมรัฐบาล ได้ตอบรับสิ่งที่นายทักษิณนำเสนอหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าใครคือนายกรัฐมนตรีตัวจริงกันแน่ นางสาวนันทนา ระบุว่า เข้าใจว่าสาธารณชนคงรับรู้แล้วว่า ใครคือนายกรัฐมนตรีตัวจริง

ส่วนที่นายทักษิณระบุไม่ได้ครอบงำแต่ครอบครอง เพราะเป็นพ่อของนายกรัฐมนตรีนั้น สว. ต้องไปตรวจสอบหรือไม่ นางนันทนา กล่าวว่า เราคงจะไปตรวจสอบในกระบวนการการบริหารจัดการประเทศของรัฐบาล ซึ่งตอนนี้ยังจัดตั้งไม่เสร็จ คงต้องรอให้ทางรัฐบาลชุดใหม่ จัดตั้งให้เรียบร้อยแล้วแถลงนโยบาย ซึ่งทาง สว. จะรับฟังการแถลงนโยบาย หลังจากนั้น ภายในกระบวนการ มีใครเป็นผู้แสดงหลัก ใครเป็นผู้ผลักดันอยู่เบื้องหลังอย่างไร เราจะพิจารณาหลังจากที่รัฐบาลชุดใหม่ได้บริหารประเทศแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายอั๋น' ยื่น 'นันทนา' สอบจริยธรรม 'อุดม' สว.จ่อชงญัญติด่วน

'ทนายอั๋น' ยื่น 'สว.นันทนา' สอบจริยธรรม 'อุดม-ตุลาการศาลรธน.'พูดพาดพิงยุบก้าวไกล 'นันทนา'จ่อยื่นญัญติด่วนเช่นกัน หนุนตั้งสสร.ร่างรธน.รื้อองค์กรอิสระ

มติ กก.บห. 'พปชร.' เคาะส่งชื่อ 4 รมต.เดิม 'ป้อม' งัดข้อบังคับสู้ 'ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' หน้านิ่ง หลังถก กก.บห. พปชร. ยันส่ง 4 รายชื่อเดิม ส่งนายกฯ พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรี งัดข้อบังคับพรรคที่ 17 และ 92 รองรับ

รัฐบาลมอบถุงยังชีพ เร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ

รัฐบาล มอบถุงยังชีพเบื้องต้น 11,932 ชุด บรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย - น่าน เตือน ปชช. ยังติดตามการแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิด

ภาคเอกชนพบ 'นายกฯ อิ๊งค์' ชงแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ ถาม 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

หอการค้าไทยรุดพบ 'นายกฯอิ๊งค์' เสนอแผน-มาตรการกระตุ้น ศก. 3 ระยะ ชี้สิ่งสำคัญความชัดเจนแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต เชื่อมั่นเสถียรภาพรัฐบาล แนะกระทรวงเศรษฐกิจฟังเสียงภาคเอกชน