'ชัยชนะ' ยังไม่รู้ ปชป.ร่วมรัฐบาล ถามทำไมต้องเสื่อมศรัทธา จมอยู่กับอดีตก็ไม่เดินหน้า

22 ส.ค.2567 - เมื่อเวลา 16.55 น. ที่สยามพารากอน นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ตนยังไม่ทราบ ซึ่งทราบทุกอย่างตามข่าวเหมือนกัน แต่ข้อเท็จจริงยังไม่ทราบอะไร เพราะหัวหน้าพรรคก็ให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าการที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล ต้องมีการเทียบเชิญ และเข้าประชุมกรรมการบริหารพรรคร่วมกับ สส. ฉะนั้น ข่าวก็คือข่าว

เมื่อถามว่าคุณสมบัติของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สามารถเป็นได้หรือไม่ เพราะตามกระแสข่าวระบุว่า หากไม่ได้ ก็จะให้นายชัยชนะเข้าแทน นายชัยชนะ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตนคิดว่าคุณสมบัติของหัวหน้าพรรคพร้อมอยู่แล้ว แต่การมีชื่อออกไปที่สื่อ มีได้อย่างไร ต้องไปถามสื่อ และย้ำว่า ในข้อเท็จจริงตนยังไม่ทราบ

เมื่อถามถึงกระแสสังคมที่ระบุว่า ในเมื่อพร้อมที่จะไป ทำไมถึงยังไม่ประกาศร่วมกับรัฐบาล นายชัยชนะ ระบุว่า อย่าใช้คำว่าพร้อมที่จะไป แต่ประชาธิปัตย์มีกระบวนการขั้นตอนอยู่ ฉะนั้น ตนคิดว่าวันนี้ สิ่งที่เป็นอยู่ตามข่าว ก็มาจากสื่อมวลชน ซึ่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็ยังไม่ยืนยัน ก็ต้องรอมีการประชุมพรรค และต้องไปถามสื่อ ว่าที่พรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมรัฐบาลได้อย่างไร

เมื่อถามถึงความเห็นของนายเดชอิศช์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พอจะมีน้ำหนักหรือเป็นแค่ความเห็น นายชัยชนะ ระบุว่า ก็ต้องถามนายเดชอิศช์ ตนมั่นใจในพรรคประชาธิปัตย์ว่าต้องเข้าที่ประชุมอยู่แล้ว

เมื่อถามว่ามีหลายฝ่ายระบุว่าหากพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ จะเสื่อมศรัทธาประชาชน ทำให้การเลือกตั้งในครั้งหน้าสูญพันธุ์ นายชัยชนะ กล่าวว่า ตนคิดว่าอย่าไปมองแบบนั้น ทำไมต้องเสื่อมศรัทธา หรือสูญพันธุ์ ตนคิดว่าพรรคการเมืองทุกพรรคมีชีวิตและตัวตนทั้งหมด และตนคิดว่าถ้าวันนี้เรายังยืนหยัดอยู่กับความขัดแย้งในอดีต และเราไม่เดินไปข้างหน้า แล้วประเทศจะเดินหน้าไปได้อย่างไร อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าอย่าไปมองหรือตั้งโจทย์ ว่าวันนี้ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาลจะสูญพันธุ์ หรือจะเสียจุดยืน ถ้าคิดว่าเพื่อประเทศชาติ ก็ต้องเดินหน้าไปด้วยกัน

เมื่อถามถึงการมาร่วมงาน Dinner talk vision for Thailand ที่มีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะพูดถึงทิศทาง การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ในวันนี้ นายชัยชนะ กล่าวว่า ตนมาร่วมงาน เพราะเขาเชิญมา ไม่มีนัยยะอะไร

เมื่อถามว่าจะเจอนายทักษิณหรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า ไม่ทราบ มาร่วมงานเดียวกัน ถ้าเจอก็เจอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายเชาว์' ท้าผู้บริหาร ปชป. แน่จริงทำไพรมารีโหวต ชี้ขาดร่วมรัฐบาลหรือไม่

นายเชาว์ มีขวด ทนายความ อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถึงผู้บริหาร ปชป. คิดถึง “พรรค” บ้าง อย่ากระสันแต่ “อำนาจ”

'บิ๊กป้อม' ตอบชัดเจน หลังมีข่าวสะพัดทิ้งพลังประชารัฐ

ได้เกิดกระแสข่าว พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเนื่องจากเกิดความขัดแย้งภายในพรรคอย่างสูง จากการส่งรายชื่อรัฐมนตรีของพรรคและจะยกพรรคพปชร.

'สุทิน' บอกไร้ปัญหา ยังยิ้มได้ หลังมีชื่อ 'ภูมิธรรม' เสียบเก้าอี้ รมว.กลาโหม

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนตำแหน่ง รมว.กลาโหม ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ หลังปรากฎชื่อ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี

เอาแล้ว! 'อดีตแม่ยกปชป.' ปลุกสมาชิกทั้งประเทศ ต่อต้านบุคคลที่นำพรรค ไปร่วมรบ.เพื่อไทย

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'มาดามเดียร์' เตือนสติผู้บริหาร ปชป. อย่าแสวงหาแต่อำนาจ จนไม่รักษาอุดมการณ์

น.ส.วทันยา บุนนาค สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ประชาธิปัตย์ = ประชาชน ? คือแคมเปญที่เดียร์และชาวประชาธิปัตย์ผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน