'ทนายเชาว์' ท้าผู้บริหาร ปชป. แน่จริงทำไพรมารีโหวต ชี้ขาดร่วมรัฐบาลหรือไม่

22 ส.ค.2567 - นายเชาว์ มีขวด ทนายความ อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถึงผู้บริหาร ปชป. คิดถึง “พรรค” บ้าง อย่ากระสันแต่ “อำนาจ”

กระแสข่าวเกี่ยวกับการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ในขณะนี้ ได้รับความสนใจจาก สมาชิกพรรคและ พี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งผมเชื่อว่าเสียงส่วนใหญ่ของผู้ที่สนับสนุนพรรค ไม่ต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยเพราะอุดมการณ์ทางการเมืองต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะเรื่องการทุจริตคอรัปชั่นที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ต่อสู้ตั้งแต่ยุคพ่อจนมาถึงยุคลูก ที่มีสัญญาณว่า ระบอบทักษิณกำลังจะฟื้นคืนชีพอีกครั้ง

แม้ สส.ส่วนใหญ่ 21 คนในปีกของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคฯ จะเห็นดีเห็นงามกับการเข้าร่วมวงอำนาจใน ครม. อุ๊งอิ๊งค์ และอหังการ์อ้างเสียงข้างมาก ไม่เห็นหัวเสียงข้างน้อย เมินอุดมการณ์พรรค อยู่ในโหมด “ข้าจะทำอะไรกับพรรคนี้ก็ได้” เป็นความคิดที่เห็นแก่ตัวและมักง่ายในทางการเมือง กระสันแต่อำนาจ ไม่คำนึงถึงพรรค เป็นยุคที่ใคร ๆ ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ตกต่ำที่สุดแล้ว”

“ไม่มีใครเถียงกับพวกท่านเรื่องกุมเสียงข้างมาก สั่งซ้ายหันขวาหันได้ แต่อย่าลืมว่าประชาชนดูอยู่ พรรคไม่ได้เป็นของ สส.หรือผู้บริหาร แต่เป็นของประชาชน ถ้าพวกท่านแน่จริง ก็ให้สมาชิกพรรคตัดสินว่าจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ ด้วยการจัดทำไพมารีโหวต ซึ่งจะเป็นไปตามตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐว่าด้วยพรรคการเมืองพ.ศ. 2560 มาตรา 20 ให้สมาชิกมีส่วนร่วมและรับผิดชอบอย่างแท้จริงด้วย หากดึงดันเอา ปชป. เข้าร่วมวงอำนาจ นอกจากจะไม่ทำให้พรรคกลับมาชนะเลือกตั้งได้แล้ว จะทำให้พรรคพ่ายแพ้ซ้ำซาก และพวกท่านจะถูกจดจำว่าเป็นผู้ทำลายพรรค”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ตอบชัดเจน หลังมีข่าวสะพัดทิ้งพลังประชารัฐ

ได้เกิดกระแสข่าว พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเนื่องจากเกิดความขัดแย้งภายในพรรคอย่างสูง จากการส่งรายชื่อรัฐมนตรีของพรรคและจะยกพรรคพปชร.

พลังบูรพา แนะนายกฯอิ๊งค์ ขุดให้ลึกประวัติบุคคลนั่งเก้าอี้รมต.

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กำลังฟอร์มทีมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ หรือ

'สุทิน' บอกไร้ปัญหา ยังยิ้มได้ หลังมีชื่อ 'ภูมิธรรม' เสียบเก้าอี้ รมว.กลาโหม

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนตำแหน่ง รมว.กลาโหม ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ หลังปรากฎชื่อ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี

'จตุพร' ทุบไม่ยั้ง 'ทักษิณ' เหิมเกริม ท้าทายสังคม

"จตุพร" ฟาดคนผยอง เหิมเกริม พูดท้าทายสังคม อวดเบ่งอำนาจ ถามจะยอมให้คนทุจริตคอร์รัปชันมาครอบครองลูก เชิดให้เป็นผู้ปกครองบ้านเมืองเหรอ

‘ประชาธิปัตย์’เจ็บ-ไม่จบ ฝันค้าง(ยัง)ไร้เทียบเชิญ

ซูฮกพรรคเพื่อไทย!!! โยนโจทย์ให้แต่ละพรรคร่วมรัฐบาลเคาะชื่อกันเอง และมีคำสั่งพิเศษไม่เอา “วงษ์สุวรรณ” ร่วมรัฐบาล เล่นเอาพรรคการเมืองอื่นวุ่นวาย โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์โดนหางเลขไปกับเขาด้วย ที่เห็นเป็นเอกภาพสุด คือพรรคภูมิใจไทยไร้รอยต่อเป็นหนึ่งเดียวกัน