พลังบูรพา แนะนายกฯอิ๊งค์ ขุดให้ลึกประวัติบุคคลนั่งเก้าอี้รมต.

22 ส.ค. 2567 - นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กำลังฟอร์มทีมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ หรือ ครม.แพทองธาร1 โดยนายกรัฐมนตรี เน้นย้ำให้ความสำคัญในการตรวจสอบคุณสมบัติ ประวัติรัฐมนตรี อย่างเข้มข้นนั้น ส่วนตัวสนับสนุน ให้มีการตรวจประวัติ ว่าที่รัฐมนตรีอย่างละเอียด การตรวจประวัติ พิจารณาคุณสมบัติ นอกจากเรื่องข้อกฎหมาย คำพิพากษาศาลในอดีต ของรัฐบาลชุดใหม่

นายสุระกล่าวว่า นอกจากคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรี ที่แม้บางกรณี จะไม่ถูกฟ้องร้องทางกฎหมาย ความเห็นส่วนตัวเห็นว่า ควรตรวจสอบให้ลึกมากกว่านั้น เช่น มีใครที่กำลังถูกตรวจสอบจากองค์กรอิสระ หน่วยงานรัฐที่อาจจะส่อไปในทางทุจริต มีประเด็นปัญหาทางจริยธรรมหรือไม่ เนื่องจากหากนำคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ ที่ได้ตัดสินในกรณีล่าสุด จะเห็นได้ว่า ไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องทางข้อกฎหมายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องจริยธรรมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

ดังนั้นหากใครถูกร้อง กำลังถูกองค์กรอิสระ หน่วยงานรัฐตรวจสอบ เพื่อป้องกันนำไปสู่การร้องเรียน ทำให้การทำงานของรัฐบาลสะดุด และยังป้องกันไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์รัฐบาล ภาพลักษณ์นายกรัฐมนตรี ที่เป็นคนรุ่นใหม่ทางการเมือง การทำงานของรัฐบาลจะได้บริหารงานอย่างราบรื่น ไม่ต้องมีความกังวล เพื่อที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาปากท้อง เรื่องเศรษฐกิจ ปัญหายาเสพติด และอีกหลายปัญหาที่ประชาชนกำลังรอ รัฐบาลนางสาวแพทองธาร เข้ามาแก้ปัญหา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายเชาว์' ท้าผู้บริหาร ปชป. แน่จริงทำไพรมารีโหวต ชี้ขาดร่วมรัฐบาลหรือไม่

นายเชาว์ มีขวด ทนายความ อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถึงผู้บริหาร ปชป. คิดถึง “พรรค” บ้าง อย่ากระสันแต่ “อำนาจ”

'จตุพร' ทุบไม่ยั้ง 'ทักษิณ' เหิมเกริม ท้าทายสังคม

"จตุพร" ฟาดคนผยอง เหิมเกริม พูดท้าทายสังคม อวดเบ่งอำนาจ ถามจะยอมให้คนทุจริตคอร์รัปชันมาครอบครองลูก เชิดให้เป็นผู้ปกครองบ้านเมืองเหรอ

เอาแล้ว สส.เกินร้อย ไทยสร้างไทย วางบิลแลกโหวตนายกฯแพทองธาร

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม

กระแสโซเชียล อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร นายกฯ คนที่ 31 วิเคราะห์เสียงสะท้อนจากชาวเน็ต

หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน จากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยได้เสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 น.ส.แพทองธาร ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ทำให้เธอกลายเป็นนายกรัฐมนตรีที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เป็นสตรีคนที่สองที่ดำรงตำแหน่งนี้ และเป็นบุคคลที่สามในตระกูล “ชินวัตร” ที่ได้นั่งเก้าอี้ผู้นำประเทศไทย ส่งผลให้เกิดกระแสการพูดคุยและถกเถียงอย่างกว้างขวางในโซเชียลมีเดีย

โอลิมปิคส์กับนโยบายเศรษฐศาสตร์การเมืองของมาครง

ผมนั่งเชียร์กีฬาโอลิมปิคส์อยู่ที่บ้านแล้วอดที่จะคิดถึงมิติการเมืองระหว่างประเทศ และปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญหน้าประธานาธิบดีมาครงไม่ได้

'ลูกชายบัญญัติ' ค้าน ปชป. ร่วมรัฐบาล ไปเป็นนั่งร้าน ยังไงประชาชนก็ไม่ยอมรับ

นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ บุตรชายนายบัญญัติ บรรทัดฐาน โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมอยู่บ้านเลี้ยงลูก รับหน้าที่พ่อบ้านเต็มตัวมาหลายปี ด้วยเงื่อนไขด้านสุขภาพอย่างที่หลายๆ ท่านพอทราบกัน อาจจะมีบ้างที่แวะไปช่วยงานพรรคประชาธิปัตย์ เป็นครั้งคราวตามอัธยาศัย