'สุทิน' บอกไร้ปัญหา ยังยิ้มได้ หลังมีชื่อ 'ภูมิธรรม' เสียบเก้าอี้ รมว.กลาโหม

22 ส.ค.2567 - เมื่อเวลา 09.40 น. ที่ศาลหลักเมือง นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนตำแหน่ง รมว.กลาโหม ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ หลังปรากฎชื่อ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี มานั่งเก้าอี้แทน ว่า ยังไม่มีใครทราบอะไรเลย ต่างคนทำงานกันอยู่ ตนเห็นว่ามีหลายชื่อไม่แน่ใจว่าเป็นชื่อใด ในส่วนของตนนั้นยังไม่ทราบ และหากต้องสลับเก้าอี้ไปกระทรวงอื่น หากเป็นมติของพรรคก็ทำได้ 

เมื่อถามว่า ได้คุยเรื่องงานในกองทัพกับ นายภูมิธรรม บ้างหรือไม่  นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ได้คุยเรื่องงานในกองทัพกับนายภูมิธรรม เพราะตัวท่านก็ยังขำอยู่ และไม่รู้ตัวว่าจะมาเป็น รมว.กลาโหม  ยืนยันว่าวันนี้ตนยังยิ้มได้ ไม่มีปัญหา ทั้งนี้ตนไม่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องการจัดทำโผ ครม.ในพรรคเพื่อไทย จึงไม่ทราบว่านิ่งหรือไม่ แต่ยอมรับว่าพรรคเพื่อไทยจัดได้ง่ายกว่า 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่บ้านพรรคประชาธิปัตย์อยากร่วมรัฐบาลใจจะขาดแต่ยังไม่มีเทียบเชิญ

แบะแล้วแบะอีก 'เดชอิศม์' แบะท่าอยากพา ปชป.ร่วมรัฐบาล อ้างสร้างผลงานให้พรรค-ประเทศชาติ แต่ติด 'เพื่อไทย' ยังไม่เทียบเชิญ เหน็บลอยๆ สส.มี 2 กลุ่ม กลุ่มหนึ่งตำหนิเก่งแต่ทำงานไม่เก่ง-ไม่อยากร่วม รบ.

'บิ๊กทิน' ยันเคาะโผทหาร ทันเดดไลน์ 15 ก.ย. เสร็จก่อนจัดตั้งรัฐบาล

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบการจัดทำโผทหาร ต้องรอให้ได้ รมว.กลาโหม คนใหม่ก่อนหรือไม่ ว่า หากดูไทม์ไลน์โผทหารต้องเสร็จภายใน 15 ก.ย. เพราะกว่าจะจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อย

'สุทิน' ลั่นทหารพร้อมตลอดเวลา หากเกิดน้ำท่วมภัยพิบัติก็ลงพื้นที่โดยอัตโนมัติ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมรับมือน้ำสถานการณ์น้ำท่วม ว่า ตนได้สั่งการกองทัพไปเรียบร้อยแล้ว มอบนโยบายไปว่าหากเกิดภัยพิบัติพื้นที่ไหนให้ออกปฏิบัติโดยอัตโนมัติ

'จุลพันธ์' รับดิจิทัลวอลเล็ต ปรับเปลี่ยนรูปแบบบางส่วน เชื่อตั้งครม.ทันกรอบงบ67

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวยอมรับถึงกระแสข่าวการปรับเปลี่ยนรายละเอียดโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า มีการพูดคุยรายละเอียดภายในพรรคเพื่อไทยจริง แต่ตนไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เนื่องจากจะต้องให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลในการจัดทำนโยบายด้วย

'หมออ๋อง' เลิกแอบพา 'โฟล์ค' สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลกในนามพรรคประชาชน

พรรคประชาชนส่ง 'โฟล์ค ณฐชนน' ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 วันแรกและเป็นคนแรก ได้หมายเลข 1 ทีมงานพร้อมเดินหน้าลุยหาเสียงอย่างทันที ขณะที่เพื่อไทยเตรียมส่ง 'บู้ จเด็ศ จันทรา' สมัครวันสุดท้าย