นายกฯ อิ๊งค์ควงรัฐมนตรีรักษาการเฉิดฉายไหว้พระ

'นายกฯอิ๊งค์' ใส่เสื้อโทนฟ้า ควง 'ภูมิธรรม-สุทิน-สุริยะ' ไหว้ศาลหลักเมือง- วัดพระแก้ว เสริมสิริมงคล

22 ส.ค.2567 - ที่ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางสักการะศาลหลักเมือง พร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และรมว.คมนาคม นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม และนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

โดยเมื่อนายกฯ เดินทางถึงกราบสักการะพระพุทธรูป พระบรมสารีริกธาตุ จากนั้นกราบสักการะองค์พระหลักเมืองจำลอง และผูกผ้าแพร 3 สี บนองค์พระหลักเมืองจำลอง ก่อนที่จะกราบสักการะและถวายพวงมาลัย องค์พระหลักเมือง และกราบไหว้ องค์เทพารักษ์ทั้ง 5 ที่ศาลเทพารักษ์ พร้อมทั้งเติมน้ำมันตะเกียงพระประจำวันเกิด ซึ่งนายกฯเกิดวันพฤหัสบดี ก่อนเติมน้ำมันตะเกียงลงในอ่างสะเดาะเคราะห์

ภายหลังสักการะศาลหลักเมืองเจ้าหน้าที่ได้มอบองค์จำลองศาลหลักเมือง ให้เป็นที่ระลึก พร้อมอวยพรว่า “แฮปปี้เบิร์ดเดย์” ก่อนที่นายกฯ และคณะจะเดินไปวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และได้ถ่ายรูปร่วมกับคณะบริเวณด้านหน้าวัด จากนั้นไปสักการะพระแก้วมรกต เพื่อความเป็นสิริมงคล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯ เดินจากศาลศาลหลักเมือง ไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ผู้สื่อข่าวกระเช้าถามว่ารู้สึกอย่างไรที่เดินอยู่ท่ามกลาง รมว.กลาโหม 2 คนตามที่มีกระแสข่าวนายภูมิธรรม จะไปนั่งรมว.กลาโหม โดยนายกฯ ได้หัวเราะชอบใจ แต่ไม่ได้กล่าวอะไร ขณะที่ระหว่างเดินประชาชนได้ทักทายนายกฯว่า “ดีใจมากเลย ที่เจอเลือกมากับมือ“

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวนี้ นายกฯได้สวมชุดโทนสีฟ้าคราม ซึ่งสีฟ้าเป็นสีมงคลประจำวันพฤหัสบดี ช่วยส่งเสริมเรื่องการงาน ขณะที่รัฐมนตรีบางส่วนได้สวมเสื้อสีฟ้าด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ทำหน้าที่แทนนายกฯ อิ๊งค์สั่งเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมภาคเหนือ

'ภูมิธรรม' ห่วงใย ปชช. ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูงในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ สั่งการระดมช่วยเหลือ เร่งคลี่คลายสถานการณ์

กระแสโซเชียล อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร นายกฯ คนที่ 31 วิเคราะห์เสียงสะท้อนจากชาวเน็ต

หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน จากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยได้เสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 น.ส.แพทองธาร ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ทำให้เธอกลายเป็นนายกรัฐมนตรีที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เป็นสตรีคนที่สองที่ดำรงตำแหน่งนี้ และเป็นบุคคลที่สามในตระกูล “ชินวัตร” ที่ได้นั่งเก้าอี้ผู้นำประเทศไทย ส่งผลให้เกิดกระแสการพูดคุยและถกเถียงอย่างกว้างขวางในโซเชียลมีเดีย