เอาแล้ว สส.เกินร้อย ไทยสร้างไทย วางบิลแลกโหวตนายกฯแพทองธาร

21 ส.ค.2567 - ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ทั้งนี้ก่อน เข้าสู่ระเบียบวาระ ได้ให้สส.หารือถึงปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ

โดย นายชัชวาล แพทยาไทย สส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ตนขอหารือประธาน ผ่านไปยังนายกรัฐมนตรี ถึงมาตรฐานและคุณภาพของน้ำประปา ซึ่งเรื่องนี้ได้หารือต่อที่ประชุมสภาไปแล้ว แต่ผ่านมา 1 ปี ปัญหาดังกล่าวยังไม่ได้รับการแก้ไข พี่น้องประชาชนยังต้องทนทุกข์กับการใช้น้ำประปาที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ซึ่งองค์กรปกครองท้องถิ่นพยายามเต็มที่ ยื่นของบประมาณสนับสนุนทุกครั้งที่มีช่องทาง แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขจากผู้มีอำนาจ ความทุกข์และปัญหาของพี่น้องประชาชน เป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญว่าในวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนจึงเลือกที่จะหยิบยื่นไมตรีจิต ลงคะแนนเลือก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นนับจากวันนี้ไป นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร เป็นหนี้บุญคุณ พี่น้องชาวอ.เกษตรวิสัย อ.ปทุมรัตต์ และอ.เมืองสรวง ซึ่งมีตนเป็นตัวแทนโหวตสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่31

“หลายคนคิดว่าผมคงได้มาหลายกิโล ศักดิ์ศรีผู้แทนมันซื้อขายกันได้ขนาดนั้นเลยหรือ สำหรับผมมันไม่มีจริง และผมก็ไม่ต้องการ ความเป็นไปได้มันไม่มี รัฐบาลเขามีเสียงครบแล้ว อย่าไปฟังข่าวลือ ความเป็นจริงใครจะมาให้ สิ่งที่ผมต้องการ คือต้องการให้นายกรัฐมนตรี เร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ให้กับพี่น้องเขต 7 บ้านผม คือการช่วยทำน้ำประปาหมู่บ้านให้ใสเหมือนน้ำในห้องน้ำของสภาแห่งนี้ได้ไหม” นายชัชวาล กล่าว

นายชัชวาล กล่าวต่อว่า ตนขออนุญาตวางบิล "ใบแจ้งหนี้" ฉบับแรกซึ่งเป็นความเดือดร้อน เรื่องการขาดแคลนน้ำประปา ในการอุปโภค-บริโภค เป็นชุดแรกและจะมีใบแจ้งหนี้ชุดอื่นๆ ตามมาในทุกๆเดือน หวังว่านายกรัฐมนตรี คนใหม่ จะไม่ทำให้พี่น้องผู้มีพระคุณต่อท่าน ผิดหวัง เป็นกำลังใจให้นายกคนใหม่ได้เร่งแก้ปัญหาตามที่สัญญาไว้กับประชาชน ซึ่งตนจะมาทวงบุญคุณแทนพี่น้องประชาชนต่อไป

นายชัชวาล กล่าวต่อว่า สำหรับปัญหา น้ำประปาไม่ได้คุณภาพยังเกิดขึ้นกับอีกหลายพื้นที่ในเขต 7 ของ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งคล้ายกับปัญหาของพี่น้องชาวตำบลคูเมือง อ.เมืองสรวง รวมทั้งสิ้นอีก 10 รายการ ดังต่อไปนี้ อ.ปทุมรัตต์ ประกอบด้วยบ.ตาจ่อย ต.ดอกหล้ำ บ.ขี้เหล็ก ต.ขี้เหล็ก บ.โพธิ์น้อย ต.โพนนสูง บ.ภูดิน ต.สระบัว ส่วน อ.เมืองสรวง ประกอบด้วย บ.ป่าแถม ต.หนองหิน บ.ดอนดู่ ต.กกกุง และอ.เกษตรวิสัย ประกอบด้วย บ.บ้านแจ่มอารมณ์ ต.ดงครั่งใหญ่ บ.หนองสระหงษ์-หนองสระทอง ต.กำแพง บ.สิงห์โคก ต.สิงห์โคก บ.โพนฮาด ค.ดงครั่งน้อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระแสโซเชียล อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร นายกฯ คนที่ 31 วิเคราะห์เสียงสะท้อนจากชาวเน็ต

หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน จากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยได้เสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 น.ส.แพทองธาร ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ทำให้เธอกลายเป็นนายกรัฐมนตรีที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เป็นสตรีคนที่สองที่ดำรงตำแหน่งนี้ และเป็นบุคคลที่สามในตระกูล “ชินวัตร” ที่ได้นั่งเก้าอี้ผู้นำประเทศไทย ส่งผลให้เกิดกระแสการพูดคุยและถกเถียงอย่างกว้างขวางในโซเชียลมีเดีย

โอลิมปิคส์กับนโยบายเศรษฐศาสตร์การเมืองของมาครง

ผมนั่งเชียร์กีฬาโอลิมปิคส์อยู่ที่บ้านแล้วอดที่จะคิดถึงมิติการเมืองระหว่างประเทศ และปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญหน้าประธานาธิบดีมาครงไม่ได้

'ลูกชายบัญญัติ' ค้าน ปชป. ร่วมรัฐบาล ไปเป็นนั่งร้าน ยังไงประชาชนก็ไม่ยอมรับ

นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ บุตรชายนายบัญญัติ บรรทัดฐาน โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมอยู่บ้านเลี้ยงลูก รับหน้าที่พ่อบ้านเต็มตัวมาหลายปี ด้วยเงื่อนไขด้านสุขภาพอย่างที่หลายๆ ท่านพอทราบกัน อาจจะมีบ้างที่แวะไปช่วยงานพรรคประชาธิปัตย์ เป็นครั้งคราวตามอัธยาศัย

'สันติ' อยู่กับลุงป้อม แต่ส่งภรรยา-สส.เพชรบูรณ์ ไปยืนข้างธรรมนัส

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ที่มีชื่อติดโผครม. ในโควตาพรรค ตำแหน่งรมว.เกษตรและสหกรณ์ แทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ได้เข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ5จังหวัด

'ทักษิณ' ไม่ปิดกั้น ปชป. ร่วมรัฐบาล ลั่นเสียงต้องมากพอให้มีเสถียรภาพ

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต่อสายเคลียร์ใจว่า ยังไม่เคยได้ยินเสียงพล.อ.ประวิตร ได้ยินแต่เสียงที่ลอดมาจากโทรศัพท์หัวหน้าพรรคอื่น