'หมอมิ้ง' เผย พรรคร่วมรัฐบาลส่งรายชื่อรมต.ครบแล้ว ระบุเช็กประวัติเข้ม

21 ส.ค.2567- นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่มาครบทั้งหมดแล้ว รวมถึงพรรคพลังประชารัฐ หลังจากนี้จะเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ โดยจะส่งรายชื่อทั้งหมดให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในการตรวจสอบ เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

"หากมีข้อสงสัยจะส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบอีกครั้ง ทุกอย่างจะเป็นไปอย่างรอบคอบ ส่วนการแต่งตั้งรัฐมนตรีขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ที่จะนำเสนอชื่อเพื่อโปรดเกล้าฯต่อไป" - นพ.พรหมินทร์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป่วนแน่! 'นักร้อง' ตั้งธงรอฟันคุณสมบัติรมต.ใหม่ อาจฝ่าฝืนรธน.อีกเพียบ!

นายกศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเป็นที่สุดแล้วกรณีอดีตนายกฯคนก่อนเมื่อ 14 ส.ค.67

ฤทธิ์เดช 'ทักษิณ' โชว์อินเนอร์การเมือง ส่อตั้งครม.ยากลำบาก อาจใช้เวลาเป็นเดือน

'จตุพร' ชี้ ฤทธิ์เดช 'ทักษิณ' โชว์อินเนอร์ปฏิบัติการเมืองครอบครองนายกฯ ลูกสาว เชื่อเป็นสิ่งประหลาดของพรรคร่วมรัฐบาล ส่อตั้ง ครม.ยากลำบากขึ้นอาจใช้เวลาเป็นเดือน เหตุเกมพลิกผันหลายตลบ ขยี้ พปชร.แตกยับ รอ รทสช.กระเพื่อม จับตา 'บิ๊กป้อม' เงียบ ระวังนักร้องมือฉมังขยับขย่มจริยธรรม รมต.

เปิด 7 ความเสี่ยง รัฐบาล 'แพทองธาร' จะบริหารประเทศต่อไปด้วยความยุ่งยาก

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์ตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง 7 ความเสี่ยง รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร มีเนื้อหาดังนี้

'อนาคตไกล' เตือนนายกฯอิ๊งค์ ระวังซ้ำรอย 'เศรษฐา' แนะต้องรอบคอบแต่งตั้งรมต.

นายภูษิต มิ่งขวัญ รักษาการเลขาธิการพรรคอนาคตไกล หยิบยกคดีนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ในสาระสำคัญเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต

นายกฯ โยน พปชร. เคลียร์ในพรรคกันเอง รมต.เพื่อไทยยังไม่เคาะ รอสรุป 1-2 วันนี้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงพร้อมให้สัมภาษณ์ ถึงความคืบหน้าของรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทยเรียบร้อยแล้วหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้คุยกัน เดี๋ยวจะมีการคุยกันในวันนี้หรือพรุ่งนี้ ซึ่งจะต้องมีการเริ่มพูดคุยกันเยอะขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่าจะจบทั้งหมด แต่จะเป็นการเริ่มทยอยคุยกันเยอะขึ้น

'หมอมิ้ง' ยันรายชื่อรัฐมนตรี พปชร. ยังไม่ถึงมือ ยอมรับต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ได้รับมอบหมายในการรวบรวมรายชื่อว่าที่