'หมออ๋อง' เลิกแอบพา 'โฟล์ค' สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลกในนามพรรคประชาชน

พรรคประชาชนส่ง 'โฟล์ค ณฐชนน' ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 วันแรกและเป็นคนแรก ได้หมายเลข 1 ทีมงานพร้อมเดินหน้าลุยหาเสียงอย่างทันที ขณะที่เพื่อไทยเตรียมส่ง 'บู้ จเด็ศ จันทรา' สมัครวันสุดท้าย

21 ส.ค.2567 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส พิษณุโลก เขต 1 วันแรก ในช่วงเวลา 08.00 น. นายศรายุทธิ์ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน พร้อมด้วยหมออ๋อง นายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตสมาชิกพรรคเป็นธรรม และอดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรนำพานายณฐชนน ชนะบูรณะศักดิ์ หรือ โฟล์ค เดินทางมายื่นเอกสารลงสมัคร เลือกตั้งซ่อมในนามพรรคประชาชนเป็นคนแรก และถึงเวลา 8.30 น. ไม่มีผู้มาลงชื่อเพิ่มเติม ทำให้โฟล์คได้เบอร์ 1 ของการสมัครเลือกตั้งซ่อม สส. พิษณุโลกเขต 1 ในครั้งนี้ ท่ามกลางกองเชียร์มา ให้กำลังใจ ในการเปิดรับสมัครวันแรกจำนวนมาก ขณะที่กองเชียร์ด้านนอกพอทราบหมายเลข ก็ทำการติดป้ายหมายเลข 1 พร้อมที่จะเดินหน้าลงพื้นที่หาเสียงทันที

ด้านนายณฐชนนให้สัมภาษณ์ว่า ความรู้สึกวันนี้กับเมื่อวานไม่ต่างกันเท่าไหร่ เพราะว่าเราตั้งใจอยู่แล้วว่าการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้ รวมไปถึงการสืบทอดนโยบาย สืบทอดภารกิจการทำงานต่างๆ จากก้าวไกล จาก ส.ส อ๋องมา ทุกอย่างทำเพื่อประชาชน เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง เพราะฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องของตัวเองที่จะต้องตื่นเต้นเท่าไหร่

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากมีกระแสว่าเพื่อไทยจะส่ง ผู้สมัครลงแข่งรู้สึกอย่างไร โฟล์ค ตอบว่าก็ดีแล้ว ได้แข่งกันตามกติกา แล้วก็ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด ครั้งนี้จะชัดเจนมากว่า นอกจากเป็นการแข่งขันระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาชนแล้ว และเป็นการแข่งกันระหว่างรัฐบาลและฝ่ายค้านด้วย ต้องมาดูว่าการทำงานที่ผ่านมาของเราและการทำงานที่ผ่านมาของพรรคเพื่อไทย ประชาชนจะให้โอกาสใครในสนามนี้มากกว่ากัน

“อยากฝากถึงประชาชน ว่าโฟล์คตั้งใจจะทำให้เต็มที่ จะไม่ทำให้ชาวพิษณุโลกผิดหวัง ยังมีงานอีกหลายงานที่เรายังทำค้างไว้ซึ่งเป็นเรื่องของการเป็นปากเป็นเสียงให้กับพ่อแม่พี่น้องในทุกตำบล ในเขต 1 อาทิ เรื่องผังเมือง เรื่องเขื่อนท้ายเมือง เรื่องขยะ เรื่องกระจายอำนาจ และอีกหลายเรื่อง ก็ตั้งใจจะทำต่อให้เสร็จ แล้วก็เมื่อไหร่ก็ตามที่ผลประโยชน์เป็นของประชาชนแล้วเราก็จะถือว่าภารกิจของเราสำเร็จ และก็ไปว่ากันต่อในปี 2570 การเป็นฝ่ายค้านใน 3 ปีนี้ กับระยะเวลาที่เหลือก็เพื่อเตรียมตัวไปเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดที่ประเทศไทยเคยมีมา”

นายณฐชนนกล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องกำลังใจเต็มเปี่ยมเพราะเรามีแผนที่ดี เรามีทีมงานที่ดี และอุทิศตนให้มาก เรามีกุนซือที่ดี เพราะ สส.อ๋องก็วางแผนไว้อย่างดี ได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนจากพรรคอย่างดี กำลังใจดีทำได้เต็มที่แน่นอน เช้าวันนี้ก่อนออกจากบ้านก็ทำตัวทุกอย่างปกติ ไว้อาม่า กอดพ่อ กอดแม่ และก็เล่นกับแมว ก่อนออกมาไม่ได้กดดันอะไร

ด้านนายปดิพัทธ์กล่าวว่าสำหรับตัวเองแล้ว วันนี้ถอยมาเป็นผู้สนับสนุนอย่างสมบูรณ์แบบ โฟล์คเองก็มีภาวะผู้นำที่จะนำทีมเอง ส่วนตัวเองก็แล้วแต่ โฟล์คเลย ยินดีให้คำแนะนำในทุกด้าน แล้วแต่ว่าน้องอยากให้ช่วยแนะนำเรื่องไหน เพราะไม่คิดว่าผู้สมัครที่จะมาต่อจากตนเองนั้น ถ้าเรื่องเดิมๆ ก็คือทายาทการเมืองหมออ๋องเตรียมไว้ให้อะไรอย่างนี้ บอกเลยว่าไม่มี พรรคประชาชนของเราไม่มีวัฒนธรรมแบบนั้น เพราะฉะนั้นโฟล์คเองจะเดินหาเสียงด้วยตัวเอง ปาศรัยด้วยตนเอง แล้วก็ทำงานด้วยตัวเอง ซึ่งโฟล์คก็ทำมาตลอด ก็เลยเบาใจ จากนี้ก็จะอยู่ในพรรคด้วย แล้วแต่ทางพรรคว่าอยากให้ตนเองสนับสนุน หรือใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมา แนะนำ สส. รุ่นต่อไปอย่างไงบ้างก็เตรียมตัวรับใช้พี่น้องประชาชน

นายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผอ.กกต.จังหวัดพิษณุโลก สำหรับการเลือกตั้งสำหรับสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่างในครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ได้มีการเตรียมความพร้อมในทุกด้านไว้แล้ว และจะมีการประกาศรายชื่อของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จะมีการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้ทำการตรวจสอบรายชื่อของทุกท่านในหลายๆช่องทาง ซึ่งจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ จะมีอยู่ประมาณกว่า 1 แสน 3 หมื่นคน จาก 5 หมื่นครัวเรือน

“ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนใน เขต 1 ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมกันให้มากที่สุด อย่าแพ้คราวที่แล้ว ซึ่งมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ ถึง 75 % และครั้งนี้ก็อยากจะให้คงสถานะเดิมเอาไว้ให้ได้ จำนวนหน่วยเลือกตั้ง 208 หน่วย เพิ่มจากปีที่แล้ว มาอีก 1 หน่วย เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 1 พิษณุโลก ส่วนใหญ่ จะเป็นเขตในเมือง เป็นชุมชนหนาแน่นเป็นหลัก อาทิ เทศบาลนครฯ วังน้ำคู้ วัดจันทร์ วัดพริก ท่าทอง บ้านคลอง เป็นต้น”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทย เตรียมเตรียมส่ง “บู้ จเด็ศ จันทรา” อดีตผู้สมัคร สส.เพื่อไทย เขต 3 พิษณุโลก ที่ผ่านมา และมีดีกรีเป็นนักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ มาลงสมัครในครั้งนี้ด้วย คาดว่าจะมาสมัครในวันสุดท้าย 25 ส.ค.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุลพันธ์' รับดิจิทัลวอลเล็ต ปรับเปลี่ยนรูปแบบบางส่วน เชื่อตั้งครม.ทันกรอบงบ67

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวยอมรับถึงกระแสข่าวการปรับเปลี่ยนรายละเอียดโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า มีการพูดคุยรายละเอียดภายในพรรคเพื่อไทยจริง แต่ตนไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เนื่องจากจะต้องให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลในการจัดทำนโยบายด้วย

'มาดามเดียร์' เตือนสติผู้บริหาร ปชป. อย่าแสวงหาแต่อำนาจ จนไม่รักษาอุดมการณ์

น.ส.วทันยา บุนนาค สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ประชาธิปัตย์ = ประชาชน ? คือแคมเปญที่เดียร์และชาวประชาธิปัตย์ผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน

'ลูกชายบัญญัติ' ค้าน ปชป. ร่วมรัฐบาล ไปเป็นนั่งร้าน ยังไงประชาชนก็ไม่ยอมรับ

นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ บุตรชายนายบัญญัติ บรรทัดฐาน โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมอยู่บ้านเลี้ยงลูก รับหน้าที่พ่อบ้านเต็มตัวมาหลายปี ด้วยเงื่อนไขด้านสุขภาพอย่างที่หลายๆ ท่านพอทราบกัน อาจจะมีบ้างที่แวะไปช่วยงานพรรคประชาธิปัตย์ เป็นครั้งคราวตามอัธยาศัย

สส.เพื่อไทย อวยพรวันเกิดอุ๊งอิ๊ง อายุครบ 38 ปี ปลุกช่วยกันไม่ให้ใครทำร้ายนายกฯ

ที่อาคารชินวัตร 3 มีการประชุมสส.พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรค, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานสส. พร้อมด้วยรัฐมนตรีของพรรค พท. อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี)

อัปเดตโผ ครม.อุ๊งอิ๊ง 'สุทิน-พิชัย-มาริษ-จักรพงษ์' ส่อหลุด 'สรวงศ์-ขัตติยา' มีลุ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่าสำหรับรายชื่อรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ยังคงยึดโครงสร้างเดิมจากรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ แต่ค่อนข้างชัดเจนว่ามีรัฐมนตรี 4 คนจากชุดก่อนจะไม่ได้อยู่ในรัฐบาล